Epilogue

2.1K 62 4
                                    

Carlo's POV...

Nang gabing pinagsaluhan nila ni Ren ang matamis nilang pagmamahal. Iniwan muna niyang sandali ang kanyang asawa. Habang mahimbing na natutulog.

Kinuha niya ang kanyang phone sa mesa. And he dial a number.

"Hello, Vernon may ipapakiusap sana ako sa'yo." Mahinang aniya baka magising ang kanyang asawa.

"Para saan ba iyan?" Sagot ni Vernon na namamaos na tinig. Kakagising lang siguro nito.

"It's about the case that the company sent me."

"So what's about that?" Nasa boses nito ang pamimilosopo.

"I want you to take charge of my case Vernon. Hindi pwedeng iwan ko si Ren."

"Carlo, may kaso rin akong inaatupag." Anito.

"Don't lie to me. I check the case reports and your done with it. Nakiusap narin ako kay Tito bago kita tinawagan. Na sa iyo ko ibibigay ang kaso."

"Bakit sa akin pa?" Pagrereklamo nito sa kanya.

"Because you are my best vibes. And besides, madali lang naman ang kasong ito. I'm sure malulusutan mo ito. Ikaw pa ang galing-galing mo." Papuri niya rito.

Mapakla itong napatawa.

"Huwag mo akong madala sa mga bola mo, Carlo. Shit!" Napamura ito sa kabilang linya.

"What's going on?"

"Your so stupid! I'll put you on hold. Dad is calling! Shit!"

At napangisi siya habang naka-hold ang tawag nila ni Vernon. Mahinang napaungol si Ren. Kaya napaigting siya at dahang-dahan na lumabas sa kabina.

Ilang sandali lang ang kanyang paghihintay. Ay bumalik na si Vernon.

"Gago ka talaga! Talagang humingi ka pa ng tulong kay dad!"

"Don't be so mad at me Vernon. Ano ba isang kaso lang ito. Isa pa, madadagdagan na naman ang experience mo." Aniya.

"Bullshit! I don't want an experience to be added with my files! Wag mo akong idaan sa mga bola mo Carlo!" Singhal nito sa kabilang linya.

"I will send the case to your email." At kaagad niyang pinutol ang tawag. Alam niyang nag-uusok na ang pinsan niya sa galit. Hindi naman pupwedeng iwan niyang basta-basta lang ang kanyang asawa.

Siguradong magagalit ito at magtatampo sa kanya. Ayaw pa naman niyang masira ang kanilang pagsasama bilang mag-asawa. He will give up anything just for Ren. Kung kinakailangan para lang mapasaya ang kanyang magandang asawa.

Napabuntong-hininga siya at napapitlag ng kaunti ng may yumakap sa kanya mula sa likuran niya.

"Bakit ka umalis?" Malambing na wika nito sa kanya. Na naghatid sa kanya ng ibayong kasiyahan.

"Why did you miss me already?" Nanunuyong aniya.

Hindi ito sumagot at tumango lang ito sa kanya. Napaka-cute talaga ng kanyang asawa.

"You really turn me on." Aniya at hinagkan niyang muli ang kanyang asawa. Kahit na naka-nighties ito. Damang-dama parin niya ang malambot at makinis nitong kutis.

Napahawak siya sa beywang nito habang hinahalikan niya ang kanyang asawa. Ito na yata ang pinakamagandang araw sa tanang buhay ni Carlo. Wala na siyang hihilingin pang iba. Kundi ang mas makasama pa ang kanyang asawa.

Ang makasal sa isang babae na matagal na niyang inaasam. Na palagi niyang sinasabihan sa harap ng litrato na "Pangarap Ko Ang Ibigin Ka."

A/N:

-guys....at last natapos ko rin ang kwento nina Carlo at Ren... sana subaybayan niyo po at sana magustuhan niyo po..

Maraming salamat po sa mga sumuporta sa kwento ko. Mahal na mahal ko po kayong lahat... Nakakaiyak man isipin ngunit ang sarap sa pakiramdam dahil nagtiwala rin kayo sa akin...

I ♡ you guys...

--annasanderx--

Next Series in MSA

Accidentally Dial

♡♡♡

Pangarap Ko Ang Ibigin Ka (MS2)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon