Unfaithful 3

9K 123 6
                                    

SANDY POV

Why him? Ano naman ginagawa niya dito, don't tell me talagang tinotoo niya yung sinabi ko ah kita ko rin sa mata niya ang pagkagulat aba!

"What the fuck are you doing here jerk!" Sigaw ko Tumingin ako sa mga magulang ko na ngayon nagulat sa sinabi ko. Sorry mom, dad

"Hey sandy what's wrong with you? Bakit ganyan ka makitrato sa kaibigan mo? " What the hell is my mom saying? He's my what?-- My friend? OH COME ON! The last time i checked I don't have friend like him. Such a coward

"You're Kidding Mom. I don't even know him.So bakit ko siya magiging kaibigan like duh! " Tumingin ako sa kanya at umirap. Impossible!

"Look Sandy. Hindi rin kita kilala tska hindi rin naman ako naniniwalang may childhood best friend ako na gaya mo maldita "See kalalaking tao maattitude daig pa si marisa.  As if naman gugustuhin kong maging kaibigan 'to. Dahil malayong malayo siya kay Than-Than

"Hindi ikaw ng bestfriend ko kasi si Than-than Hindi siya katulad mo. Ibang-iba kayo hambog ka" Nanlaki ang mata niya sa sinabi ko. Ay sis gulat na gulat?

"What did you just said?" 

"Ang sabi ko malayong malayo kayo ng ugali ni than--" Pinutol niya yung sasabihin ko ng yakapin niya ako. What the fuck is wrong with him? Napatingin ako kala mom and kala momo ng naguguluhan pero sila they are smilling like an idiot.

"Hey! What are you doing! Bitaw ano ba?" 

"Sandytot, Damn namiss kita! " Wait what? Sandytot? 

"Than-than? I-ikaw ba yan? " tanong ko sa kanya. Partida magkayakap pa kami niyan then bumitaw na siya sa pagkakayakap at humarap sakin na napakalapad ng ngiti. For real ba? 

"Yes It's me. Than-than " Oh no! Hindi pa sink ng utak ko yung nangyayari ngayon. 11 Years kaming hindi nagkita 

Napayakap ako ulit sa kanya habang umiiyak.

"Ilang taon kang nawala hindi ka manlang nag paparamdam sakin tapos ang laki ng pinagbago mo hindi ka na Tingting! infairness ang macho mo na grabe ka muntik mo pa ako mabangga nung nagkita tayo " Panagpapalo ko yung likod niya. Habang umiiyak

"Shh. Don't cry Nandito na ako diba? Kaya wag ka nang umiyak tska hindi ko naman sinasadya yung nangyari muntik na kita masagasaan and sorry sa mga nasabi ko. 'Di kasi talaga kita mamukaan that time yaan mo bili kita ng Ice cream " nawala bigla yung iyak ko at napalitan ng ngiti. God knows how much i miss this man.

"Ehem. Ehem. EHEM. Guys Ano hangin lang kami? Hindi pinapansin? May sariling mundo? Aba sana all" baliw talaga 'to si momo

"Aray ang kati! Kinagat ako ng langgam! Langya ang tamis kasi nilalanggam na ako. Kayo ba guys? " Umakto siyang kumakamot sa braso. Napailing nalang ako ng ulo.

"Mom,dad 'di naman na po ko grounded right?" sabi ko sabay kamot sa ulo. Ngumiti naman sila at tumango. Tangina si nathan lang pala kailangan.

Nandito na kami ngayon sa ice cream parlor.

"So How are you now? " He asked.

May sumagi sa isip ko at gusto kong itanong sa kanya kasi he promised to me.

"Than can i ask you something?" Naiilang kong tanong. 

"Spill it "

"Do you have--Do you have a girlfriend now?" Nakayuko kong tanong, nahihiya ako then at the same time kinakabahan sa mga maririnig ko sa kanya, like i'm not ready parin sa malalaman ko.

Natagalan siya bago sumagot.

"So I Guess meron na? Well congrats " Malungkot kong sabi. Sabagay ilang years ba naman kami hindi nagkita diba duh sandy stupid.

"No. I don't have. " biglang nawala ang lungkot at napalitan ng ngiti. Omyghad.

"I thought you already have a girlfriend now since you stop sending me a letters na. But I'm happy na tinupad mo yung promise mo na hindi ka mag G-Gf hangga't nandto ako para sayo" sabay patuloy kong kinain ang ice cream ko.

......

Nang matapos kami kumain ng ice cream nag libot muna kami ni Than sa mall

"Than, Nagkagusto ko na ba sa babae? I mean sa gwapo mong yan imposible naman na walang magkagusto sayo at magkagusto ko sa mga babaeng nakapalibot sayo dahil syempre maraming magagandang babae dun. " Sabi ko kanya. Kasi I'm really curious kung ano ba naging buhay niya sa ibang bansa.

Ngumiti lang siya at nagsalita

"Hindi ako nainlove kahit kanino dun sa korea dahil yung gusto nandito sa pilipinas...katabi ko ngayon"

".....siya ang babaeng mahal ko "


to be continued...

My Unfaithful HUSBANDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon