Yesha PoV
"Are you with us?" Kevin, with matching kaway kaway pa sa mukha ko.
"Ano ba Kevin? Kainis to!"
"Aba kami pa nakakainis? Hindi ka nakikinig samin, ano bang nangyari sayo at ang lusog ng eyebags mo? Tsaka parang wala ka sarili?" Micah
"Nako mahabang storya!" Argh! Hindi ko pwedeng sabihin sa kanila kung bakit ako puyat tsaka kung bakit wala ako sa sarili!
"Mahabang storya o nakakainlove na storya?"Kevin, what's wrong with this gay? Dami nyang alam e.
"It's none of your business, so ano ba yun sinasabi nyo kanina?"
"As what we are saying, there's a wide sale in the mall! Are you coming with us? And Charlie said you will have a fashion show this weekend for Christmas outfits, doesn't he informed you? I mean Micah is with also at that show"
"Really? I mean that's good news! I want to unwind too and that's the best remedy for that! Shopping and modeling!"
So after ng class namin ay diretso kami agad sa mall, fortunately hindi pumasok si Levi dahil may work sya sa office nila. And super fortunately talaga dahil kasama namin si Zen and volunteered to drive us to the mall. Pero habang nasa byahe kami, biglang may tumawag sa cellphone ko. Pagtingin ko sa caller id muntik ko ng malaglag un cellphone ko sa gulat! Hindi pa rin ako makaget over sa confession nya sakin kagabi waaahh!!!
"What's wrong? Don't you want to answer that call?" Zen
"No need, just an unknown number. Guess its not that important though" then naging missed call na sya. Maya maya biglang may nagtext then pagbasa ko,
'I heard there's a sale in the mall, want to check it out with me? Im already here by the way, I'll wait for you'
Ok? So what's with the text? Teka ano? Nasa mall na sya ngayon? Hala kasama ko pa man din si Zen!"Oh what happened? You look tensed"
"Ah n-nothing hehe, guys may sasabihin ako"
"Wag mong sabihin na uuwi ka at di ka tutuloy?!" Duet pa talaga sila sa pagsigaw sakin. Pasalamat na lang talaga sila at di naiintindihan ni Zen un mga pinagsasabi namin dahil tawang tawa sya sa pagsigaw ng dalawa-_-
"Grabe ha konting hiya magkakatabi lang tayo, so un sasabihin ko ay nasa MALL SI LEVI!" di ko napigil pang sumigaw, at sa pagkakasigaw ko biglang napatigil si Zen sa pagddrive!
"What did you say? I hear Levi and mall, don't tell me Levi is in the mall?"
"Y-yeah"
"No problem! The more the merrier! Besides baka makalibre pa kay Levi kahit isang signature bag lang hohoho!" Micah, selfish!
"Yeah, the more the merrier"Zen
-----
Pagdating namin sa mall, hindi pa kami nakakalapit sa department store ay nakita ko na agad si Levi na nakasandal sa tabi ng entrance habang un mga kamay ay nasa loob ng bulsa ng pants nya. Nasabi ko na ba sa inyo na ang cool nyang tignan together with his black leather jacket un parang sa mga action stars sa movies then nakaripped jeans sya na black? I mean what a cool Mafia Boss he is!"I've been waiting for yo-"Levi, maya maya un aura na naman nyang parang papatay ng tao ang makikita mo sa mukha nya. "What brings you here? Zen?"
"Oh I'm with her (points at me), cmon don't be selfish. I want to spend my day with her too."
"Who said that you can spend your day with her? You bastard"
"A-ah! Halika na kaya sa loob? Gagabihin pa tayo pag hindi tayo nagsimula diba Kevin, Micah? And take note ang daming tao baka hindi pa natin makuha un mga gusto natin, lets go!"
Nagsimula na nga kaming magtug of war este magshopping. Pano ba naman kung saan saan ako hinihila ni Levi at ni Zen! Nasakit na nga un mga braso ko T_T
"Try mo tong jacket bagay sayo" then bigla na lang akong sinuotan ni Levi ng jacket at pasimple pang yumayakap habang inaayos un jacket. Kaso nakakapagtaka talaga dahil hanggang likod inaayos nya para lang makayakap sakin!
"O-oy!" Kasasaway ko pa lang kay Levi ay bigla na namang may humablot sakin. Pagtingin ko ay si Zen at papunta kami sa mga dress and heels.
"I think this will look you beautifully stunning, try this. Oh and this heels too! I want you to wear this when we have our date soon ok?"
"D-date?"
"Oh cmon, hayaku (faster)!"at sya na nga un tumulak sakin papasok sa fitting room. Syempre no choice kundi sukatin. Ano ba naman tong nangyayari sakin -_-.
Paglabas ko ng fitting room, bigla na lang akong hinawakan ni Zen sa mukha un parang hahalikan kaya napapikit ako. Maya maya bigla na lang nya akong kiniss sa pisngi then kinurot un magkabila kong pisngi. Ang sakit!"Ouch!" >3<
"You're so cute! I cant control myself! Kireii (You're beautiful)! We will buy this ok? I got this don't worry"
"Really?" then sa sobrang tuwa ko, hindi ko malaman kung dahil ba sa libre or dahil sa pagkakakiss nya sa pisngi ko ay bigla ko na lang syang nayakap at pumasok agad ako sa fitting room para makapagpalit na. Paglabas ko ng fitting room ay mukha ni Levi na nakabusangot ang bumungad sa mukha ko.
"Waahh!! Wag ka ngang nanggugulat!" Napatili talaga ako ng pagbukas ko ng pinto ng fitting room ay sya ang nakabukana. Sa sobrang lakas pa nga ng tili ko nagtinginan pa samin mga tao.
"You really liked that guy Zen huh?"
"What do you mean?"
"I saw the whole scene, well as if magpapatalo ako sa kanya. Remember I'm your husband" then he starts holding my hand at dumiretso kami sa counter at binayaran un dress na pinili ni Zen. "I will take the credit from Zen instead. Lets go, bayaan na natin silang tatlo magshopping dito. Lets go somewhere else."
"Pero nasan si Zen? I mean pati sila Kevin at Micah?"
"Well I give them some credits too, literally credits hahaha!"
"What do you mean?" Did he give his credit cards?
"Yup, gusto kita masolo"
"Ano? Di ko naintindihan un sinabi mo" pano ba naman after nyang sumagot ay bigla namang bumulong which is hindi ko talaga narinig. Feeling ko may sinabi syang ikakatayo ng balahibo ko kaya ng tawa lang ang sinagot nya sakin kaya napasimangot ako at tinawanan lang ako ulit! Ang kulit!
So after namin lumabas ng department store ay diretso kami sa isang restaurant. Tamang tama at 6:30 na rin ng gabi at nagugutom na ako. Pumasok kami sa isang fancy restaurant. Hindi pa kami nakakaupo ay biglang hinawakan ni Levi ng mahigpit un kamay ko.
"Can you trust me?"
"Huh? Why all of a sudden?"
"You should act more normal, like if you don't know anything ok? There might be some eyes watching us. You see those guys at the corner, they're gangsters. Hindi ko alam na naandito sila, Im sorry"
"W-what? Baka mapahamak tayo! Wala pa man din tayong men in black na kasama!" nagpanic agad ako, syempre bulong lang un pagkakasabi ko sa kanya then naupo na kami malapit lang sa exit ng restaurant. Sa gulat ko bigla na lang syang tumawa ng malakas!
"HAHAHA! You DON'T KNOW me! And I swear I can make this night a MEMORABLE one *smirk*"
Is that some kind of a joke? I swear masisiraan ako ng bait dito kay Levi! Then after nyang sabihin un ay kinabahan na ako bigla. I have a feeling that this is gonna be a serious night.
BINABASA MO ANG
Marrying A Mafia Boss
РомантикаPaano kung dahil lang sa isang dare ay nagkakilala kayo ng isang Mafia Boss? At dahil dun mapipilitan kang magpakasal dahil na rin sa dare na iyon? Well, let's find out.. A/N: Hehehe newbie lang po si author at first story ko, sorry po kung hindi ko...