Ayesha Pov
Ano ba yan sobrang boring -_-. Nadalaw na ako nila Mommy at Daddy kasama na rin nila si Hailee at Kuya. Nun una mangiyak-ngiyak pa si Mommy ng malaman un mga nangyari, pero salamat na lang din kay kuya at sya na ang nagpaliwanag ng lahat. May tiwala naman daw sya samin, lalo na sakin dahil alam naman daw nila ang ginagawa ko at alam din nila na hindi ako papabayaan ni Levi. Babalik din sila bukas para icelebrate un New Year dito sa hospital.Nakaupo lang ako sa hospital bed at nakatingin lang ako sa labas ng biglang may tumalon sa gilid ko. Sa lakas pa nga ay muntik ng maalis un dextrose kaya napasigaw ako sa sakit.
"Ohh sorry Mommy!"Namju/Jiyeon
"Why are you here?"
"Are you not happy to see us? Mommy?"
"Pffft!"natatawa ako sa reaction ni Namju kasi nagpacute sya katulad ng ginagawa ng mga batang Korean na napapanood ko sa tv.
"By the way Mommy! How are you? Sorry were late *pout*"Jiyeon
"Its okay honey, i understand. Your lola just got awake right?"napasimangot ako dahil may naalala akong nakakainis.
"What's with the face Mommy?"Namju
"I just remember your Dad. He didnt even visited me in these past few days. I wonder what he is doing right now"hindi ko alam pero parang nahawa ata ako kay Jiyeon dahil napanguso na lang sa inis.
"You're so cute Mommy!"Namju
"Dont worry Mommy, Daddy's just got an important business to do. He'll be here soon, we're promise!!"Jiyeon, as she playfully kiss and hug me.
"Me too, me too!"Namju
-----
Levi PoV
Bukas ay New Year na at hanggang ngayon ay nag-iisip pa rin ako kung ano ang pwedeng pang-surprise kay Ayesha. I guess i should not face her now until i cant think of something."Boss, why are you still here? You should visit the princess"Wolf
"Im thinking about the proposal, i cant face her right now"hindi pa rin kasi ako nalabas ng kwarto ko sa hospital. Im fully healed but im still staying at my own room since everyone is still here, especially Ayesha.
"Maybe you should ask her about what she likes? What do you think?"Zen, nakalimutan ko nasa room ko rin pala sya. Pagala-gala sya dahil kahit saan room ay nakikita sya habang may saklay.
"What are you doing here? Why dont you just stay in your room instead?"
"Cmon Levi! I just wants the best for Ayesha! And you stink in thinking stuff like this, i swear"at tumawa pa sya ng malakas, ang sarap nyang iratay sa kama.
"So what are you referring to? Do you have some in mind?"Wolf
"She likes action movies and animes right?"Zen
"Yeah"
"Why dont you just stick to that idea instead? Think some playful tricks about it"
"You leave me hanging, i swear im gonna kill you"akala ko naman kasi may idea syang matino pero hanggang clue lang din pala sya.
"Why? You're the one who's proposing, you should think of your own"and he laugh hard again! Hindi ko sya pinansin at nag-isip na ako ng pwedeng gagawin.
"We will leave you for awhile Boss"Wolf, at hinila na nya palabas si Zen. Kailangan ko ng makaisip ng paraan.
-----
Ayesha PoV
Pagabi na at hanggang ngayon ay tulog pa rin un kambal sa tabi ko. Hindi sila umalis man lang kahit sandali sa kwarto dahil namiss daw nila ako at tsaka kailangan daw nila akong bantayan dahil binilinan daw sila ng Daddy nila. Buti pa sila nakita na si Levi *pout*.Saktong 5:30 pm ay ginising ko na un kambal sa tabi ko dahil malapit na silang umuwi. Kailangan nilang magpahinga ng ayos dahil hindi sila makakatulog ng ayos dito lalo na ako dahil sila ang nakahiga sa kama -_-
"I dont want to go home Mommy"Namju
"You should go home honey, you need to rest and mommy too"
"Cant we just stay here Mommy? Just for this night please?"Jiyeon
"But there's no bed in here, besides they here to pick you up" nasa likod na kasi nila un ibang men in black na susundo sa kanila kaya wala na silang nagawa kundi ang sumama sa mga ito habang mga nakasimangot ang mukha. Nakakatuwa kasi ayaw talaga nilang umalis sa tabi ko.
Hours got passed and i think i need to sleep now. I'm assuming that he will visit me tonight because of the kids but i was wrong.
"Princess its already late, you need to rest. I'll turn off the lights now okay"narinig ko na lang na may nagsalitang nurse sa may pintuan kaya wala na akong nagawa kundi ang sumunod. Nakahiga na ako kanina pa pero gising na gising pa rin ako. Pagtingin ko sa orasan ay 1 oras na pala ang nakakalipas at 11:30 na ng gabi. Kung kailan napagpasyahan ko ng matulog ay syang pagbukas ng ilaw sa kwarto ko kaya napabalikwas ako ng bangon at tumingin ako kaagad sa pintuan.
"Hi"hindi ko alam kung anong mararamdaman pero hindi ko din namalayan na tumulo na un luha ko pagkakita ko sa kanya. Grabe ganito pala nadudulot nya sakin.
"Anong ginagawa mo dito? Bakit ngayon ka lang?"nagtatampo talaga ako sa kanya.
"Sorry, i need to finish things before i went to see you"he walk closer to me. Now i see his face, blushing. Im shocked when he suddenly grabbed me and lock in his arms. He was holding me tightly, like he wants to break me. "Im glad you're all okay now"
"Bakit ngayon ka lang? Ilang araw na akong gising pero ngayon ka lang nagpakita sakin *pout*"
"Secret! Hahaha"i miss his laugh! "Oh can i ask you something?"
"Yeah, what's that?"
"What would you prefer, normal or abnormal?"
"Ha?"ano daw? Tama ba un narinig ko?
"Just answer me"he looks so serious, bakit kaya? Hindi ako nakasagot agad kaya nagtanong pa sya sakin. "Or what would you prefer too, me or your favorite anime?"
"Ha? Ano bang pinagsasabi mo? Di kita gets"ano bang pumapasok sa utak nya at sinasabi nya un mga yan?
"Just answer it please?"
"Okay, i would prefer an abnormal and you"bahala na kung ano ibig sabihin non -_-
"Okay okay, thank you!"he looks so happy, ano kaya iniisip nya ngayon?
-----
A/N: sorry lat update! Back to school na po kasi si author hahaha! Thank you!
BINABASA MO ANG
Marrying A Mafia Boss
RomancePaano kung dahil lang sa isang dare ay nagkakilala kayo ng isang Mafia Boss? At dahil dun mapipilitan kang magpakasal dahil na rin sa dare na iyon? Well, let's find out.. A/N: Hehehe newbie lang po si author at first story ko, sorry po kung hindi ko...