Lloyd's POVIt's been three years and now's the graduation day! I know everything happen for a reason at 'yon ay ang patatagin pa ang loob ko, at loob ng kahit na sino man. Araw-araw ay may natututunan tayo sa lahat ng bagay na nangyayari sa buhay natin.
Everyday is a blessing and must be a memorable day sa lahat ng tao. We should make everyday a memorable one, para pagdating ng panahon ay hindi natin pag sisihan ang anumang bagay na nagkulang tayo o hindi natin nagawa.
I am so thankful, that God is real and absolutely great!
"Dude, paki bilisan naman! nagtext na si Harrold sa'kin. Magsisimula na daw." Pabalik-balik na sabi ni Eric.
"Gago! palibahasa excited siyang makita si Margoe. Tara na nga!" Tss. Tama! sila na nga. Ang gagong Harrold na 'yon, in love na pala kay Margoe! tngna! This is unexpected.
Pagkarating namin sa main hall ng event ay dali-dali kong hinanap ang mga kaibigan ko.
"Dude, congrats ah?!" Sabi ni Harrold at nag fist bump kami.
Tumango ako and I smiled."Congrats din pre."
"Kyaaaaah!!! graduate na tayo! yiii!" Napatakip kaming lahat ng tenga namin sa matinis na tili ni Leigh.
"Hon naman, please lang. Hinaan mo ang boses mo. Ang sakit sa tenga." Sabi ni Eric na ikinasimangot naman ni Leigh.
"Tss! happy lang. Palibhasa walang honor eh!" masungit na sabi ni Leigh. Natawa nalang ako sa kanila.
"Are the place and the things ready para mamaya after grad.?" Tanong ko. Excited na rin kasi ako.
"Don't worry dude, flowers nalang ang kulang. Nag order na ako for you. Ipapa deliver ko nalang mamaya." Tumango ako at huminga ng malalim. I missed her so much. I missed Isabelle so damn much!
_____
"Congratulations! you are now graduates."
"Woooooh!" Nagsitayuan kami at sabay-sabay na tinanggal ang mga cap namin. Itinapon namin sa ere at sabay-sabay na sumigaw.
"Congratulations! wooooh!" Niyakap ko lahat ng mga kaibigan ko at binati. I am feeling so happy and contented now. I feel complete as I watch my friends happy too.
Nagpaalam kami sa lahat ng mga parents namin at nag hiwa-hiwalay ng kotse. Iisa lang naman ang pupuntahan naming lahat.
Sa isang secret place namin ni Isabelle noon. It's been three long years at miss na miss ko na siya. Mahal na mahal ko si Isabelle at sana mahal niya parin ako tulad ng dati.
Naka ayos na lahat ang mga pagkain at ang venue ng party namin dito maya-maya na rin ay darating na ang mga parents namin.
Nag usap-usap muna kami and after an hour ay dumating ang mga parents namin. Manghang-mangha sila sa place na'to kasi ang ganda-ganda. This place is refreshing and perfect!
After five minutes ay dumating na ang hinihintay ko.
Damn! she's like a goddess that god sent for me. She's so stunning as ever!
I missed this girl. Hawak siya ng Daddy niya habang naglalakad palapit samin. She is smiling at masasabi kong masaya siya na makita kami. I am so fckn happy! this is the best day and the best gift I've ever had.
Hindi ko na natiis at tumakbo na ako papunta sa babaeng mahal na mahal ko. Nag uunahang tumulo ang mga luha ko. I am so happy!
God! this is so gay.
"I missed you so much Isabelle! God! this is the best gift I've ever had!" Niyakap ko siya ng mahigpit. She is from China at noong isang araw pa ang naging graduation nila doon.
BINABASA MO ANG
Miss Nerdy Is A Lost Gangster (Completed)
ActionDisguised as a nerd after an incident in China. Trying to cover up her identity to hide. But transferring to another school was a mess. Bullies comes in her way that made her fight back after. She met the top gangster leader in Philippines. Bullie...