SANDY POV
"So what are you going to do are you going to sign that Annulment Paper?" Hindi ako makasagot, Ang tanging alam ko lang ay nasasaktan ako until now.
"Sandy, Look Oo alam kong mahal mo pa si Nathan hanggang ngayon pero please wag mo ng saktan ang sarili mo. Hindi ka na muling mahahalin ni Nathan. " Nagsimula ng pumatak ang luha ko. I know, I know pero kasi Aang sakit lang talaga
"Sandy nanjan si Bryle para sayo. I'm Sure he will be the best daddy for your baby " Ngumiti ito sakin. Sakto at dumating na si Bryle
"Hey Sandy Eto na yung- Why are you crying " Napatitig ako kay bryle.
Bibigyan ko ba siya ng chance? Mabait kasi siya sakin pero hindi parin talaga kayang pantayan ang pagmamahal ko para kay Nathan eh.
"Okay Masyado ka ng titig na titig kay bryle. Ganito kasi 'yun may nagpadala kay Sandy ng Annulment paper. Syempre–" Nagulat kami ng biglang umalis si bryle sa harapan namin puno ng galit ang muka niya
Agad ko naman siyang sinundan.
"Where are you going?" Tinitigan niya lang ako.
"Pupuntahan ko lang yung gagong 'yon" Pinigilan ko siya agad.
"No, you don't have to do this. Ako ang kakausap sa kanya about this bryle. Okay? just trust me" Ngumiti siya sakin at tumango.
Ayokong magkakaroon pa ng gulo. Matapos naming kumain aalis daw si bryle dahil may pupuntahan siya.
Naisipan kong tawagan si nathan. I need to talk to him.
Nandito na ko ngayon sa meeting place namin. Sure akong, i still have this fucking feelings to him.
"Hey, How are you" bungad niya sakin
"I'm good so hindi na ko magpapaligoy ligoy pa, About sa annulment paper na dumating sa bahay. Nathan ganun mo na ba kagustong hiwalayan ako?" Hindi 'ko alam kung maiiyak ako.
"Sandy, I have a reaso—" Umiling ako.
"Fuck you're reason nathan. I don't want to hear it" Hinawakan niya lang yung kamay ko.
"I'm sorry please, please sandy sign it" Tinignan ko yung kamay niyang naka hawak sa kamay ko. Suot niya parin yung wedding ring namin.
"Can i ask you a question?" Tumango lang siya.
"What if malaman mong buntis ako at ikaw ang ama. What will you do? Are you going to leave dawn for us?" Halata sa muka niya ang gulat.
"W-what do you mean?" Matagal tagal din siya bago nakasagot. So i guess alam ko na sagot.
"Nothing." Kinuha ko na yung bag ko pero hinawakan niya ang bag ko.
"Sandy—"
"About that fucking annulment paper? Sorry nathan pero hindi ko pipirmahan 'yan. Congrats on your baby by the way." Hinila ko ang bag ko at tuluyan ng umalis.
To be continued..