Unfaithful 2

11.9K 160 3
                                    

SANDY POV

Nandito na kami shit nakikita ko na 'yung gate namin, and i know nag-aantay na 'yung OA 'kong parent's!

"Ma'am Sandy nandito na po tayo" 

" Alam ko kita ko naman may mata ako syempre diba? Tabi na nga kayo pinagsilbihan ko pa kayo kanina mga wala naman pala kayong kwenta, kaya ko sarili ko hindi ako baldado para hawakan niyo ng todo dun na kayo " Inirapan ko nalang sila at umalis. Dahan dahan pa ko sa pagbukas ko ng pinto. Well 'di na ko nagulat, Tama nga ako, Nakaabang sila sakin.

"Sandy Coleen Villareal. Ano nanamang pumasok sa kukote mo para suwayin mo nanaman ako? Anong sabi ko? Just stay in your room right? Pero tumakas ka! " Nakayuko lang ako, duh di naman ako tatakas kung pinayagan nila ako diba? Nagpaalam naman ako ng maayos jusko why?!

"And you put sleeping pills in their juice am i right young lady? " Tumango nalang ako.

"You silly brat, Go Upstairs now and change your clothes. " Hays so heto na nga ilang weeks nanaman kaya akong nakakulong dito? Nakakairitang buhay.

"Fine"

Nandito na ako sa kwarto ko nang tumawag si Wendy.

Wendy's Calling....

Me:What now?

Wendy: Hello din Sandy!Grabe to gandang pambungad ah. Anyways what happened?

Me: Go straight to the point Wends.  I'm not in the mood right now. That!-That Fucking Jerk! May araw talaga siya sakin.

Wendy: Woah easy sino 'yon? 

Me: Talk to you tom goodbye.

Toot... Toot...

"Sandy anak wake up maaga pa pasok mo " Actually kanina pa naman ako gising bago pa ko gisingin ni mommy. Like what the hell hanggang ngayon iniisip ko parin yung lalakeng 'yon. Naiirita talaga ako!

Pagkatapos ko mag ayos.  'di na ko kumain kahit inaya nila ako, Bahala sila ayokong makasama sila kumain.

Nasa gate palang ako rinig ko naman yung mga kaplastikang sinasabi ng schoolmates ko. Walang araw na hindi na natapos 'tong mga salot na 'to. Mga walang sariling buhay.

"Girl Ang Ganda niya 'no? Nakakainggit " 

"Ang sexy talaga nito "

"Hmp. Mas maganda pa ko jan eh. "

"True Girl. Mayaman lang kasi siguro nag pa belo yan,o kaya retokada. Tska nag pa inject ng ganda..."

Like girl hello Natural Beauty ko 'to! Palibahasa pangit combination ng parent's nila kaya mukang chaka mga muka nila. 

Hindi ko nalang sila pininsin. Pumunta na ko sa classroom namin ng may napansin akong kakaiba sino naman 'tong kausap ng mga kaibigan ko aba bagong friend ah. Anyways sino kaya 'to

Since wala ako sa mood pumasok ginawa ko nag skip nalang ako ng class. Tutal mukang okay naman sila doon. Dito muna ako mag eemote

Babaw ko ba? Ganito kasi talaga ako. Ayaw ko ng may epal. Gusto ko ako lang selfish ba? Ang akin ay akin. 

Calling momo..

Momo: Hey where are you? Wala daw klase ngayon kung nasa bahay ka pa Wag ka nang tumuloy punta nalang kami sa bahay niyo. May surprise kami sayo!

Me: Oh really? Okay see ya'

Momo:  Wait are you Oka-- 


Pinatay ko nalang yung phone ko at nagpalipas muna ng ilang oras dito, Naiirita talaga ewan simula pa 'to kahapon!

Ng makauwi na ko napansin kong wala pa sila momo sa bahay kaya naisipan kong magbihis muna sa itaas.

Bakit ang tagal naman nila, di na nga muna ako umalis don para pagdating ko nandito na sila di na ko magaantay.

Nung nasa kwarto ako ng kumatok si mommy

"Why mom, is there something wrong? We don't have class today kaya umuwi ako ng maaga" Walang gana kong sagot.

"Baby, don't be sad magbihis ka then baba ka na okay? Nasa baba na sila momo they are waiting for you "Wait alam 'kong may kakaiba kay mom pero nakinig naman ako nagbihis nalang ako. Kahit nalilito ako sa mga kinikilos nila

Bumaba na ko at nakita ko si wendy at mga kaibigzn ko. Wait familiar yung lalake ah siya yung lalakeng epal na kinaibgan yung mga kaibigan ko. Yung nasa school remember? Hanggang dito ba naman.

"Mom, Dad. Who is he? " Napanganga ako ng humarap yung lalake.

What the fuck! Why Him?

to be continued....

My Unfaithful HUSBANDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon