Sandy POV
Sa sobrang tuwa ko sa kanya niyakap ko siya as a sign of thank you na 'din.
"Ehem So what is the meaning of this " Napabitaw ako sa yakap ng marinig kong nag salita si Momo mula sa likod ko.
"OMG? Byrle Is that you? " Magkakilala pala sila? Madami talaga 'kong di nalalaman. Tangina ano pa ba?
Napansin kong may tao sa likod si nathan lang pala. Inirapan ko nalang siya at hinila na si Bryle.Ayoko nang makita ang pagmumuka niya Kahit kailan. Pagnakikita ko kasi siya nasasaktan lang ako.
"Bakit mo naman ako hinila? Nagmumuka ka tuloy bitter niyan " Tanong sakin ni Bryle. Sa inis ko binitawan ko siya
"I don't fucking care bryle, Bitter na kung bitter pero iniiwas ko nalang sarili ko. Bakit ba ha? If you want to go back edi go Bumalik ka dun " Iniwan ko siya at naglakad na. Nakakainis talagang wala ako sa mood.
"Wait, Diba nga ang sabi ko hindi kita Iiwan Okay? Sasama ako sayo Saan tayo pupunta?" Napangiwi ako sa sinabi niya may naalala kasi ako.
"Ayan 'jan nanaman tayo sa 'di kuno iiwan pero tangina mga sinungaling naman. " Narinig 'ko yung pagtawa niya. Hindi nalang ako nagreact hinila ko nalang siya at napadapd kami sa garden ng school na 'to.
Hmm. Such a Peaceful life. Nilabas ko ang pagkain mula sa Bag ko.
"Wow. Ano yan? Ikaw nagluto?" tanong niya. Tumango naman ako. Well hindi sa pagmamayabang but I'm good at cooking.
"Menudo 'to and yes ako nagluto do you want?" Sinubuan ko siya. Habang nginunguya niya yun hindi ko mapigalan ang ngiti ko.
Ang cute niya.
"Damn, Ang sarap mo pala magluto? " Nagsalita habang puno pa yung bibig niya.
"Yeah, Namana 'ko ata kay mommy yon. and Heh Don't talk when your mouth is full " Tumango Tango siya at Inubos ang pagkain ko.
Nagulat ako nang may nilabas din siyang pagkain.
"Wow Gusto ko niyan Please pahingi ako?" Sabi ko. Grabe fav ko pa naman 'to.
Nathan POV
Goddamn it. She's really mad at me. Well talaga naman magagalit siya sa akin. Ang gago ko ba naman eh. Kanina pag pasok ko sa Room Umiwas siya at Umalis Pero Nakita ko sila sa Roof Top ni Bryle na magkayakap.
And Umalis din siya at iniwasan ako Tapos ngayon makikita ko nanaman siya - Sila? Na masaya?
"Tangina, Ano ba 'tong nararamdaman ko. Hindi dapat 'to pwede. I have a fucking Fiancé " Muka na akong baliw dahil kinakausap ko ang sarili ko.
"Dude, It means that you like her "Nagulat ako ng lumitaw sa harap ko si Baekhyun. What the hell is he talking about.
"Dude. Ginulat mo ko, Anong pinagsasabi mo jan alam mo naman na may mahal na akong iba " Sabi ko at tumingin ulit kala Sandy at Bryle
" You know what naawa ako sa kanya kasi she waited for how many years without breaking your promise to each other, but you? You broke it than. Hindi magandang rason ang yung dahil mga bata pa kayo siya nga nagwa niya yun Knowing na mas matanda ka sakanya. She Really Loves you Than We Feel it cause we're together since we're young. We know alot of things about her. Ikaw na nga ang nangiwan sa kanya ng walang pasabi diba? And Now You Come Back And worst You have a fiance. Alam mo hindi ko masisisi si Sands sa kinikilos niya ngayon. But for now layuan mo na siya. Dahil ayaw rin namin siyang masaktan ng Todo Just to remind you bro Sana hindi ka magsisi " Pagkatapos niya magsalita Umalis na siya.
Napailing nalang ako at Umalis na rin. I'm Such a Jerk for hurting my Bestfriend Like this . Pero Kasalanan ba ang mag mahal ng iba? I mean Nawala nalang ng nararamdaman ko para kay Sands.
Caller Mommy...
Me: Why mom?
Mom: Go to ***** Restaurant now,
Me: Why I still have a class Mom
Mom: This is important Than.
Me: Okay Okay
Binaba ko na ang telepono at Umalis na. Pag dating ko galing ng School hinanap ko sila Mama Sa Restaurant na sinasabi nila ..
Ohh. May kasama pala sila?
"Hi Mom Who are they? " Tanong ko. Nakangiti ako ng malapad dahil ganun naman ako.
"They're Sandy's Parents " nawala a ng ngiti ko ng marinig ko ito. Kaya pala.
Bakit nandito ang parent's niya? NO! HINDI PWEDE
"Mom? Dad? What is the meaning of this?" Napayuko lang si mama habang si papa nagpapaliwanag. Agad naman nanlaki yung mata ko sa narinig ko.
"What no way mom! I already have a Fiancé so stop this shit! I can't marry sandy Mom,I don't love her" Sigaw ko. Wala akong pake kung may makarinig sakin or what. This is nonsense.
"No Than! You need to marry sandy whether you like it or not! Break your relationship with you girlfriend now" Dad.
"No I will never do that! I love Dawn! " Pagmamatigas ko.
"Okay Then I'll Talk to her " Sabi ni Dad sabay Hawak sa phone niya para tawagan si Dawn.
Fuck. This is too much! I can't break Dawn's Heart! I love her.
"No Dad Please " I Begged
"Ijo Please Marry Our Daughter She Really loves you " Mommy ni Sandy
"I'm Sorry po but No I Can't Marry her " I can't! Umalis na ako ng restaurant at dumerchong bar.
Putanginang buhay 'to! Hindi to pwede! Pag nakipag break ako kay Dawn Masasaktan siya ng sobra! Mahal na mahal ko di Dawn! And I can't do that to her!
Pag si Sandy naman She's my bestfriend She's Important to me. I can't hurt her too. Ihate this! I'm so Fvcked Up!
to be continued...