"I will kiss you right here, right now." Pinisil niya ang aking kamay. Napalunok ako sa kanyang sinabi na punong puno ng kaba."Who do you think you are?" Mariing ani ko.
"Kung sa akala mo madadaan mo ko sa ganyan. Pwes nagkakamali ka, lumang estilo na yan." Nanginginig kong sabi pero pinilit ko parin'g kinalma ang sarili ko.
"Talaga lang--"
"Guys, ano bang nangyayari dito? Okay lang ba kayo?" Nakangiting ani pa ni Rosemarie.
Binitiwan niya ang kamay ko at napahawak ako roon.
"Okay lang kami Rose. Salamat sa concern. Sige aahon muna ako."
"Huwat?! Eh ang dali-dali lang nun Ren. Hindi ka pa nga nakaligo ng maayos." Gulat na gulat niyang sabi.
"Giniginaw na kasi ako." Ani ko na napapalayo sa kanilang dalawa ni Carlo.
"I've noticed that your such a killjoy." Talagang ginagalit ako ng lalaking toh. Napatingin naman si Rosemarie sa kanya. I narrowed my eyes at him. I really hate him everytime he challenged me.
"Hindi ako killjoy. Giniginaw na nga ako. Hindi mo ba nakita nanginginig na ko sa lamig." Giit ko habang dahan-dahang humahakbang pabalik sa dalampasigan.
"Sorry talaga guys. But I need to go back." Pasigaw ko.
"Ok, basta kapag gusto mo ng maligo. Sabihin mo lang ok? Para masamahan ka namin." Pasigaw rin ni Rosemarie at napatango na lang ako.
Padabog ang bawat hakbang ko papalayo sa kanila. Nakakainis na talaga siya. If he can't be serious. Kailangan bang ako pa ang napili niyang pagtripan.
Ilang buntong-hininga ang pinakawalan ko. Habang lumalakad pabalik sa hotel.
"Ren!" Sigaw ng lalaking tumatawag sakin.
Again?!!! Ano ba talaga ang gusto ng mokong na toh.
"Ano na naman ba!?" Palingon kong bulyaw sa kanya.
"I know, that you don't like me. But I just want to tell you, that you forgot your dress." Sabay lahad niya sakin ng aking damit.
"Thanks." Malamig kong ani sa kanya. Mabilis ko siyang tinalikuran. Alam kung nawawalan na talaga ako ng manners kapag kaharap siya.
Maybe because his trying to reach out for me. But I am just so paranoid and afraid that he will hurt my feelings again. Like the way he hurt my feelings before. Coz all I can see in him, is his just always playing at make fun of me. For he can't be serious eventually.
I can't even imagine he just said that in front of me. To kiss me! Kung noon basahan ako ngayon naman ay hahalikan niya ko!? Dahil ba sa suot kong two piece! Its always catch his attention kaya niya yun sinabi.
He is always turn on. If he sees a girl that is damn beautiful, sexy and has a hot rocking body! But how about to a girl with an old fashioned, so nerdy and weird.
Do you think, he will act the same way!? I doubt it! That's the difference and it keeps on bothering me. Especially if he realized that this girl he saw right now. And the girl he hates more than anyone else is just the same girl!
How would he react? I don't know. But I know, deep down that he will totally ignore me and forget me for lifetime, that's that.
Kaya habang maaga pa, hihinto na ako. Lalayo ako sa kanya para hindi niya na ako lubusang masaktan pa. I made up my mind, before I knew his true color.
I've always fantasized by his gesture, his charming face, his strong body. That he was always in physical condition. No offense... I've always been into him.
BINABASA MO ANG
Pangarap Ko Ang Ibigin Ka (MS2)
RomanceIsang nagngangalang Carlo ang bumihag sa puso't isipan ni Glaiza Rain Medel. Ngunit sa isang di sinasadyang pangyayari ay nakita niya ang totoong ugali nito. Paano niya iiwasan ang binatang minsan ng umangkin sa kanyang puso't isipan? Lalo na't pin...