SANDY POV
Naabutan ko sila Momo at Wendy na nagtatalo.
"What's going on here ha?" Pagaawat ko sa kanila.
"Sandy hanggang kailan mo ba itatago 'to kay nathan. May anak din siya sayo. He needs to know about it. Ama parin siya ng dinadala mo for fuck sake!" Napayuko ako, Hindi niya pwedeng malaman ito lalo na kanina. I'm pretty sure hindi niya matatanggap.
Gusto niya ng maging malaya sakin. But I will never gonna sign that piece of shit.
"Bryle's here to take care of me and my baby. Ayokong malaman ni nathan ang tungkol sa anak ko. Ilalayo ko nalang ang bata sa kanya. " Napabuntong hininga sila, I know na nahihirapan din sa pero ang hirap na rin kasi para saken.
"I Understand, but please once you sign the annulment papers. Marry him."Napatingin ako sa kanila.
"We'll see about that" Ayoko muna dahil masyado pang maaga, At tska ka pa yyoko rin naman na pakasalan ko siya dahil kailangan ko.
-
Umalis na sila may pupuntahan daw sila date kuno kaya naman naisipan ko munang mag mall. Napunta ako mga gamit pang baby. Naexcite tuloy ako kung girl or boy ba ang magiging anak namin ni Natha–Bryle.
"Hon, Sana babae ang anak natin 'no. I'm so excited to see our baby Nathan"
"Me too."
Napasilip ako sa Excited na makita ang baby nila na si Nathan at dawn. Nakita kong lumuhod ito at nakaharap sa tiyan ni dawn.
"You hear that baby daddy is so excited to see you. Kaya kapit lang kay mommy okay? I love you baby "
Napaluha ako sa nakita ko, That should be us. Paano kaya kung alam niyang buntis din ako at siya ang ama. Pipiliin niya ba ako at magiging masaya rin kami? Napahawak ako sa tiyan ko.
Umuwi nalang ako dahil nawalan na ko ng gana.
"Hey, What are you doing here how dare you para pumunta pa dito " Nakita kong nakatayo sa tapat ng bahay si dawn.
"I saw you awhile ago. Alam kong nakita mo kaming dalawa sa may mall. Why are you there?" Napataas ako ng kilay
"So what kung nakita mo ko doon. Sayo ba yung mall?" Irita kong sabi.
"Look I'm being serious here. Sandy Ayoko ng away please. Nagmamakaawa ako leave Nathan–Leave us alone. Wag mo kaming sundan. Bubuo na kami ng sariling pamilya. May anak na kami Sandy please learn to move on" Ang Kapal ng muka. Letche.
"Kung gaano kakapal yang make up mo ganoon din kakapal ang Muka mo. Hindi ko kayo sinusundan tanga ambisyosa " Nanlaki ang mga mata niya sa sinabi ko
"So anong ginawa mo sa baby Sections" Nagtatakang tanong niya
"Malamang bilili ng gamit pang bata. My God nabuntis ka lang pero nawala agad yang common sense mo Tangina ka " Napairap ako sa kanya
"Para kanino?"
"Malamang sa bata alangan sakin kaya nga baby diba? Ano ba naman yan Dawn ganyan ka na ba ka bobo?" Napasinghap siya sa sinabi ko. Alam kong iniisip niyang buntis ako kaya napangisi ako
"Yes, I'm Pregnant at si Nathan ang ama. "
"WHAT? YOU'RE LYING " Sigaw niya sakin
"Wag mo kong masigawan diyan baka samain ka sakin. Ang lakas mong makasabi ng Lying sakin pag sinupalpal kita ng Pregnancy Test matameme yang bibig mo. "
"Sandy. I'm begging you Stay away. Layuan mo na kami. " Napangisi ako
"Why Dawn my dear. Natatakot ka bang maagaw ko siya sayo? " Tinignan ko siya na para bang nang aasar.
"Of course not. Ba't naman aber? Sa una pa lang alam kong ako parin ang pipiliin niya. Kasi ako ang mahal niya at hindi ikaw. So how come na matatakot ako sayo Duh?"
"Okay Let's See "
To be continued..