SANDY POV
Time Checked 3:50am. Bwiset na Nathan 'yan! Kasalanan niya 'to eh. Hindi ako makatulog kakaisip sa mga sinabi niya sakin kagabi. Like hello marupok ako mabilis ako ma fall sa mga ganyang salitaan. Kung hindi ba naman kasi ako pinakilig ng todo. Edi sana
masarap na tulog ko ngayon.Narinig ko ang Ringtone ko. Tinignan ko kung sino ang tumawag and I'm shookt.
Caller Nathan..
OMG What to do? What to do? Why is he calling me in the middle of the night?
Sandy Kalma Ano ba kalma.ME: H-hello?
Shit! Nauutal ako. Kinakabahan talaga ako everytime na kausap 'ko siya.
Than: Still Thinking of me?
Me: What are you talking about? Ako? Iniisip ka? Hell no. Bakit ka ba kasi tumawag? Do you know what time is it?
Than: Oh Really? Kaya pala Bukas ang Ilaw mo? and agad mong nasagot tawag ko? Sa pag kakatanda ko tulog mantika ka
Me: Iniwan 'ko talagang bukas yung ilaw ko and malakas kasi yung ringtone ng phone ko and malapit lang din siya sa ears 'ko. Teka nga, Ano ba? Why are you calling ba?
Grabe!
Than: Oh really? Wala lang i just want to check if you are still thinking of me?
Napangiti ako sa kanya. Nako, kung alam niya lang talagang hindi ako nakatulog.
Bigla akong natigilan ng maalala ko yung sinabi niya. Paano niya nalaman na nakabukas ang ilaw ko?
Me: NATHAN! BAKIT ALAM MONG NAKABUKAS ANG ILAW KO? WHERE THE HELL ARE YOU?
Than: Hahaha. Easy wag ka masyadong maingay baka magising sila tita. Punta ka sa bintana
Agad naman akong pumunta ng Bintana.... WHAT THE FVCK!
ME: Seriously? Anong Ginagawa mo jan Gabi na-- I mean Umaga na ah. Malamig na 'jan gusto mo bang pumasok?
Nakita ko siyang nakatingin sakin ang ngumiti.
Than: No, I'm okay here. Pauwi na 'din ako basta makita kong tulog ka na and you're safe.
Me: Hindi ko na alam gagawin 'ko sayo nathan. Bahala ka matutulog na 'ko. And you go home na at matulog may pasok tayo mamaya
Than: Hahaha. Okay Sleep now princess
Sabi niya. Ngumiti naman ako at saka sinara ang bintana. Nakaramdam na rin kasi ako ng Antok kaya Natulog na rin ako may klase pa kasi ang 8:30am mamaya
NATHAN POV
I think she's already sleeping kaya umuwi na ako. I have a 8:30 class later and wala pa akong tulog.
"Why are you so late than. Where have you been?" My mom asked
"Sandy's House? " Sabi ko habang paakyat na ng hagdan
"Bakit? Than I know you miss her but please don't hurt Sandy. " Hindi ko naman sasaktan si Sandy ah.
"Mom. I know and wala akong balak saktan si Sandy " Sabi ko
"Nararamdaman ko than dahil Mommy mo ako. Alam kong naguguluhan ka dahil magkamuka sila nakikita mo siya kay Sandy but it's not a good reason para gamitin mo si sandy anak" I know that my mom is right pero anong magagawa ko? I can't help it. Masyado ko na kasi siyang na miss. Si Dawn My Girlfriend.