Chapter Fifty

19.6K 508 3
                                    

Isabelle's POV

Six days din kaming sunod-sunod na nagdi-date. It was giving me a courage para hindi ako mag isip ng mga bagay na makaka-sira ng relationship namin ni Lloyd kapag pumunta na sila sa ibang bansa.

Kung tutuusin, I can go to the place naman na kung saan siya magbabakasyon kasi I have all the money and things I want. But I really want to enjoy my vacation here in philippines.

Today will be the last day of our date before his flight to Singapore. Bukas na kasi sila aalis.

Nandito kami sa mall habang nag gagala. Kahit naman maglakad lang kami buong araw, as long as we're together, we feel being contented and happy.

"For you." Sabi ni Lloyd at ibinigay sakin ang isang ka half-sized ko na Blue Teddy Bear.

"Thanks. Ang cute niya!" I said in between hugging the bear he gave me. Hinila niya ako papunta sa kung saan.

"Let's give him a nameplate. What do you wanna call him?" Halos 2 minutes kung inisip 'yon and told Lloyd the name I want for my baby. Yes! my baby. Kasi iingatan ko siya because it's from Lloyd.

"I want to call him Grey." I said, tumango siya but he asked me.

"Did you got it from my second name?" Tumango rin ako sa kanya. His name's Lloyd Grey Kim. Lloyd ang tawag ko sa kanya at Grey naman sa Baby Teddy Bear ko.

"Grey then. But do I have to feel jealous about this Grey? Matagal mo kasi siyang mayayakap at makakasama. Ako? hindi mo na mayayakap kasi bukas nasa Singapore na ako. Tch!" Pagrereklamo niya. Natawa nalang ako sa ipinakikita niyang expression. Nakaka aliw kasi siyang tingnan. Binigay niya sakin 'to tapos pag seselosan lang din naman?

"Syempre naman! but if you're back na, saka mo na ako mayayakap." I said teasingly. He smiled at me saka kiniss niya ako sa cheeks. I felt my cheeks blushed. Ang dami kayang taong nakatingin! Na conscious naman tuloy ako sa sinabi ng iba.

"Ang sweet nila. Look oh! may baby silang bear. Ang sweet naman nung guy, ang cute pa!" Sabi ng babaeng may hawak na Ice cream. Sumagot naman 'yong kaibigan niya.

"Oo nga! siguro naman, totoong anak na nila ang kasunod niyan. Ayiii! type ko 'yong guy, girl. Ang hot!" Namamaypay na sabi ng babae gamit ang kamay niya.

Bigla naman kaming nagkatinginan at nauna na akong maglakad paalis. Ang awkward kasi ng huling sinabi ng babae.

"Babe, wait!" Habol ni Lloyd. Napa-iling nalang ako.

Pumasok ako sa Mang Inasal na food chain at hinawakan ako sa braso ni Lloyd.

"Are you sure, you're going to eat here?" Tanong niya. Anong masama dito? masarap nga ang chicken nila dito eh!

"What's the matter? masarap naman ang foods nila dito." Balik na sabi ko sa kanya.

"We can eat naman in an expensive Restaurant babe." Natawa ako sa kanya. Mukha siyang bata.

"So, hindi ka pa nakakain dito?" Natatawang tanong ko. Umiling
lang siya bilang sagot habang nakasimangot. Kinurot ko siya sa magkabilang pisngi kasi bigla akong nanggigil sa kanya.

"Okay, gusto kong kumain dito at maupo ka na doon. Ako na ang mag o-order ng pagkain." Dahan-dahan siyang nag lakad na mukha namang napipilitan.

Pagkatapos kong mag order ay dala ko na ang isang tray muna ng Large sized ng Chicken Inasal nila with desserts na Leche flan pati halo-halo. Inilagay ko sa table at kinuha ko pa ang isang tray sa counter at inilagay naman sa akin banda.

"What are you looking for? kain ka na! masarap promise! Kain na dali!" Itinabi ko ang spoon and fork ko saka nagkamay kumain.

Natutunan ko ito kina Leigh. Minsan kasi nila akong naisama rito but at first, I admit. Hindi ko gustong kumain dito but when I tasted the food already, I love it! Masarap siya! nakaka ganang kumain lalo na kapag nagkakamay.

Miss Nerdy Is A Lost Gangster (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon