Yesha's POV
"What happened to you?"
"Kuya?"
"Ano ngang nangyari sayo?!"
"K-kuya, ayos lang ako. Wala namang nangyari sakin masama"
"Wala? You almost kill there Ayesha! Ano ba yon?"
"They mistaken me Kuya. Yun lang yun. Besides nandon si Levi and he saved me" Shit what a lame excuse. Hindi ko pwedeng sabihin sa kanya lahat dahil baka mapahamak sya. Wala syang alam tungkol dito, ako ngang asawa ng mafia ang alam ko lang mafia boss sya other than that wala na.
"What an excuse Ayesha!"
"Hey Youj! Stop that! You are supposed to be happy because Ayesha is here. Ano bang kinagagalit mo?"- Daddy
"Dad! Do you know about this? Well, I bet you all know, bakit ayaw nyong kausapin to?"
"We did, and we don't know anything so you can stop acting like you are a dad, Youj"- Mommy
"M-mom"- me
"Tsk bahala kayo jan"- kuya, and then he storms out of the sala. Di ko sya masisisi kasi wala talaga syang alam kahit isa, kahit hint wala. Galit pa rin sya sakin simula nun kinasal ako. Ngayon nya nga lang ako ulit pinansin galit pa. Well sila Dad and Mom, they already talked with Levi. I know they worried too but they just keep it to themselves, dahil ang nasabi na lang nila sakin after nilang mag-usap ni Levi ay 'just take care, anak' yeah just like that.
"Mom sorry for the trouble"
"Its ok anak, later on gaganda na rin mood ng kuya mo. So don't worry, ok?"
"Thanks, Mom"
"Just make sure na makipagbati ka sa kuya mo, malakas topak nun diba? Hahaha!"
"Dad! Hahaha opo!"
-----
After kong kausapin sila Dad, dumiretso muna ako sa room ko. Mamaya ko na kakausapin si kuya, matutulog na muna ko since kakauwi ko lang din galing sa London. Waaah! I miss my room!Nanood muna ako ng anime and movies bago matulog, almost a month ng hindi ako nakakapanood and namimiss ko na rin magcosplay! Habang nanood ako, dahil na rin siguro sa pagod, di ko na natapos pa at nakatulog na ko.
-----
Maya maya nagising na lang ako sa ingay ng cellphone ko.Sino ba naman tong tumatawag? Abala e, bahala ka jan natutulog pa ko. I ignored it tapos biglang namatay, tapos nag-ring ulit. Pagtingin ko, hala patay. 15 missed calls.*Levi calling
"Hello?"-me"How long are you gonna stay in that place huh?" Sounds irritated, well sorry naman.
"Ha? Nasa bahay lang naman ako nila Dad ah!" Kainis to, minsan na lang ako pupunta.
"That's not safe! Don't be stubborn Ayesha!"
"Im not! I just want to visit them, what's wrong with th--" what the?? Badtrip ka Levi! Pinatayan ako ng cellphone! Naiinis na talaga ako! He forced me to leave yesterday pagkalabas na pagkalabas ko pa lang ng hospital. At sa sobrang pagkainis ko dito ako dumiretso sa bahay namin! Di pa nga ako nakakagala don T_T
*knock knock*
"Excuse me anak may bisita ka"- Nay Maria"Po? Sino daw po?"
"Its me"- Levi
"What are you doing here?" Shet biglang sulpot sa likod ni Nanay Maria.
"Im here to get you home"
"What? Nasa bahay na ko, magpaiwan ka na lang ng bodyguards mauna ka na"
"NO"
"Levi!"
"Whatever..."-Levi, Argh! He's getting on my nerves! Bigla na lang umalis ng kwarto ko. No choice kundi ang sumama sa kanya, pwes maghintay sya at marami pa kong gagawin. I will just take a bath first. Pagtingin ko sa orasan, almost 8 na pala kaya pala sinundo na ko nun masungit na yon. Hay, ang hirap pala ng may-asawa -_-
-----
Levi POV
What in the world does Yesha want to do in her life? She always distancing herself from me. I just want to protect her, and that's all. I don't want to happen those nightmares again.From Ayesha's room, I went to their sala while waiting for her. I know she will be stubborn again and make me wait here for her. Her Nanay Maria assisted me.
"Kamusta naman si Ayesha bilang asawa? Naku hijo pagpasensyahan mo na kung may mga ginagawa sya na nakakapang-init ng ulo mo. Matigas talaga ulo nun batang yun, kaya sana intindihin mo na lang. Katulad ngayon, sigurado ako gaganti yun batang yun at paghihintayin ka ng matagal"- Nanay Maria
" You really know her well do you, Nay Maria? You already know that she will make me wait here" I said while reaching for a coffee.
"Nako syempre hijo, ako na nag-alaga sa mga yan simula pa nun maliliit sila. Kaya kilalang kilala ko na mga ugali nyang mga yan"
"So what brings you here? Huh?"
"O Youj nanjan ka pala Hijo!"
"Nay iwan nyo po muna kami, ok lang? May pag-uusapan lang po kami"
"O sya sige"-Nanay Maria
"I'm asking you, Levi" he said while emphasizing my name. As if I will get intimated the way he talked to me.
"Youj, right? It so happens that my wife is still here, I'm fetching her up" I answered, still not looking at him.
"I still don't know why Ayesha married you, I don't care what that is. But when she gets hurt again, I swear this fist of mine will gonna break your jaw"
"Just do it, because I cant promise Ayesha's safety"
"What the f*ck!" He said then he grabbed me and punched me so hard. I tasted blood in my mouth then, but still, I have no reaction. I want to tease him more.
"What are you smiling at?"-he, still pissed haha
" Let see, you didn't break my jaw. Is that your best? You need to train more"
"F*ck you!" He's going to punch me but we heard a yell running down the stairs. That's Ayesha, panting.
"What the hell did the two of you doing huh?!"- then she goes to her Kuya, holding its fist.
"Ask him, Ayesha"
"Kuya? What's the problem here?"
"Nothing"
"Hey, Kuya! Where are you going?" And then she follows her annoying brother. Tsk I guess I will wait more, what a pain.
-----
Yesha POV
"Hey kuya!" Sa inis ko dahil sa kakahabol sa kanya, hinablot ko na yun damit nya dahilan para masakal sya hahaha sorry kuya!"Tsk ano ba Yesha!"
"Ano ba talagang problema kuya? Bakit nakikipagsuntukan ka kay Levi?"
"Wala"
"Kuya naman! Kung tungkol yun dun sa nangyari sakin, he saved me. Wala syang kasalanan, he also did his part as my husband. Kaya kuya sorry na if I made you worried. Promise it won't happen again" at para maconvince syang lalo, I make puppy eyes.
"Ayan na naman yang matang yan"
"Why? Effective pa rin ba kuya? Hahaha"
"Hindi na kaya"
"Hoy kuya di nga? Kailangan ko na palang mag-isip ng iba pa *pout*"
"*hug* you don't have to. It still effective, just make sure your promise ok? Or else..."
"Or else kuya?"
"Wala ka na don, basta magugulat ka na lang sa gagawin ko"
"Kuya! By the way kuya, bukas na lang ulit tayo mag-usap ha. Kanina pa kasi ako sinusundo ni Levi, bye bye" and then I gave kuya a smooch hahaha.
Pagkatapos namin magbati ni kuya, bumaba na agad ako. For sure para na namang mandirigma mukha nun ni Levi, war na naman kami.
"So what took you so so long? Let's go, I'm loosing my patience here"
"Blah blah blah, wait! How's your wound? Does it hurt?" Tapos aksidente kong nahawakan yun mukha nya o_o
"I-Its not serious, I'm okay"
"O-Okay" yan na lang nasabi ko, kasi kahit sya nagulat sa ginawa ko. Waaah nakakahiya!
-----
A/N: Thank you po 😘😍😇
BINABASA MO ANG
Marrying A Mafia Boss
RomancePaano kung dahil lang sa isang dare ay nagkakilala kayo ng isang Mafia Boss? At dahil dun mapipilitan kang magpakasal dahil na rin sa dare na iyon? Well, let's find out.. A/N: Hehehe newbie lang po si author at first story ko, sorry po kung hindi ko...