Unfaithful 33

6.8K 124 27
                                    

SANDY POV

"It's Bryle! Si Bryle ang ama ng anak ko. Ngayong alam mo na. Just leave us alone. Wag mo na kaming pakielaman. Just mind you own family. "

Hindi ko alam kung tama ba ang desisyon 'kong mangyari 'to. Kitang kita ko yung gulat at lungkot sa mga mata ni nathan.

"So all this time, You cheated on me?" Napayuko ako. No nathan, kahit kailan hindi.

"So what? Ikaw lang ba pwede mang gago nathan? Kung wala ka ng matinong sasabihin you may leave" Dali dali siyang umalis sirado ng malakas ang pinto.

Nung nakaalis na siya ay doon lang ako nakahinga ng maluwag.

"Sandy What the fuck is going on? " Naguguluhang tanong ni bryle. Hindi ko alam pero napaluha ako sa sakit na nararamdaman ko.

"I lied to him. Sinabi kong ikaw ang ama ng anak ko Bryle." Nanlaki ang mata niya at nilapitan ako.

"It's Okay, Nasabi mo na and that's our plan naman in the first place. So you don't have to worry " Ngumiti ako gayun din siya.

"Thank you bryle. Hindi ko alam kung anong gagawin ko kapag wala ka." Hindi ko akalaing masasabi ko 'yon. Natawa naman siya.

"What's funny? " Pagtataka kong tanong.

"You, You are funny. I never thought you'll say that."

"Say what? you're crazy " Tumawa na rin siya at umupo.

"Where's my food?" Napatigil siya at napayuko.

"Hehe, Nakalimutan ko kasing itanong kung ano ba yung gusto mong pagkain. " I Pouted. Kahit kailan talaga ay napaka kupad ni bryle.

"Stupid, I want mangoes with catsup and Tuyo with nutella na rin—and also buko juice na may kalamansi Thank youu "

"Are you serious? " Ngumti na lang ako at Tinap niya ang braso ko at tsaka umalis.

Nagulat ako mga ilang oras lang ay bumukas ang pinto. And it's mom.

"Sino ang ama sandy" Napalunok ako. Heto na ang kinakatukan 'ko. Hindi maari na malaman nila ang totoo.

"Mom, I'm sorry. It's Bryle" Nagulat ako sa biglang pagsampal ni mommy.

Sakto dumating na si bryle dala ang pagkain na kanina ko pa inaantay. Dali dali kong pinunasan ang luha ko.

"Bryle totoo ba, Ikaw ang ama ng anak ni Sandy? Bakit hindi niyo sinabi. For pete's sake kasal si sandy kay than. My Goodness! "Galit na galit na sabi ni mommy. Halata kay bryle ang gulat. At hindi alam ang isasagot.

"Mom, It's my fault wag mo ng pagalitan si bryle please. " Hinahatak ko ang kamay ni mom at bigla nitong hatakin pabalik at humarap sakin.

"Alam ni than to?" Walang emosyong sabi ni mommy.

"Opo, buntis din si dawn at si than ang ama mommy. I'm sorry " Nanlaki ang mata ni mommy at sinampal akong muli.

"TITA! " 

To be continued..

My Unfaithful HUSBANDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon