Chapter Fifty One

Lloyd's POV

I am always checking the time at malapit ng tawagin ang mga sasakay papunta sa Singapore.

It's exactly five minutes more to go but Isabelle is not around yet.

"Bro, hindi naman ata darating si Ate? tatawagin na tayo eh." My little sister said while looking around.

Na-itext ko na siya but no reply. Shit! baka nagtampo siya sakin kahapon sa date namin.

"She's not answering my call yet." Sabi ko habang kinakalikot ang cellphone ko.

"Son, are you okay? kanina ka pa hindi mapakali. Tinawag na tayo, come on." Mom said saka hinawakan ang wrist ko.

"Mom, I won't go with you. Okay lang ba?" I asked pleadingly. She sighed then nodded.

"I know you're bothered but whatever you're up to right now, I won't ask kasi naiintindihan kita anak. Go on. Ako na ang bahalang magpalusot sa Daddy mo." Mom said.

"Thank you Mom. You're really the best! I love you."I hugged her then nagsimula nang tumakbo. Tinawag ako ng kapatid ko but I ignored her.

I hailed a cab to Isabelle's place at agad-agad na pumasok sa bahay niya. Tinanguan lang ako ng mga bodyguards kasi alam na nilang ako ang boyfriend ni Isabelle.

Umakyat ako pataas at dahan-dahang pumasok sa kwarto niya. I saw her standing at her room's terrace. I know, alam niyang nandito ako then she started asking.

"What do you want?" Those four words hit me! did I offended her for leaving her at the mall?!

Now I learned one thing. Isabelle's different from the other girls.

"Why didn't you come?" I asked her with a big question in my head.

"For what? for you?! bakit Lloyd? ano ba ako para sa'yo?" I brushed my hair with my right hand. Of course I love her! she's my girlfriend! I want to marry her! ano pa ba?

"What do you mean by that? Of course I love you! ano ba ang nagawa kong kasalanan except for leaving you at the mall? I have my reasons naman, babe. I texted you right?" I said while walking towards her. Humarap siya sakin then looked me in the eyes.

"Are you cheating on me?"

Nanlaki ang mga mata ko sa gulat. Is she really asking me about cheating?

"Hahahaha! babe, are you jealous?" I laughed really hard. Akala ko talaga kung ano na! Ako? mag che-cheat? I love Isabelle more than my life, for God's sake!

"So, you are..." She attempted to leave me but I pulled her closer to me and hugged her tight.

"I missed you so much babe. Alam mo bang halos mabaliw na ako sa kakahintay sa'yo sa airport?" She pushed me away until I realized that I am already hugging the floor.

"And you're acting like we were fine Lloyd. After what you did sa mall? iiwan mo nalang ako, may kasama ka palang iba! how dare you cheat on me?! you are so hopeless." She said looking so disappointed.

Is she referring to Vaness?! Wth?!!

"Kahit kailan hindi ako magkakagusto sa first cousin babe. Infact, ikaw lang naman ang mahal ko. I can feel and I know that. I love you, that's why I prefer to go with you this vacation."

I grinned when she looked so surprised.

"What are you saying? why did you do that Lloyd? baka magalit sa'yo ang parents mo!" She throw a pillow at tumama 'yon sa mukha ko. I laughed again when I throw it back to her kasi hindi siya naka iwas 'don.

"My Mom knows. It's okay." Sabi ko but she frowned more.

"If that Vaness girl is your Cousin, then why didn't you introduced me to her? ikinakahiya mo ba ako?" She was crossing her arms while raising her right brows to me.

"Of course not! I'm sorry babe. I was just afraid baka magalit ka at pag awayan natin ang mga biro ng cousin ko. She's always giving me a headache kapag umuuwi 'yon dito sa Pilipinas. Lagi siyang nagdadala ng babae sa kwarto ko to seduce me kasi hindi niya pa ako nakikitang may girlfriend." I explained, she raised her eye brows more.

"And you like it." She said.

"No! I always tell Mom about what Vaness' did after I took the girl out of the house. Mom's just laughing when it happens. Kaya kapag nasa Pilipinas si Vaness, lagi akong nasa Condo ko to avoid seeing her." Sabi ko. She sat at her couch comfortably.

"You're supposed to be in Singapore by now Lloyd." Sabi niya. Medyo kumalma na rin siya after I explained to her everything.

"But I chose to be with you because I'll miss you." I hugged her and she did too. How I love this girl I'm hugging right now! she's the best gift I've ever had in my whole life. I just wish one more thing.

Sana, our love for each other would lasts forever.

____

"Lloyd, stop it! it hurts." She winced in pain. I just laughed and continue what I was doing.

"This will be fine babe, I promise."  Sabi ko at hinawakan siya sa mukha.

"I love you." I said, tinapik niya ang kamay ko then started blabbering.

"I love you too, but hey! tapusin mo muna 'yang ginagawa mo Lloyd! ang kulit mo!"

I kissed her fully on the lips then I winked.

"This will be just fast babe. Wag kang magalaw, hindi ko naaayos eh." I said then put again some alcohols on her hand. After I cleaned her wound ay nilagyan ko ng betadine at nilagyan ng band-aid.

"Ang liit lang ng sugat sa daliri ko, halos isang oras mo nagawang linisin." Reklamo niya. Natawa nalang ako kasi kanina pa siya reklamo ng reklamo.

"Masyado ka kasing magalaw kaya hindi maayos ng mabuti. Parang bata eh, ang likot!"

She pulled me papunta sa kitchen at ipinagpatuloy ang pagluluto.

Sa totoo lang ay may personal chef naman siya but she decided to cook for me. Ewan ko lang kung alam niya, pero siguro naman magpapaturo siya sa Personal Chef niya kahit papaano.

Ako na ang nag volunteer para mag hiwa ng mga ingredients na gagamitin niya.

Pagkatapos kong hiwain lahat ay sinimulan na niyang magluto.

Umalis muna ako sandali at nagpunta sa sala para manood ng t.v.

After thirty minutes ay  natapos na din siya.

She is serving a pineapple chicken adobo which is one of my favorites.

Dahan-dahan kong isinubo ang kinuha kong pagkain and,

Wtf?!!!

It tastes bad! promise!!!