"Fuck!!!" Napamura siya sa pagbabalik-tanaw niya tungkol sa pinag-usapan nila ng kaibigan.
Napahilamos siya ng kanyang mukha dahil sa inis niya sa kanyang sarili. Karma na ata ito sa kanya ng kapalaran para lang na magtino siya.
Maagap siyang napabuntong hininga at napabagsak ng higa sa kama. Nang mga sandaling iyon, gusto ata niyang ibalik lahat ng mga panahong nakasalamuha niya ang dalaga.
Nang mga sandaling natitigan pa niya ang maamong mukha nito. Ang mga ngiting kay tamis at ang mga tawa na parang maliliit na kampana sa kanyang tainga.
Nakadama siya ng pagka-miss sa dalaga. Namimiss niya ang mga mukha nito kapag nagagalit ito sa kanya.
"Ren, kung may lakas ng loob lang akong kunin ka sa kanya. Ngayon pa lang gusto ko ng gawin. Subalit para sakin mahirap." Hindi niya na malayan na may munting butil na luha na ngingilid sa kanyang mga mata.
Until he fall into a deep sleep. His so freaking tired even if he didn't exert some efforts yesterday. Kasi wala namang naganap na kompetesyon.
Napagod siya dahil sa mga pangyayari. Matagal siyang nakatulog kagabi dahil sa sama ng loob at sa pag-iisip.
At alam din niyang mamayang hapon pa ang pictorial nila. Mga ilang oras rin siyang nakatulog. Sumakit ang kanyang paa dahil sa muscle cramps kaya siya na gising.
Napatingin siya sa kanyang relos. Mag-aalas dos na pala ng hapon. Kinuha niya ang kanyang cellphone. Ilang missed calls at text messages ang naroon.
May ilang text na galing kay Paul at halos lahat ay galing kay Enrico.
Enrico
Carlo nasa'n ka na?! Hindi mo ba alam kung anong oras na?! 2:30 pm magsisimula ang pictorial.
Paul
Bro, kanina pa kami tumatawag sayo. Saan ka na ba? Magsisimula na kayo within thirty minutes. Naguusok na ang ilong ng manager mo. Hehehe
Enrico
CARLO!!! ANAK NG PUTIK NAMAN! GUSTO MO ATANG MADISQUALIFIED ANG BUONG TEAM!!!
Lahat ng mga huling text ni Enrico ay naka-all caps na talaga. Nawala sa isipan niya na niyaya pala siya ni Yvonne na maglunch sa Cubana.
"Shit!!! Ba't ba pa iba-iba sila ng desisyon!" Ilang mura ang ginawa niya at naligo kaagad.
Pagkuway mabilis niyang tinunga ang kanyang drawer. Para kunin ang swimming trunks niya. Alam niya na para sa swimwear pictorial ang gagawin nila.
Dahil sa updated siyang palagi at seryoso rin siya sa kanyang career bilang isang modelo. For sure, gulat na gulat na naman si Ren dito.
Palaging magkasalungat sila ng dalaga. Paano ba naman naging sub lang ito. Kaya naman kapag may mga updates tungkol sa competition
Ay nagugulat siya o di kaya kinakabahan kasi hindi siya sanay.Nakaplain white v-neck shirt siya at hawaiian shorts at nakashades pa siya. Na may dalang itim na bag. His so fucking hot even in a simple clothes his wearing.
Halos lahat ng babaeng nakasalubong niya ay napatingin. Na tila hindi na maalis ang mga mata nitong nakakatitig sa kanya.
He can't deny the fact, na iba talaga ang dating niya. Palibhasa half foreign ang lahi nila. Talaga ngang magaganda at ang guguwapo nila.
Dumiretso kaagad siya sa lugar kung saan ipagdaraos ang pictorial nila. Napatili at nakilig ang mga babaeng naroon.
Sa swabeng dala ng kanyang kagwapuhan. Hindi niya mapigilang maaliw at mapangiti ng palihim. Pero madadaig ba niya ang dalaga rito....
BINABASA MO ANG
Pangarap Ko Ang Ibigin Ka (MS2)
RomanceIsang nagngangalang Carlo ang bumihag sa puso't isipan ni Glaiza Rain Medel. Ngunit sa isang di sinasadyang pangyayari ay nakita niya ang totoong ugali nito. Paano niya iiwasan ang binatang minsan ng umangkin sa kanyang puso't isipan? Lalo na't pin...