Sandy POV
Nagising ako sa malakas na katok mula sa pinto ko. Naiirita akong binuksan ito.
"Ano ba ang aga-"
"Good morning sandy" Bigla ko nalang naalala lahat ng mga sinabi ko kagabi sa kanya.
The fuck nakakahiya.
"Ahm, G-Goodmorning teka lang magliligpit lang ako" Isasara ko na sana yung pinto pero pinigilan niya ko.
"What?"
"Magbihis ka aalis tayo" Napakunot yung noo ko.
"Where are we going?" Lumapit siya at tinitigan ang muka ko.
He kissed me! Like wtf. HE KISSED ME!
"Magpapaksal"
Wait what?!
"Are you kidding me? Kasal? Nahihibang ka ba?" Ngumiti lang siya.
"Hoy nathan yung mga sinabi ko sayo kagabi lasing lang ako. At ang kasal hindi basta bastang biro lang. Aba tantanan mo ko at magbibihis lang ako hehe wait mo nalang ako sa baba" Kahit ako natawa lang din sa sinabi ko.
Well hindi ko din naman alam kung totoo din ba 'yon pero nagbihis lang ako ng isang white dress at naglagay ng light make up.
Pagbaba ko nagulat ako sa nakita ko.
He's wearing white v neck tshirt tas black pants simple pero ang ganda tignan sa mata.Ghad He's so handsome.
"Hey. " sabi ko
"Hmm. Nice you look wonderful" Ay grabe sa wonderful tangina naman kinikilig ako.
"You too, By the way saan ba talaga tayo ngayon? "hinawakan niya ang kamay ko
"Basta " pag pasok ko sa kotse I asked him.
"Why are you acting like this? I mean You act so sweet to me? Why?" hindi niya ako sinagot.
Siguro mas okay na rin kung hindi ko siya tanungin. Kasi baka masira lang ang mood
**
Medyo alam ko 'tong lugar na 'to ah.
Beach resort ni Momo. Ano naman gagawin namin dito. Hindi ako nakapag baon ng bikini kainis."Bakit tayo nandito?" Tanong ko.
"Magpapakasal nga tayo " Tinaasan ko siya ng kilay.
"I'm serious here than kanina pa kita tinatanong hindi ako nakikipagbiruan " He just smiled at me
What the fuck! Ugh. I hate this! He's not answering any of my question.
Padabog akong bumababa ako ng kotse kasi nandito naman na kami.
Hinila niya ang kamay ko.
"I'm serious too. Mag papakasal nga tayo..."
Sheez. So it's true?
"....But it's fake, Tita and tito want to see us na magpakasal wish nila 'yon, Birthday ng Mommy mo diba? Pero wala sila dito kay vivideohan nalang don't worry it's fake Okay? " Fake? Hindi totoo?
Bakit hindi nalang totohanin 'to? Hahaha. The fuck, Anong pakana ba 'to bakit lalo lang akong nasaktan.Baliw ka ba sandy? May fiancé yung tao. Malamang peke 'to.
Oo nga naman. Hahaha jusko naman.
"Oh so It's fake, You know if you don't want to do this, I can talk to my parents naman para hindi na gawin 'to. This is not a joke " Pekeng ngiti. Aalis na sana ako pero pinigilan niya ako.