Chapter 50

11.9K 204 4
                                    

Ayesha PoV
"Dare it, unless you want Ayesha to follow me"Chase, he's been using me as a shield to them. I cant take it anymore, hindi ko na kaya pa ang nakikita ko. Ayokong makita si Levi na walang magawa dahil lang sa akin. Nakita ko na lang na humigpit ang hawak ni Levi sa baril, it looks like he's ready to shoot anytime. I need to do something.

"Please spare them, i will be yours. All yours, i promise"i said to convince Chase, kailangan kong mag-ipon ng lakas para makalapit ako kela Zen at Levi nang hindi ako nagiging sagabal sa kanila. I look at Levi and now he's staring me like crazy. Parang gusto nyang sabihin kung ano ba tumatakbo sa utak ko at bakit ko nasabi ang mga bagay na un.

"Spare them? As if! Now Levi, are you gonna kill yourself or what?"Chase, sounds irritated. At hinigpitan nya lalo ang hawak sa leeg ko habang nakatutok pa rin sa ulo ko ang baril. Napansin ko na unti-unting nalapit si Zen sa pwesto namin at mukhang hindi pa namamalayan ni Chase. Now i have to move.
-----
Zen PoV
I am near at Ayesha, i can grab her anytime and leave Levi the rest. I just need to take Ayesha from Chase, so that Levi can fight without minding anyone of us. 

"Please spare them, i will be yours. All yours, i promise"Ayesha, she looks so tired and beaten. I dont have the rights to be mad, but if i were at Levi i will instantly blast this Chase head to death. I want to take Ayesha right away to this crazy guy and beat him until it satisfies me. I saw Levi look at Ayesha, a look as if he was saying that what is going on her mind. I took a little step closer to Ayesha, of course without noticing of Chase. Now all i need to do is to move closer at Ayesha, take her away and make Levi shoot him until he die.
-----
Levi PoV
"Please spare them, i will be yours. All yours, i promise"narinig ko na nagsalita si Ayesha ng ganyan. Di ko alam kung magpapanting ba ang tenga ko o kung ano pero tinignan ko sya at gustong kong itanong sa kanya kung ano ba ang tumatakbo sa utak nya at sinabi nya ang mga bagay na un. Sa tingin nya ba papayagan ko syang sumama kay Chase ng ganun-ganun na lang? Sa lahat ng pinagdaanan ko makita lang sya ulit? Sa lahat ng hirap na dinanas nya sa kamay ni Chase? Siguro kung hindi lang sya hawak ni Chase ngayon ay kanina ko pa binubugbog si Chase hanggang sa pagsisihan nya lahat ng ginawa nya.

Maya-maya ay napansin kong lumapit ng kaunti si Zen sa pwesto nila Chase. Sa tingin ko naman ay hindi sya napansin dahil sa akin lang nakatingin si Chase. Mukhang may binabalak si Zen, at kailangan malaman ko agad un.
-----
Ayesha PoV
Hanggang ngayon ay nakatutok pa rin sakin ang baril ni Chase. Habang tumatagal ay hindi ko na mabasa kung ano ba ang mga tumatakbo sa isip nila. Kailangan ko lang makaalis sa pagkakahawak ni Chase at silang dalawa na ang bahala.

Inipon ko ang natitira kong lakas at naghihintay ako ng pagkakataon para makaalis sa pagkakasakal sakin ni Chase. Nakita ko na lang na akmang susugod si Zen sa gilid namin kaya nabaling ang atensyon ni Chase dito at mabilis na tinutok ang baril. Pero bago nya pa mapaputok ito ay pinaputukan sya ni Levi kaya napahiga kami ni Chase sa kama at lumuwag ang pagkakahawak nya sakin. Mabilis akong gumulong pababa ng kama palayo kay Chase, pero bago pa ako tuluyang bumagsak ay nagpaputok pa si Chase at nakaramdam na lang ako ng mainit sa likod ko. Pagkalaglag ko sa baba ay mabilis na tumakbo si Zen sakin at nakakarinig na kami ng putukan. Agad-agad akong inupo ni Zen at tinanggal nya ang jacket nya at pinasuot ito sakin. Hindi ko makita kung ano na ang nangyayari dahil mabilis akong itinakbo ni Zen palabas ng kwarto.

Inaakay na ako ni Zen at malapit na kami sa pintuan ng sa gulat ko ay bigla nya akong tinulak ng malakas palabas at nakita ko na lang syang napaluhod at bakas sa mukha nya ang sobrang sakit.

"GO!"

"No! Im not leaving you! Cmon, i will help you!"at pinuntahan ko sya para itayo o kahit maiaalis ko man lang sya sa kwarto kung saan nagbabarilan pa rin sila Levi at Chase.

"No! You better go! You've been wounded too! Go and i will help Levi!"Zen, he looks so pale and weak but he manage to withdraw a gun and help Levi shooting Chase whose been hiding in a wall.

"But---"i tried to protest but he shut me up.

"Find the Captains' Room (A/N:un room para mapatakbo un yate xD parang engine room) and make this yacht back to the shore, got it?"

"But how can i do that? I dont know how"naiiyak na naman ako, thinking that i cant do what he's asking me to do.

"I believe in you, i know you can do it okay?"then he weakly smiled at me. Tumingin pa ako sa kanya dahil nagdadalawang-isip pa ako kung susundin ko sya o iaalis ko sya dito, pero sa bandang huli ay bahagya nya akong tinulak palayo habang tinutulungan nya pa rin si Levi.

Now, all i need to do is to drive them back alive. Its my turn to save them and to end this craziness of that damn Chase.

Marrying A Mafia BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon