Unfaithful 39

6.7K 113 37
                                    

SANDY POV

"Seriously Chantall? Yung bibig mo, walang preno. Hahambalusin na kita makikita mo" Nakasimangot na Sabi ni Wendy.

Nakakapagtaka. Ang kapal ng muka ng babaeng 'yon ng dahil sa kanya nagkandaletche letche na buhay ko. Tapos malalaman ko na Hindi si Nathan ang tunay na ama ng anak niya.

"Hoy Sandy. Baka sa nalaman mo tungkol kay Nathan, Iwan mo nalang bigla si bryle. Makokotongan kita, Mahal ka nung tao, isipin mo lahat ng ginawa niya para sayo. " Paalala sakin ni Wendy.

Alam ko naman yun e. Hindi ko iiwan si bryle. Sigurado ako 'don.

"Yeah, I don't care tho. Kasalanan naman niya 'yon in the first place. He left me, I think karma is really a bitch. " ngumiti naman sila sa sinabi ko.  Hindi ko na kailangang problemahin ang problema ng iba. Ang importante masaya na buhay ko

"Good. So now let's dr--" Naputol ang sasabihin ni Momo ng Biglang dumating ang mga anak namin.

"Mommy, I want to buy new dress and also shoes. " Sabi ng anak ko na halata ang iritasyon sa muka.

"Why baby? Diba kakabili lang natin. Ang Sabi ko diba Di dapat lagi magastos. " Yumuko ito. Tumingin ako sa mga kasama niya.

"Kasi po tita, May boys po sa labas. Then inasar po si Ky na masyadong pangbata ang suot niya kumpara samin that's why she wants to buy new dress and shoes. Don't worry tita since I like fashion. Ako ang pipili ng damit for her " Sabi ng anak ni Wendy na si Monique. Napangiti naman ako sa sinabi ni Monique. She's a nice girl like her mom.

"Okay pero kasama kami." Tumili naman ang anak ni Chantall na si Zennie at bumulong sa anak ko at narinig ko naman iyon.

"I'm sure meron don mga waffung boys hihi " Napairap nalang ang anak ko

"Gosh, Stop being a bitch zen. Shopping ang punta natin not boyhunting keep your tits calm. And let's go. "

"Whatever Ky, Whatever " Narinig ko ang pag tawa ni Momo siguro narinig niya din .

"Looks like Zennie is Chantall's little version huh. "

Nang makarating kaming mall agad nagsipagpili ng mga susuotin ang mga bata. 

"'Di ko akalain na magkakaroon tayo ng ganyang tulad na anak. Kahit medyo malandi anak ko mahal na mahal ko 'yan" Biglang pagddrama ni Chantall habang nakatingin nga mga bata na abala sa pagpili ng nga damit. 

"Mana sa ina 'e HAHAHAHA" Biro ni Wendy. 

Naghiwahiwalay muna kami since gusto ko rin pumili ng damit lumabas muna ako at lumipat sa ibang shop. Habang pumipili ako may lumapit sakin batang babae na kasing edad ng anak ko

"Hey miss, Meron bang Medium size nito? " Tanong nito sakin.  Since hindi ako makasagot

"I'm sorry hindi po ba kayo yung nag a- assist dito? Omygosh I'm sorry po"

"Hansel, Akala ko ba pipilian—Sandy? "Nagulat ako ng makita ko ang babaeng kakalabas lang mula sa fiiting room at ang kinamumuhian ko sa lahat. 

"Dawn." Napatingin ako sa batang babae ng magsalita ito

"Wait, Kilala mo si mommy? " 'Di ko ito pinansin

"Hansel baby come on let's go. Papa is waiting outside" Papa? Who the fuck is papa?  Si nathan? Akala ko ba wala na sila.  I mean 'di na natuloy ang kasal.

"Sino ang ama niya dawn? " Walang emosyon kong sabi. 

"You don't care. Now get your hands off me. Before i call the guards here" Binitawan ko naman iyon at akmang aalis na sila ng nagsalita ang lalake sa likod ko

"Sandy?"

"Papa, Where have you been.  Me and Mama is waiting you here kanina pa.  " Papa? So he is. Nathan.

Walang akong imik na lumabas ng mall. Nagsasama parin pala talaga sila. Narinig ko ang tawag sakin ni nathan,  So sinundan niya pala ako. 

"Sandy, wait" pagpipigil nito sakin

" What do you want Mr. Lim" Nakatingin lang ito sakin.

"Look kung wala kang sasabihin sakin.  Mas mabuti kung bitawan mo ang kamay ko!" Sigaw ko dito nakakainis nakatitig lang ito sa akin kaya naman napipikon na ko. 

"Hey mister, My momma said bitawan mo siya. So do it nasasaktan mo ang momma ko. " Nagulat ako ng makita ko ang anak ko dala dala ang pinamili niya

"S-siya na a-ang anak mo? " Imbis na sagutin ko siya kinausap ko anak ko.

"Where's you tita? Sila Cali nasan? "Tanong ko. 

"Well nasa jollibee na sila mommy with their papa's.  And also papa is there he's waiting for you. Let's go na momma" Tumango ako.  Sinundan pala kami nila bryle dito. Akmang aalis na sana kami ng hinawakan nanaman ako ni nathan. 

"Si bryle ba ang sinasabi niyang papa? "Tanong nito inirapan ko lang siya at sinabing

"Ano bang pakielam mo hindi ba't sinabi ko na sayo na si bryle.  It's been so many years wag mo na kong guluhin ngayon. I'm happy with my family at ikaw hindi.  Anong feeling ng maloko ng taong mahal mo? It feels like hell right.  Malaman mong 'di naman pala ikaw ang unang nakaputok ng sperm mo sa girlfriend mo? Serves you right. Looks like karma loves you right now. " Pagkatapos kong sabihin iyon ay ako na mismo ang nagtanggal ng kamag ko mula sa pagkakahawak niya. 

"Mom, Ano pong pinagusapan niyo 'nong guy? Who is he Momma" He's your real father baby. 

"He's nobody"

To be continued...

My Unfaithful HUSBANDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon