Unfaithful 13

4.3K 77 0
                                    

SANDY POV

Narinig kong sumara na ang pinto kaya tumayo ako. Tumapat ako sa salamin. Naisipan kong magayos. Sabi ko nga hindi ako magpalatalo nalang basta basta.

Bumababa na ako at pumunta muna sa canteen, nasa beach resort parin kami ni Momo mga 3 days lang din kami dito

By the way, Kasal nga pala namin ni than kahapon, kaya kahit anong mangyari may karapatan parin ako. Yeah, I know it's fake. Pero usapan hangga't nandito pa kami. I'm still his wife.

"Sandy, Can I talk to you? " Biglang lapit sakin ni Than, lumingon lingon ako at buti hindi ko nakita si dawn

Tumango ako at bigla niya akong hinigit papasok sa kwarto ko

"Bakit kailangan dito? Pwede naman sa baba nalang " Sabi ko

"Sands, I'm sorry hindi ko naman akalaing pupunta siya dito eh, kasi dapat papasayahin kita babawi ako sayo pero nandito na siya e. And yung kasal natin na fake lang just keep it a secret okay? And I'm sorry but don't talk to me anymore " Wait what? So anong ibig niyang sabihin? Iiwasan niya ako para lang sa crazy bitch na yon. Akala ko ba babawi siya?

"Akala ko ba babawi ka? Pwede mo naman gawin 'yun, ng nandito si dawn ah. And explain everything to her." Umiling lang siya.

"I'm sorry but I need to do this you're Important to me, but I love her so much, I can't lose her so  I'm begging you please understand? " Ang sakit sakit. She choose her over me, Well what can i expect. I'm just his friend.

Lumabas ng kwarto si nathan, hindi maiwasan nang luha kong pumatak. Tangina naman bakit ba kailangan ganito.

Biglang pumasok si Dawn sa kwarto ko. Shit not again!

"What did he say to you? " Tanong niya.

"That he's so inlove with me, Happy?" Nanlaki ang mata niya that's right bitch masaktan ka.

Alam kong magagalit siya si nathan sakin because of this pero nagawa ko na.

"You've got to be kidding me? " Gusto ko sanang Ngumiti dahil nanalo ako kaso hindi.

Iniwan ko na lang siya pero hinila niya ang buhok ko.

"You slut. How dare you para agawin nalang sakin si Than?" Patuloy parin siya sa pag sambunot sakin.

Sa inis ko ginantihan ko siya

"Wala kang karapatan na magsabi sakin ng ganyan. Dahil simula't sapul akin na talaga siya. Akin siya akin! Kasal na kami Dawn" bigla siyang napatigil sa pag sambunot sakin at tinignan ang kamay ko

Nanlaki ang mga mata niya

"That ring, Yan ang couple ring namin ni Than, Ayan yun? Yung time na nag away kami sinauli ko sa kanya yan " C-couple ring! Ibig sabihin sa kanya 'to! ang sabi ni Than! Ang singsing na 'to ang pinakamahalaga na bagay sa buong buhay niya! So ito pala yun! Tangina! Second hand pa 'to ng babaeng karibal ko! Langya sarap mag mura Kingna!..

"...At kayo kasal " Dagdag niya

"NO! NO! HINDI! HINDI PWEDE! "Nagsisi sigaw siya. Pekeng lang 'to. Ano ba!

Gusto kong matawa sa muka niya ngayon. Pero di ko magawa like. Nakakatawa talaga. Crazy bitch.

Pumasok si Than nang gulat, paano ba naman ang itsura namin. Gulo buhok sa totoo lang mas ako ang kawawa dahil puro ako kalmot pero hindi ako pinansin ni Than, kay dawn siya lumapit

"What happened to you? " Tanong niya kay dawn

"How could you do this to me!" Sinampal niya si nathan

"What the fuck are you saying! "

"You are Goddamn married to Sandy! Than You have a fiance already and yet! Nag pakasal ka? " biglang napalingon sakin si Than.

Puno ng galit, lungkot at disappointment ang emotions niya. I'm sorry but i need to do this than.

"Yes, we're married but I don't love her. Dawn ikaw ang mahal ko listen to me please, Our marriage is fake Okay! You don't need to worry. We can get married anytime we want "

Natulala ako sa narinig ko. Alam ko namang mangyayari 'to pero ang sakit padin. Oo nga naman. Siya na nga pala ang mahal ni than.. Ano nga lang ba ako? Past lang naman

Fake lang ang kasal namin

Fake lang! Wala na nga pala akong karapatan.

To be continued..

My Unfaithful HUSBANDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon