Chapter Forty Five

21.4K 575 3
                                    

Harrold's POV

Pagkatapos ko sa school ay nagdrive ako papunta sa bar. Sa bar kung saan ko nakita si Elle na si Isabelle pala.

Si Isabelle ang iniisip ko ngayon habang umiinom. I just can't believe, I will fall for her deeply. Merong ganoon pala? kahit nasa malayo lang ako na nakamasid sa kanya, kahit hindi ko siya nakakausap kasi feeling ko ang layo ko para abutin siya, minahal ko parin siya ng ganito? Love is really unpredictable. Hindi mo mahuhulaan kung paano at bakit ka nagkagusto sa kanya. Mararamdaman mo nalang na mahal mo na siya.

Umorder pa ako ng isang bottle ng Whisky at nilagyan ang shot glass ko then ininom.

Naka-ilang bottle na rin ako at hindi ko na maaninag ng maayos ang mga taong dumadaan sa table ko. Naramdaman ko nalang na may isang prisensiya ang tumabi sakin.

"Being dumped?" She asked. Hindi ko siya sinagot dahil uminom pa ako sa shot glass ko.

"And so I was right." Napatingin ako sa kanya.

"Why do you care?" I annoyingly asked. She giggled as an answer. Her voice sounds familiar, I just can't remember when and where I heard that angelic voice.

"If I were you, I will just let her find her happiness. If she chose you, then you're lucky. But if not, then you should let go. Give her time to think, that's the only thing you can do. No other choice as well." Sabi niya. Tinitigan ko siya. I am trying to clarify her face. Hindi ko kasi masyadong maaninag ang mukha niya. Blur ang nakikita ko dala ng kalasingan.

"Who are you? and why are you telling me this?" Tanong ko sa kanya.

"Do you mean, my enemy advice?" She laughed soundly. Kahit ang ingay dito sa bar ay dinig na dinig ko parin ang malakas niyang tawa.

"Are you insane? ngayon lang naman siguro kita nakita. Why do you see me as your enemy?" Tanong ko tapos uminom na naman sa shot glass ko. Nagsalin na naman ako sa shot glass ko.

"Can't you recognize me? oh come on! Harrold, you should start wearing lenses." Umiling siya at tumayo,

"I think, you should take a rest. You're drunk and according to my clear eyesight, you seem like you really needed my help. Does anyone know you're here?" She asked. I laugh a little. Then said,

"You're really insane. You see me as your enemy, tapos... tutulungan mo ako?" Iinumin ko na sana ang whisky sa baso ko, nang hawakan niya ang wrist ko.

"You're going with me." 'Yon lang ang sinabi niya at kinaladkad na ako papunta sa labas. Hindi nalang ako umalma sa kanya. I think, safe naman ako sa kanya. Ipinasok niya ako sa kotse at nakatulog nalang ako.

Nagising ako sa isang malambot na kama. I think nasa hotel ako. Nakita ko sa side na may nakaupong babae at nakatalikod sakin.

"Oh, you're awake. I think, I need to go. Don't worry about the bills, it's been settled." Aalis na sana siya nang hilahin ko siya hanggang sa makatabi ko na siya.

"I want to thank you for helping me." Sabi ko. Pilit kong kinikilala ang mga mata niya but blur parin kasi.

"Ooops. No need dear, I don't need your payment or whatever you call it. I just need to go okay? let me go." She said habang pilit na tinatanggal ang kamay niya. Hinawakan ko ng mariin ang kamay niya then pulled her to me. I pressed my lips into hers. Unti-unti akong nalulunod sa halik niya kasi, sinasabayan na rin niya ako.

Parang nahalikan ko na siya dati. I just can remember her lips. May isa lang kasi akong halik na hinding-hindi makalimutan,

When I kissed Margoe Lianne Cheng.

Isabelle's POV

Iniwan ko sila 'don sa Garden dahil sa inis ko kay Lloyd. Alam niyang mahal ko siya or siguro naman, nafe-feel niya 'yon. Pero bakit siya mag-iisip ng ganoon sa kaibigan niya? Tss. Nakakainis na talaga siya.

Papunta na ako sa parking lot nang may magtakip ng panyo sa bibig ko.

Nasipa ko siya sa tiyan kasi patalikod ko siyang inatake. Naramdaman kong nahihilo na ako at unti-unti na akong napapapikit ng mga mata ko. May kung ano silang inilagay sa panyo! hindi ko na kinaya ang pagkahilo ko at nawalan na ako ng malay.

Pagmulat ko ng mga mata ay namamanhid na ang mga kamay ko. Nakatali pala ako sa isang silya. Naramdaman ko parin ang pagkahilo na naramdaman ko kanina before I passed out.

Biglang bumukas ang pintuan at iniluwa doon ang tatlong kalalakihan na may hawak na mga baril.

"Anong kailangan niyo sakin?" Tanong ko sa kanila. Tumawa naman sila ng malakas.

"Kami wala, pero ang boss namin may kailangan sayo." Sabi nung isang lalaki.

"Sinong boss?" Tanong ko parin pero sasagot na sana siya nang pumasok ang isang lalaki sa loob.

"Boss..." Nag bow ang tatlo at sa laki ng pagkaka bukas ng pinto ay nakita kong maraming mga tauhan niya ang nasa labas.

Sino naman 'tong boss nila? nag smirk siya sakin but I rolled my eyes.

"Kung palalayain niyo ako ngayon, mapapatawad ko pa kayo, pero kapag hindi... makikilala niyo kung sino talaga ako. At hindi lang 'yon, posible kayong hindi na mapakinabangan kapag nakatakas ako rito. Naiintindihan niyo?"

Nakakangalay kaya! Lubid lang naman talaga ang nakatali at pwede akong makatakas ngayon kasi suot ko ang wristwatch ko na may knife sa loob. Gusto ko lang talaga malaman kung ano ang kailangan nila sakin.

"Hahaha. Do you really think na maniniwala ako sa threats mo? I'm so scared." Nang iinis niyang sabi. Well, I am half irritated sa taong 'to kaya't napahinga ako ng malalim para mabawasan ang pagka-inis ko.

"But don't worry hindi ikaw ang kailangan ko, wait...tawagan ko siya ha? gusto ko lang naman makita niya kung paano kita gulpihin sa harap niya. Well, well, well, kasali ka pala kasi gusto kong maramdaman niya kung paano makitang nahihirapan ang mahal niya." Sabi niya saka tumawa ng malakas. Napangiti nalang ako. Ngiting natutuwa kasi may mabubogbog ako mamaya.

Nag-type na siya sa cellphone niya at pinindot ang loudspeaker.
Huminto ang rings at may sumagot. It's him!

[Hello? sino 'to?] Masungit na tanong ng nasa linya.

I giggled habang naiiling. Kahit pala sa cellphone, nagsusungit siya?

"Hi, Black Trigger! Do you recognize my voice? well, sasabihin ko sa'yo. I am the leader of the Hakashiwara Gang." Sabi ng lalaking leader nila.

[The fck do you want? I don't fckng care about you.] Masungit paring sabi niya.

"Talaga? wala kang pakialam sa babaeng mahal mo? uhuh, let's see. Magsalita ka!" Inilapit niya ang cellphone niya sa bibig ko.

"Wag ka ng mag abalang pumunta dito. I can handle myself." Malamig na sabi ko sa kanya, hinila ng lalaking 'to ang buhok ko ng pagkalakas-lakas kaya't nagalit ako.

"Shit! don't you dare touch my hair!" I shouted.

[Tell me where did the fck you brought her, Hikitsu.] Tanong niya at sinabi naman ng lalaki ang lugar. So, one hour pala ang byahe mula sa school hanggang dito sa pinagdalhan nila sakin?

Ibinaba niya ang tawag at tumingin sakin.

"Hindi ako nagkamaling ikaw ang dukutin ko Miss chinita. Ano kaya ang mararamdaman niya kapag tinikman kita sa harapan niya? this would be great! I am doing multitasking. Mapapahirapan ko na siya, mag e-njoy pa ako." He said habang nag iimagine. Tss. Gross!

Biglang pumasok si Lloyd sa room ng humahangos.

"Shit! Are you hurt babe? tell me!" Sabi niya habang hinihimas ang buhok ko. He's checking me if my sugat ako or what. E nangangalay lang naman kasi ako dito! nakakabadtrip din 'yong feeling na ganito. As in BADTRIP!!!

Nagulat ako nang bigla siyang matumba sa harap ko.

"L-loyd!"

Miss Nerdy Is A Lost Gangster (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon