Chapter 58

12.9K 206 3
                                    

Ayesha PoV
Hindi ko alam kung bakit pero parang excited ako ngayon araw. Bukod sa New Year ngayon ay nagpaganda pa ng mood ko ang pagbisita ni Levi kagabi. I swear napaiyak talaga ako pagkakita ko sa kanya. Sobrang namiss ko lang naman sya kaya after ng weird nyang tanong ay tumabi lang sya sakin sa kama at nagkwentuhan lang kami.

Flashback:
"Para san ba un tanong mo?"curious talaga ako kasi kanina pa sya mukhang malalim ang iniisip. Pero sa halip na sumagot ay pinahiga nya lang ako ulit sa higaan ko at tumabi sya sakin pahiga. Niyakap nya lang ako ng mahigpit hanggang sa hindi nya na sinagot un tanong ko.

"Pwede ka na atang lumabas bukas ng kwarto"

"Iniiwasan mo lang un tanong ko *pout*"

"No im not! I have something to say, i just want to say sorry for not protecting you. Sorry if it all ends like this"he hug me again. "Sorry for not keeping you at my side. Sorry because you faced that kind of situation. Sorry"

"Hey! You shouldnt be sorry! I know you did all that things for me and that's enough. Hindi mo kailangan isisi sa sarili mo un mga nangyari dahil walang may gusto nun. Besides im safe now! We're all safe!"

"Yeah but still-"

"No buts!"bigla ko syang hinalikan sa labi kaya nagulat pa sya sa ginawa ko at tinitigan lang ako. "And i chose to be here. Thank you, really"

"Thank you for believing in me. Promise i will not let you get off of my sight again. I love you"bigla nyang kinabig un ulo ko papunta sa kanya at hinalikan nya un labi ko ng buong pagmamahal. I just feel like im in heaven right now.
-End of flashback
-----
10 am na ng umaga at parang wala pang napasok na nurse or doctor sa kwarto ko. Nakakapagtaka kasi dapat ganitong oras ay nacheck na nila un usual na ginagawa nila sakin, pero ngayon ay wala pa. Ang ginawa ko ay binuksan ko na lang un TV para naman kahit papano ay malibang ako. Pero ang pinagtataka ko talaga ay parang walang tao sa labas kaya kahit nalilibang ako ay pinilit kong patayin un TV at umalis sa kama ko. Nakakatayo naman na ako kahit papano pero kinuha ko na din un stand na pinaglalagyan ng dextrose para suporta. Pagdating ko sa may pintuan ay binuksan ko pa ito ng dahan-dahan para hindi nila mahalata.

"What on earth is this?"i blurted out unconsciously after opening the door. Hindi ko alam kung dala ba ng gutom, ng gamot, or pagkakulong sa kwarto ang nakikita ko pero tama ba ang nakikita ko? Nakacosplay lahat ng tao! Ano bang meron?
-----
Levi PoV
I know im suck at this. So i came up with the idea of Zen with the help of Micah and Kevin. Ang balak ko ay pagcosplay-in lahat ng nurse at doctor sa hospital kasama ang ibang men in black. That's the part of the plan. They need to catch Ayesha's attention first then the rest is up to us-me, Zen and Wolf. I already gave instructions to Wolf, hope it will get on time. I also get Zen to help me for the other materials. And i asked Micah and Kevin about the costumes and other details of the proposal. I know that this is too simple, not so romantic proposal for her, but for me, luxurious and elegant proposals is nothing to do with it as long as you truly love each other right? I mean, the important thing is that you expressed your feelings to the person you love wholeheartedly. And with that, you already get the luxurious things just thinking that you'll be at his or her side forever and that elegant things is that person agrees to be with you until the end. Enough of me, ugh!
-----
"Boss, 6 hours until New Year"Wolf

"Yeah i know, is everything in place?"

"Are you nervous?"Zen interrupt us.

"What are you wearing?"he's very white! Sobrang puti ng costume nya! Ang puti ng make-up, may contact lens na violet tapos nakawhite na wig hanggang balikat na may-teka? Tenga ng pusa? At hindi ko alam na kasama rin sya sa ganito.

"Yahari kono zenbu fuku shiranai. (As i thought you didnt know about this clothes)"

"What? English please"hindi na nga kami magkaintindihan tapos nagninihongo pa sya.

"I said im cosplaying Tomoe from one of Ayesha's favorite anime. Im more handsome than you now"

"Whatever"tama na sakin ang normal na damit at ayokong nakacostume pa.

"Whatever janai! (Dont whatever me!)"pagkasigaw nya ay sabay pasok ni Misaka sa kwarto na nakacostume din. Nakasuot naman sya ng mint green na wig at leatherjacket na green tapos shorts na green at nakaboots. May dala din syang rifle sa likod. May susugudin ba sya? "She's cosplaying too, one of Ayesha's favorite character Sinon, so dont ask stupid questions already"

"Okay okay!"i give up. Hindi ako makasunod sa trip nila ni Ayesha about anime's. I dont know about it even a single information.

"What are you wearing?"Zen

"Just a normal clothes"

"What? That's unfair! Dont worry i got you! Misaka, get them!"umalis na si Misaka at nakita kong nagsmirk si Zen. Shit wala akong tiwala sa kanya.
-----
Ayesha PoV
Hindi ko alam kung anong nangyayari pero simula ng makita ko un mga nurse at doctor na nakacosplay ay pakiramdam ko unti-unti ng naayos un pakiramdam ko. Sinubukan ko silang tanungin pero ang sabi nila part lang daw un ng pagsalubong nila sa bagong taon.

"Surprise!!"

"Ahhh!"napasigaw na lang ako ng biglang bumukas un pinto ng kwarto at pumasok sila Dad and Mom na may hawak na party poppers kasunod sila kuya at Hailee na may dalang pagkain.

"We're here to celebrate New Year with you!"Dad

"Oh Dad! Thank you guys!"nakakatouch sila.

"Ok ka na ba? Wala na bang masakit sayo?"Kuya, then he hug me tightly and kiss me in the head.

"Hahaha kuya im fine now! And i just want to thank you too for saving me"

"That's nothing, everything for my favorite sister"aww he sweetly smiled at me. Sobrang gwapo talaga ni Kuya hahaha!

"Si ate Ayesha lang?! Ganyan ka naman kuya e!"narinig na lang namin na nagreklamo si Hailee kaya napatawa na lang kaming lahat.

"By the way, where's Levi? Gusto kong mameet sila Namju and Jiyeon, my apo!"pano nalaman ni Mommy?

"May pamangkin na agad kami? Ang bilis nyo ate"Hailee

"I just still cant accept this. That i have already a nephew and niece in an instant"Kuya frowned.

"But still you are open with the idea right?"knowing kuya, he already accept it.

"You should eat first. Because this is gonna be an exciting night!"Mom

"And a joyous night!"Dad
-----
A/N: sorry late update! Busy po si author sa thesis hahaha! By the way thank, you guys for reading and making it a 100+k reads! Love lots!

Marrying A Mafia BossTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon