"Good manners sometimes means simply putting up with other people's bad manners."
_*_*_
Janelle's POVAfter the fight with the nerd, I realized one thing. I had messed up with the wrong person.
How the hell did she do that? thirteen versus one? at natalo pa kami!
I know she's not just a nerd. Ang lakas niya. Kaya nga't duda ako dito noong maglaro kami ng basketball noon. Daig niya pa ang isang lalaki kung mag laro! she knew all the techniques.
Isa lang ang iniisip ko sa kanya noon pa.
Isa siyang Gangster.
I want to know who she is ba talaga. Ang pagkaka alam ko lang naman, she was a transferee from China. I want some investigations about her. I badly want to know her real identity. Hindi siya basta-basta.
Sino ka ba talagang nerd ka?
I was being occupied the whole day thinking about that nerd at paano ko mababawi si Lloyd sa kanya. Hindi ko lang kasi matanggap na ang dating pinapangarap ko ay nakuha lang ng isang hindi karapat-dapat para sa kanya. At ako lang ang nararapat para kay Lloyd. Wala ng iba, as in wala!
Harrold's POV
Dalawang gabi na kaming pabalik-balik dito sa bar but unfortunately, walang ni anino nong hot chick na nakita namin noong isang gabi.
Where are you Ms. Elle?!
Oo, Elle daw ang pangalan nung hot chick na nakita namin dito. That was according to Lloyd of course. Kasi, siya yong nakausap non.
He's lucky for now I think? atleast siya, nakausap pa niya, eh ako? walang nagawa. Hindi manlang sumagi sa isip ko na sundan or habulin 'yong babae! kapag inatake ba naman ng katorpehan oh! Nakakapanghinayang!
"Dude! you're spacing out. Type mo talaga iyong Elle no?" Asked Eric na kasalukuyang may nakadikit na linta sa tabi niya. Napalingon naman si Lloyd sa direksiyon ko. Matatalim ang mga tingin niya.
"Oo dude. Ewan ko ba sa sarili ko, hindi ko manlang nahabol 'yon." Natawa naman siya sa sinabi ko.
"Huwag mong sabihing inatake ka ng rayuma mo tol! hahaha! torpe!" Tawa niyang malakas ang tanging naririnig namin ni Lloyd pati nung kasama niyang linta.
"Ako?! torpe? sa gwapo kong to? asa boy!" Pagtatanggol ko sa sarili. Totoo naman ah? hindi ako torpe! sadyang na amazed lang sa kagandahan niya. Naalala ko na dapat hinabol ko pala siya, nung naka alis na siya. Nakakabigla naman talagang may bigla nalang magandang dilag na maglalagay ng baso sa mesa ng iba. Right? right?!
Shit! omo-o kayo! haha thanks.
"Tss. maiwan ko na nga kayo! ang gulo niyo!" Sabay walked out naman ni Lloyd. Kahit kailan talaga tong lider namin. Napaka liit ng pasensiya kasing liit ng langgam sa garapon. Wait, anong kinalaman nung garapon? Gago!
"Hey, dude! where are you going?" Tanong ni Eric while frowning then looked at me in an annoyed expression.
"Don't tell me, you're going to leave us again?" Nag dire-diretso lang siya kaya't siniko naman ako ni Eric sa braso para tumigil na ako sa kakadada.
"Let him. He's thinking the girl in his dreams. haha" Tawa pa to. Iiwan na naman kami nito. Isang beses nga, dyahe kami. Iniwan kami ni Eric sa bar. Sakto namang nagkarambulan sa labas kaya't kami tuloy napa laban din. At unfair naman iyon kasi wala si leader.
Saan na naman kaya pupunta iyon?
Isabelle's POV
"Class, I have an announcement. Listen or I'll just let you know about this from the other sections! attention please!" Shouted the professor who's actually waving her hands to seek an attention from the class.
My classmates listened as the professor started talking.
"Next week will be the University festival. So, as for today, I am going to group you class into four. Each group should make a booth that will be standing and opening at the venue centre." They were busy talking about the University Festival. Ako? not that interested. Nakikinig lang ako sa usapan nila.
It would be very exciting. Maraming events daw pag University Festival.
May basketball din yan. Maraming dumarayong mga taga iba't ibang Universities.
Kyaaa! for sure maglalaro na naman ang Black Hurricane!
Oo nga, gawa tayo ng banner girl!
So, marunong palang mag basketball ang tatlong buhawi na 'yan?
"Class, listen!" Sigaw ng professor namin. She's a bit irritated, hindi kasi nakikinig ang mga classmates ko.
"Anybody who wants to join clubs, you are exempted sa booth. Magpalista lang kayo sa coordinator ng clubs. Okay? Ilista niyo muna ang sasali sa booth. Kung gusto niyo sa clubs, 'wag kayong lilista. Am I clear? no more questions?" Tanong ng teacher namin. May isa namang nag raised ng hand niya.
"Ma'am, Ano-ano po ba sana ang pagpipiliang clubs kung sakaling gusto naming sumali?" Asked the girl infront.
"Okay, I'll write it on the board."
Basketball
Taekwondo
Fencing
Volleyball
Baseball
Soccer
Badminton
Cheerleading
Mr. and Ms. University_*_*_*_*_*_
Lloyd's POV
When I saw the list in front, I thought just one person. Ano kaya ang sasalihan ng nerd na 'to? of course ako, ang pipiliin ko is Basketball, taekwondo, and soccer.
Eh siya kaya?
"Class, you only have to choose three. Three clubs lang ang maximum, okay?"
Alam ko rin ang clubs na sasalihan ng dalawang ugok na'to. Harrold's are, basketball, baseball and Mr. and Ms. University. Kay Eric are, Basketball, fencing and Mr. and Ms.University.
I know, mga mukhang chicks kasi yan. Sumasali makahawak lang ng mga sexy na chicks. Mga gago! I am not interested about girls. Ayoko ng babaeng unang nag a-attempt sa lalaki, nakaka suya.
Gusto ko, ako ang lumalapit. Seriously, I don't like nerds. That's all! About Isabelle? well, I don't like her. I was just using her for Janelle to stop pestering me! gusto kong layuan na niya ako. I don't like Janelle more. Masyadong masama ang ugali. Isa lang naman ang katangian na pasa siya sa taste ko, she can defend herself. And others? never mind. She's crazy obsessed.
I am still finding Elle, unang tingin ko palang sa kanya, pasok na siya sa taste ko. I know she can defend herself according to what I had observed last night when I saw her. She looked fierce and ang ganda niya pa. Pakiramdam ko nga tinamaan rin iyong ugok na Harrold na yon eh! bwiset lang! hindi ko pa na habol.
Pero hindi ako susuko.
Mahahanap at mahahanap ko rin si Elle.
_*_*_*_*_*_
By Loovybelle
All Rights Reserved
BINABASA MO ANG
Miss Nerdy Is A Lost Gangster (Completed)
ActionDisguised as a nerd after an incident in China. Trying to cover up her identity to hide. But transferring to another school was a mess. Bullies comes in her way that made her fight back after. She met the top gangster leader in Philippines. Bullie...