Unfaithful 36

5K 83 9
                                    

SANDY POV

Nakakaasar talaga wala akong naintindihan sa pinapanood nila naiistress na ko. 

"Hoy mga impokrito at impokrita,  Mag didilim na aba nakailang palabas na kayo paawat naman.  " Pero parang wala silang narinig.  Anak ng tinapa!

Padabog akong tumayo at pumunta sa kitchen. Kinuha ko ang kaldero at sandok.  Lumabas ako at tumungo sa kanila. 

"PUNYEMAS KAYO! GUTOM NA KO ILANG ORAS NA KAYONG NANUNOOD 'JAN,  NI HINDI NIYO KO PINAPANSIN." Inis na sigaw ko sa kanila. Sila naman ay kala mo iniwan ng kaluluwa yung katawan nila,  Sa sobrang gulat 'di na nakapagsalita. 

"W-what the f—"

"Minumura mo ko bryle? " Dali daling umiling 'ito.

"Good" Tumingin naman ako kay momo

"Hoy momo darating sila wendy magluto kayo ni bryle doon "

"Ano ka chix?  Bala— Oo na magluluto na,  Jusko ang hirap mong magbuntis punyeta ka sandy sa susunod wag ka ng magpapaputok sa loob ah.  Nakakastress ka" Napangiti nalang ako. Dali dali akong umupo at namili ako ng palabas pero wala parin talagang papalit sa Despicable Me 3 . I'm a minions lover.

"Tignan mo 'to" Akmang magrereklamo si Momo sakin.  Tinignan ko lang ito at wala ng nagawa.

"Ako na magbubukas " Naglakad ako papunta sa pinto at binuksan ito.  Nagulat ako sa nakita ko.  I'm expecting wendy pero iba ang nakita ko sa harapan ko ngayon.  My mom she's with tita and nathan.

"W-what are you guys doing here?  It's already 10:30pm." Naguguluhan kong tanong. 

"Let us in first sandy" sabi ni mommy.

Wala akong nagawa kung 'di papasukin sila. 

"Hoy sandy yung palabas—Oh tita you're here. Nathan? Woah what is happening? " Sunod sunod na tanong ni momo.  Napunta ang tingin ko kay bryle na para bang naguguluhan din kung bakit sila nandito.  Me too bryle I don't know why

Sinenyasan ko si momo na umakyat muna sila kasama si bryle tumango naman ito at hinatak pataas si bryle.  At saka ako muling tumingin kela mommy. 

"Is here any problem mom?" Tanong ko. Tumingin naman si mommy kay nathan at nakita kong may inilabas siyang papel

"About sa annulment ba 'to mom? I already signed it. Ano pa ang ipinunta niyo dito?"Walang gana 'kong sabi.

"Sands Magpapakasal na kami ni dawn within this year and she wants to invite you,  I hope it's okay with you? " Woah.  Kakahiwalay lang Magpapakasal na agad sila?  Tangina 'yan ang tinatawag na realquick. 

"Oh sure no prob—Oh wait Oo nga pala Kailangan sure na agad yung date na 'yan.  Kasi aalis kami ni bryle patungong Canada para siguro doon na manirahan" Tangina.  Mapapasubo ako nito. Wala naman kasi talaga kaming balak mangibang bansa.

"Oh really.  Sayang n-naman by the way Mom,  Tita Let's go?  Dawn is waiting for me " Tuluyan na silang nagpaalam at umalis na.  Dali dali namang lumabas si momo at binulyawan nanaman ako

"Letche ka!  May balak kang umalis ng pinas iiwan niyo ko mga gago.  Hindi man lang kayo nagsasabi sakin hmp.  " pagddrama niya. Ngayon ko lang napansin na nasa pintuan na pala si wendy may dala itong chocolates. 

"Tangina sandy chocolates nanaman!"  Bungad ni momo sa kanya.  Napatakip nalang ako ng muka nakakaloka.

Matutuloy kaya ang pagpunta ko sa ibang bansa. Napasubo tuloy ako ng wala sa oras.  Bahala na.  'Di lang ako makapunta sa letcheng kasal na 'yan. Tapos invited pa ko. Nananadya animal.

To be continued...

My Unfaithful HUSBANDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon