Margoe's POV
Hey, I'm Margoe Lianne Cheng. Half Chinese and half filipino. I prefer being called Margoe.
I am currently walking at the University's bench when I saw Leigh sitting there. Since I still have fifteen minutes before classes and well, she's my classmate. I walked towards her then sat next to her.
"Hey, what's with the heavy sighs and a pouting lips?" I asked curiously. She pouted her lips even more. What's with this girl?
"Nakita ko kasi siya kanina. Kinausap niya ako, he is being sorry for what he did. Sinaktan niya ako eh, paano ko siya papatawarin ng ganun-ganon lang? minahal ko siya, tapos ganon 'yong igaganti niya sakin? ano ako, laruan? na kung kelan niya ako gustong balikan, lalapit siya at mambababae ulit kapag pinatawad ko na siya?" I was taken a back because of what she said, this emo girl wants my advice isn't she?
"You love him right?" She just nodded then I continued.
"If you love him, why don't you listen about his reasons first? Don't waste your tears without doing anything. It will just prolong the pain. Listen to his explanations first before you cry harder like what your doing this time. Don't make it hard for the both of you. Okay? come on. The class is about to start in five minutes." I said, then started walking. I didn't let her see me smile.
"Margoe!" She called me, and when I turn around to face her, she mouthed 'thanks' that's why I nodded.
Because of the adrenaline rush that I used to when I am about to be late, I bumped into someone that caused my books to fall on the floor. I was half annoyed for the fact that, I am going to be late now. And even more annoyed when the guy did not even extend some help to get my things.
"Are you fuckn stupid? why did you bumped me?" He complained. Wow! he didn't help me get my things and now, he's accusing me for the things I never intended to.
I looked at the guy after I finished getting my things.
"Ikaw?/you?" We both said.
Uhuh, this guy really annoys the hell out of me.
"Can't you see? you fuckn jerk! you didn't even help me get my things in there! what a gentleman! Tsk. Give way!" I pushed him with force that caused him nearly out of balance. I laughed inside of my head then smirked.
Good for you Asshole!
I walked passed him then headed towards my classroom.
"Ms. Cheng, you're five minutes late. And you-" Our Instructor pointed on my back which is Harrold curiously looking at Mr. Gomez.
"Mr. Lim, you both have a punishment. Meet me in my office later, I'll give you a project."
Said the Instructor commandingly.I glared at Harrold and he did the same way.
You're going to pay for this, you dumbass!
Eric's POV
Nakita ko si Leigh sa may bench at nilapitan ko. Gusto kong mag sorry at mag explain sa kanya. Hindi ko kaya ang ganito, gusto ko nang magka ayos na kami.
"Leigh, can we talk?" I said but she just raised her brows then ignored me.
"Please babe, I want to fix this relationship. Gusto kong ayusin na natin 'to. I'm so sorry it was just--" Pinutol niya ang sasabihin ko at nag salita siya.
"Una, don't call me babe. Hindi kita boyfriend at pangalawa, wala tayong dapat ayusin dahil sinira mo na ng sobra. Wala ng tayo Eric kaya't makaka-alis kana." Umalis ako sa harapan niya na inis na inis. Napasabunot pa ako sa buhok ko.
Shit! I am so hopeless. Mahal ko siya! Ba't ang unfair niya? hindi niya manlang ako pinag-explain.
Pagkatapos ng klase, niyaya ko si Harrold para maglasing sa bar. Hindi sumama 'yong gagong leader naming si Lloyd kasi nanliligaw kay Isabelle. Buti naman at natauhan din siya! Ang manhid kasi eh!
"Bakit mo ba ako sinama-sama dito pre? hindi mo naman ako pinapansin. Yong totoo, adik ka?" Binatukan ko siya.
"Gago! ang sabi ko, maglasing tayo. Hindi mag kwentuhan." Kanina pa kasi ako kinukulit eh, siya naman talaga ang may kasalanan nito kung bakit nag away kami ng girlfriend ko! sakit sa ulo 'to pag na bored.
"Alam kong BH ka dude. Wag mo namang itago yang nararamdaman mo. Iiyak mo nalang yan pre, ayaw mo? may shoulders are available for you to cry on. Pwe!" Binatukan ko siya ng malakas. Kadiri tong abnormal na 'to e. Tumawa lang siya ng malakas dahilan para mainis ako ng sobra. Iniwan niya ako after one hour. Basta ako, inom lang ako ng inom hanggang sa may tumabi saking babae.
"We can talk now." She said. I looked at her automatically, sobrang pamilyar ng boses niya.
Ang babaeng minamahal ko.
I was about to say something nung unahan niya ako.
"Not here please."
Nauna siyang maglakad palabas ng bar at sumunod ako. Gustong-gusto ko siyang yakapin pero baka mas lalo lang siyang mainis kapag ginawa ko 'yon. Miss ko na siya. Bakla man pero totoo. Miss ko na talaga ang babaeng 'to. Babaero ako noon pero nung minahal ko na siya ay unti-unti nang nawala 'yon kasi mahal ko siya at ayokong nakikita siyang nasasaktan at umiiyak.
"Explain. I'm listening. I'm giving you five minutes to explain." Nanlaki ang mga mata ko. Ba't ang bilis non?
"Ahm..I'm sorry." Shit! paano ko ba sasabihin sa kanya? Yon lang ang nasabi ko kasi kinakabahan ako baka iba 'yong masabi ko.
"Yon lang ba ang sasabihin mo? kasi nasasayang ang oras ko. Two minutes more Eric." She said habang nakatingin sa relo niya. I really love this girl.
"I love you. Hindi ko intensiyon na saktan ka, kasi 'yan ang pinaka ayaw kong maramdaman mo nang dahil sa akin. Sinamahan lang namin si Lloyd para makapag isip-isip. And it turns out well. Nililigawan na niya si Isabelle ngayon. Nakita mo akong may kasamang babae but that was just all Harrold's plan. Hinamon niya ako kasi hindi na niya ako nakikitang nambababae. I told you ikaw lang ang mahal ko. Ayokong nakikita kang nasasaktan. So please bumalik ka na sa'kin. Hindi ko na kasi kayang wala ka." Hinawakan ko siya sa mga kamay. At tiningnan siya sa mata. Nabasa ang kamay ko ng luha niya kaya't pinahid ko ang luha ko.
Wth? pinaiyak ko na naman siya! I am cursing inside of my head. Ba't ang hilig kong paiyakin siya?
"Bumalik ka na sa'kin please? Magsimula tayo ulit. Promise, hindi ko na uulitin iyon." Hinawakan ko ang mukha niya. Tumango siya at niyakap ko siya ng mahigpit.
God! I missed her so much!
_*_*_
By Loovybelle
All Rights Reserved
BINABASA MO ANG
Miss Nerdy Is A Lost Gangster (Completed)
ActionDisguised as a nerd after an incident in China. Trying to cover up her identity to hide. But transferring to another school was a mess. Bullies comes in her way that made her fight back after. She met the top gangster leader in Philippines. Bullie...