Ayesha PoV
Maaga akong gumising para puntahan si Levi sa kwarto nya at icheck kung kamusta na sya. Pero pagpasok ko sa kwarto nya hindi ko sya nakita sa kama at hinanap ko sya sa buong kwarto nya. Pagpunta ko sa CR nya ay may narinig akong naungol kaya pumasok agad ako."Levi! What are you doing here? Are you ok?"pagbukas ko pa lang ng pinto ng CR ay nakita ko syang nakaupo sa bathtub habang hawak ang ulo at naungol lang sya. "Bakit hinayaan mong mabasa ka?" he let the shower open habang suot nya pa rin un damit nya kagabi. He feel like miserable right now. Hindi nya ako sinagot at tuloy lang sya sa pag-ungol. I carefully touched him at sa gulat ko ay bigla nya akong niyakap.
"Thank God you're here"habang yakap nya ako ng mahigpit.
"A-ano bang nangyayari sayo Levi?" basa na kaming parehas!
"Nothing..."pagkasabi nya nun ay nagcollapse na sya bigla.
-----
"Doc, how was it? Ano po bang nangyayari kay Levi?"I called for help and Doc Morgan has arrived. Their family doctor."He's suffering from a post-traumatic stress disorder. Unfortunately, someone or something has been triggered them to Master Levi so he unconsciously doing those things as you said earlier" I don't get it. A post-traumatic stress disorder? How did he get it?
"But Doc how did he get it?"
"A post-traumatic stress disorder is a physical trauma that can affect the memory of the person involved. Physical trauma can result such as a head injury or any harm that can damage the brain. And if the person involved can undergo some therapies, a temporary memory loss is the best way that will occur to help this person"
"But Doc, he can't even remember me. I suppose he will just remember things from the past, right? But how can he just forget the present?"
"This will just temporary, one thing for sure, he can't just forget those memories quickly"pagkatapos ng marami pang paliwanagan ay umalis na sya. Doc Morgan said that I just need to understand Levi more para hindi na sya masyadong mahirapan at para pakalmahin na rin kapag inatake sya ulit. It means pwede pa ulit mangyari un kagabi.
-----
"Hey my Lady are you ok?"Zen, he insisted on visiting me kahit ayaw ko dahil naguguluhan pa ako sa mga sinabi ng doctor kanina. I mean, Levi's look tough always! Hindi ko alam na may ganyan pala syang nararamdaman."No, I'm ok promise. I-I just need to overcome this situation."
"But you look exhausted, I think you better rest. I'll handle things here until Levi is asleep, ok?"at tinulak na nya ako paakyat. Hindi na ako nakatanggi dahil wala na akong lakas pa para wag syang sundin. Malapit na kami sa kwarto ko ng bigla bumukas un pinto ni Levi at lumabas sya na gulat na gulat. Nasabi ko ba inyo na magkatapat lang kami ng kwarto? Well nakita nya lang naman kami ni Zen na papasok ng kwarto ko -_-
"What's the meaning of this?"nakita ko ng kumunot yun noo nya samin habang nakatingin sya sa kamay ni Zen na nasa balikat ko.
"A-ah e ano... are you ok?"yan na lang ang nasabi ko. He looks like he's back to his old self.
"Oh, you've woken up! I will just send Ayesha to her bed to rest! I will join her while she's resting, so rest assured that I will take care of her! Ja mata ne! (See you later!)"at nang itutulak na ulit nya ako papasok sa kwarto ay hinawakan bigla ni Levi un kwelyo nya sa likod at hinila sya palayo sakin. Natatawa pa syang nagpahila kay Levi at hindi pumalag dito.
"I will smack your face if you will still laugh like that. It's annoying"
"Joudann joudann! (Im just kidding!)"
"Zen, uhm can you let us talk for a while? I mean just Levi and me? We'll meet you downstairs later ok"nagreklamo pa si Zen samin bago bumaba, so childish dahil nagdadabog pang bumaba ng hagdan.
"Just make sure you'll date me later Ayesha"sigaw nya habang nababa sa hagdanan kaya napatawa pa ako.
"As if Im letting you dopey boy!"sigaw naman ni Levi pabalik kay Zen.
"Ok, let's get serious in here Levi. Explain to me everything that happened last night"
"Last night? What happened last night? Did I do something terrible?"pagmamaangan nya sakin.
"Seriously? Wala kang naaalala kagabi?"
"Oh, I remembered what happened last night! You let that f*cking @sshole kissed you."what? I mean hindi nya tanda un nangyari kagabi sa bar?
"Look Levi I'm sorry if you witnessed those acts last night, I swear I'm shocked too! It's not what you think it is ok?"
"It's not what I think it is? He introduced you as his girlfriend! I'm your husband Ayesha! I saw it in front of my face!" namumula na sya sa galit sakin. Hindi ko mapigilan un luha ko at napatungo na lang ako habang naiyak ako.
"Who's Kalea?"hindi ko na din napigilan at nasabi ko yan habang nakatungo pa rin ako at naiyak.
"Paano mo nalaman?"he look so shocked habang nakatitig sakin pag-angat ko ng mukha ko para tignan sya.
"Napagkamalan mo lang naman ako na SIYA!"naguguluhan na ako kaya tuluyan na akong umiyak sa harapan nya. Hindi nya pa nga alam kung yayakapin nya ba ako kung ano kaya lalo akong napaiyak.
"I-im sorry I didn't meant to. Please wala lang yon, wag mo ng intindihin. Besides its not that important for you to know about her. Cant you see, Im trying to forget her. Please don't talk about this anymore, is that clear? I don't want to hear more about her, argh!"bigla na lang syang napahawak sa ulo nya at napaluhod na lang sya sa harapan ko. At first, hindi ako makakilos para tulungan sya dahil hindi pa pumapasok sa utak ko un mga sinabi nya dahil hindi iyon ang hinihintay kong isasagot nya sakin. Ayaw sumunod ng katawan ko para tulungan sya kahit sinasabi ng utak ko na kailangan ko syang tulungan at damayan. Bumalik lang ako huwisyo ko ng maramdaman kong hinawakan nya ako sa kamay ko habang nakaluhod pa rin sya at ang isang kamay nya ay nasa ulo nya.
"Please, help me to forget her"pagkasabi nya nun ay bigla na lang akong napaluhod at niyakap sya. Habang yakap ko sya ay ramdam ko ang pangangatog nya habang nakayakap sya sakin. Pinakalma ko sya at ng hindi na sya masyadong nangangatog ay hinalikan ko sya sa labi ng hindi nagdadalawang isip at nasabi ko ang hindi ko pa sana dapat sasabihin.
"I love you, Levi"
-----
A/N: waaahhh! hindi ko kinakaya to! Nababaliw ako sa mga characters ko! Char! Hahaha xD
BINABASA MO ANG
Marrying A Mafia Boss
RomansaPaano kung dahil lang sa isang dare ay nagkakilala kayo ng isang Mafia Boss? At dahil dun mapipilitan kang magpakasal dahil na rin sa dare na iyon? Well, let's find out.. A/N: Hehehe newbie lang po si author at first story ko, sorry po kung hindi ko...