Lloyd's POV
I know the girl behind the mask was Elle. 'Yong sa bar dati. Ang galing niyang makipag laban. I heard their conversation with the goons kanina. He said, Elle was named Queen Aphrodite. Who is Queen Aphrodite anyway? wala namang Queen Aphrodite na gangster sa pilipinas. I know that kasi kami ang nangunguna dito sa pilipinas. Alam ko ang mga pangalan at wala akong na aalalang nagngangalang Queen Aphrodite.
I saw her na parang na inis siya nung tinawag ko siyang Elle. I know she was Elle, I can feel it. Ilang beses ko siyang sinubukang hanapin noon but I failed.
She left us after she saved us from the blue dragons. They're from china, but has about two underlings here in Philippines. Malakas ang blue dragons kasi marami silang mafias at underlings in china.
They want to defeat us para manguna sila dito sa pilipinas. But I won't allow them to do that. They threatened me. Sinabi nilang hawak nila ang girlfriend ko kaya't pinuntahan ko sila kasama si Harrold. But shit! ang dami nila kaya't iginapos kami sa upuan.
And the worst was, they all lied. Hindi pala nila hawak si Isabelle. Nalaman ko 'yon nang matalo namin ang mga 30 gangsters. At nagdatingan ang iba pa. tch! I'm gonna break their faces for doing that.
Hindi ko na nakita pa ulit si Elle nung nakipaglaban kami sa ibang myembro ng blue dragons. Umalis na naman siya. Shit!
But wait, paano siya napunta dito? bakit niya kami tinulungan?! I badly want to talk to her.
Isabelle's POV
I immediately changed my clothes nang makarating ako sa bahay. I drove my car pabalik ng school. Nakita ko namang pa punta na sina Leigh sa last subject ngayong araw.
"Isabelle? where have you been? nag skip ka ng isang subject e." Asked Jelly na nag aalala.
"Medyo sumama kasi ang pakiramdam ko eh. Kaya't umuwi muna ako. But, I'm good na kaya't bumalik nalang ako dito. Na bo-bored kasi ako sa bahay." I lied. ohh.. kill me now! they nodded while smirking widely.
"Pa sleep over kami sa bahay mo Isabelle!" They said in chorus. Medyo napalakas nga e, kaya't napatingin ang mga classmates namin. Buti nalang wala pa ang prof. namin.
I nodded kaya't napasigaw sila ng malakas. They're both clapping their hands happily. Parang mga bata. tss. Sleep over lang eh!
"Where's Eric. Wait, where are the three hurricanes? I never saw them pa eh." I asked. Hindi pa kasi dumarating 'yong tatlo mula kanina sa laban. Are they having a hard time losing the goons at the building? that was imposible kasi bago ako umalis, sinigurado ko munang hindi na marami ang makakalaban nila.
But there was a part of me saying they're okay now. Malakas sila, sila nga ang nangungunang gang dito sa pilipinas di ba? ba't sila matatalo ng ganon ganon lang?
Tss. I remembered him calling me Elle. Bakit hindi niya parin nakalimutan 'yong sa bar? I felt jealous regarding to what he had said kanina. Gusto niya ba ako bilang si Elle? pa'no naman ako bilang si Isabelle?
_*_*_
Kinabukasan, I was late nang magising. I drank liquors kasi kagabi. No, not just me, but Leigh and Jelly pa. Trip lang mag lasing para sa dalawa but for me? hindi. I have my reasons. tch!
Ugh! My head hurts. Hang over, I felt a little dizziness pa nga when I took a shower. Leigh told me, butler Ivan was the one who carried me from my bar to my room. Napailing nalang ako, minsan kasi, hindi ko na alam ang mga pinag gagagawa ko since the time I met Lloyd. That monster hurricane who changed half of my life.
"Jelly, hurry up! we're gonna be late for school." Shouted Leigh. We're currently waiting Jelly outside her room. Ang bagal magbihis, grabe. Parang uod e.
"I'm coming girls! wait!" She shouted inside her room.
"Thank god you're alive!" Said Leigh na natatawa. Marahang binatukan ni Jelly si Leigh sa sinabi.
"Nag bihis lang, patay na agad? grabe ka girl ah!" Lumabas kami ng bahay na naiiling. Buti nga walang hang over 'tong dalawang 'to eh. Ako lang ang meron.
Dumating kami sa school, five minutes before class had started.
"Girl, balita ko may transferee daw from china, baka kilala mo. Diba nag-aral ka rin sa china?" Leigh said, nag nod lang ako as an answer. Oo nga, sino kaya ang transferee na 'yan?
After 7 minutes, ay dumating na rin ang professor namin kaya't nagsitahimik na ang buong klase.
May kasama pala si Ms. Dizon. Isang babaeng maputi at malasingkit na mata. Halatang may lahing tsino. Kasing taas ko siya at slim din ang katawan. Ang ganda niya. Ibang-iba 'yong beauty niya. Para ngang artista, but wait, am I insecure? hell no! tss. Asa!
"Class, she's your new classmate. Please be good to her. You can now tell your classmate about you." Said the prof. to the girl in front. The girl was about to introduce herself when the door was forcedly opened. Iniluwa roon ang tatlong buhawi na ang sasama ng timpla ng mukha.
Ganon talaga, bad mood yata eh, lahat sila bad mood! ang galing! nasindak siguro iyong professor at ibang mga stuyante kaya't napatahimik sila. I looked at Lloyd, he had a cut on his lips. Pati 'yong dalawa, meron din.
I saw the girl in front just smiled while shaking her head at nagsimula nang magpakilala.
"I am Elle Cenna Hao, call me Elle. I'm from china, please be good to me. Xie xie." She smiled then what? she was Elle? bukod sa Elle na ipinapangalan ko sa mga strangers, san ko ba narinig 'yan? hmmm. Hindi ko talaga ma alala.
I saw Lloyd with his shocked expressions. What is he thinking? Hindi ko mabasa ang mukha niya. Ang cold niya kasi ngayon e. What is wrong with him? ni hindi niya nga ako tinitingnan e. Kanina pa ako nag hihintay na dumako ang tingin niya sa'kin, but no! hindi talaga. I bet, there's something wrong with him.
Naupo si Elle sa tabi ko. I am sitting beside Eric sa right ko, katabi niya naman sina Harrold and Lloyd. Si Elle naman sa left ko. She smiled at me then pointed her index finger to me.
"Isabelle? you're Isabelle, right?" She smiled widely. I nodded then asked her.
"How did you know my name? wait, Elle? sa mall?" She nodded then smiled.
"Talk to you later before lunch okay?" She asked.
"Okay," I nodded. Nagsisimula na kasi ang klase eh. Baka mapagalitan pa kami. We've just preferred to listen first before we to talk to each other.
After class ay lunch time na, nag simula akong maglakad papunta sa canteen. Kasi I want to talk to Elle pa. And for sure wala pa siyang friends dito.
"Hi Isabelle! Ako na ang mag o-order. Anong sa'yo?" I shaked my head,
"No, Elle. Sabay na tayo, marami pa namang vacant eh." Pumayag naman siya kaya't nag order na kami. Pagkakuha namin ng food ay nag simula na kaming mag kwentuhan.
"So ikaw, bakit ka nag transfer ng school? sa Zhong Guo University ka rin right?" I nodded.
"May emergency lang. May inaasikaso pa kasi ako eh." I said, I don't have any plan of telling her about it.
"Ah, ako naman, may sadya kasi ako." Tumango lang ako at nag usap kami habang kumakain. Half fil./Chinese din pala siya and ganoon din ka habang tumira dito sa pilipinas.
Nanirahan kasi kami rito when I was 5 then nag migrate kami sa china when I was 7. Kapareho din daw sa kanya, that was a coincidence huh?
My heart was beating so fast when I saw Lloyd walking papunta sa direksiyon namin.
And I was so hurt nung nilagpasan niya lang ako. And the worst was, si Elle ang pinansin niya!
My heart stopped beating. I am fcking hurt! I felt my heart has broken into pieces.
_*_*_*_*_*_
By Loovybelle
All Rights Reserved
BINABASA MO ANG
Miss Nerdy Is A Lost Gangster (Completed)
ActionDisguised as a nerd after an incident in China. Trying to cover up her identity to hide. But transferring to another school was a mess. Bullies comes in her way that made her fight back after. She met the top gangster leader in Philippines. Bullie...