SANDY POV
Paglapag mismo ng eroplano ay halata sa muka ng anak ko ang saya.
"Mom, I'm so excited to meet my Tita's specially yung mga anak nila. " Sabi ng anak ko na ngayon ay nakahawak sa kamay ko
"Easy baby, I'm sure your tita and Tito is excited to meet you too okay? So calm down " She nodded.
"Hey Love, Na received ko yung text nila momo ngayon. Nasa labas na daw sila. " Bryle. Nang marinig iyon ng anak ko ay tumili ito agad.
" OMG Tita momo! " Tili ng anak ko at tumakbo kay momo. Hay juskong bata ka.
"Gosh Ky izda u? Laki mo na baby girl kaloka ka where's your mama—Oooh. Tanginamo Sandy! Namiss kitaaaaaaaa!" Yumakap Ito sakin ng mahigpit. Natawa naman ako sa ginawa into. Halatang namiss nga niya ako
"'To ang OA teh. Parang ilang buwan lang tayo di nagkita. " Sabi ko ng makabitiw sa yakap niya.
"Hey gals. Ayoko 'man sana istorbihin ang chitchat niyo but guys uwi muna tayo. " Sabat ni bryle na ikinatawa namin.
Nang makarating kami sa bahay at pagbukas ng pinto nagulat ako sa nakita ko.
'Welcome back bitch! '
With matching balloons pa. Kaloka nakakaiyak!"Taray blooming ateng! By the way I miss you Sands. Long time no see " Bati agad sakin ni wendy
"Yeah. Hahaha it's been awhile. How's Monique? Jusko alam mo ba laging magkausap yan at ang anak ko sa telepono. " Tumawa naman Ito sakin at bumulong.
"May boyfriend na ata sila" Nanlaki ang mata ko sa narinig ko.
"Seryoso? No Hindi ako papayag. She's still my baby " Tumawa naman Ito.
"Hoy ano 'yan. Uso mag share mga beh " Biglang singit ni Chantall
"Ako din Tara sa mini bar pagusapan natin ang tungkol sa mga baby girl natin " Aya ni Momo. Agad kaming sumama sa kanya
Nakakatawang isipin na ang mga anak namin ay puro babae kaya talang to do higpit kami.
Ang anak ni Wendy ay si Monique Perez. Si Chantall naman ay si Zennie De Guzman and last si Momo ay si Cali Mienez. Nakakatuwa."So how's your life with bryle sands? " ngumiti ako.
"Well. Masaya naman unti unting natatanggap ng puso ko. It's been so many years 'di naman siya mahirap magustuhan. So yeah, I like him....BUT on the way to love. I guess? " Biglang nagtitili si momo at chantall.
"Ihhh. Omygosh. I'm so fucking happy for you. Coz' finally nakamoveon ka na kay Nathan " Tiling Sabi ni Chantall. Naikinalaki ng mata ko. Well 10 years. Wala na kong balita sa kanya . Kumusta na kaya siya?
"Gaga ka!" Binatukan ni Wendy si Chantall kaya agad Napa aray ang babaita.
"Nathan ka nanaman 'Jan kita mong nandito si sandy. "
"No it's okay.Wala na sakin iyon. Besides We're both happy in our love life right. He's married and ganun din ak—" Napatigil ako sa pag sasalita ng Napansin kong nagiba ang timpla ng muka nila.
"What's with the face guys? Did I say something wrong?" Kinakabahan kong Sabi
"Sands Hindi mo alam? Dawn and Nathan, Hindi sila kinasal. 5 days before kasal nila diba umalis ka? Nalaman ni Nathan na Hindi niya tunay na anak ang dinadala ni dawn. " nanlaki ang mata ko.
No....
Paanong...
Hindi..............
To be continued..