Unfaithful 14

4.3K 83 5
                                    

SANDY POV

Matapos ng nangyari kanina nakatulog na si Dawn. Naiwan ako magisa sa kwarto ng biglang pumasok si nathan. Halata sa muka niya yung galit. I don't know why but i feel so scared.

"What the fuck sandy ang ayos ng pakiusap ko sayo ginawa mo padin 'to. Why did you say that? I said keep it a secret pero sinabi mo! Ayokong masaktan siya look what you've done! Bullshit!" Hindi ako makapagsalita dahil kakaiyak. 

"Than, Ni minsan ba sumagi sa isip mo kung nasasaktan din ako? ako ba hindi ba ako nasasaktan? Hindi ba! Puro ka nalang dawn puro nalang si dawn ang iniisip mo! Paano naman ako! Paano ako! Than Mahal kita!"

"Heto nanaman ba tayo sandy? Ilang ulit ko ba sasabihin sayo na past na yun matagal na 'yun! Why don't you accept the fact that i'm inlove with someone else and it's Dawn! "  Para akong sinaksak ng paulit ulit na halos mamanhind na ako halos wala na akong maramdaman putangina.

"I'm so sorry than, pero sobrang mahal lang talaga kita na halos wala na akong itira para sa sarili ko. Ang gusto ko lang naman ay mahalin mo 'rin ako kasi minsan ka na rin naging akin, Why won't you try it again?" Sabi ko habang nakayuko, hindi na ko makapag salita ng maayos

"Sandy manhid ka ba? I already said! HINDI NA KITA MAHAL! HINDI NA KITA MAHAL! " Sinuntok niya ang pader habang nakakulong ako sa mga kamay niya. Bale nakasandal ako sa pader habang siya nasa harap ko.

Pagkatapos ay umalis na siya. Naiwan akong tulala
Umiiyak ng sobra. Bakit kailangang humantong sa ganito? Bakit ko kailangang masaktan ng sobra.

Dumating sila mama at tita sa resort. At sinabi na uminom daw kami aakyat lang daw sila sa kwarto. ayun nag si inuman kami kasama sila momo at wendy. Umalis na pala sila dawn at than Ayaw na daw ni dawn dito. Hindi naman siya kailangan dito bakit pumunta pa siya! Panira lang siya ng kaisyahan eh.

Tumayo ako at umakyat ang tagal naman kasi nila mama.

"Kelan mo balak sabihin sa kanila?"

"Hindi ko alam Mars. Para sa kanila rin naman 'to" huh? Anong pinaguusapan nila?

"Si dawn ang fiance ni than nandito! Sigurado akong magagalit sila satin" kilala ni mom si dawn?

"Paano pag nagpakasal na sila than at dawn hindi pwede yun"

Bakit naman?

"Totoo ang kasal nila Sandy at than hindi 'yun peke"

Hindi peke? Ibig sabihin! Fuck

*-*-*

To be continued..

My Unfaithful HUSBANDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon