Isabelle's POV
Pagkarating ko sa bahay ay nauna ng umuwi si Lloyd kasi may kasalanan pa daw 'yong kapatid niya. Napa-iling nalang ako.
Napalitan ang pagka-inis ko kanina ng tuwa. Natuwa ako ng sobra sa family niya. Kahit ang kulit ng kapatid niya, na-aliw ako masyado sa kanila pati sa Mommy nila. Ang bait ni Tita Treece.
Medyo naiinggit nga ako sa family nila kasi ang saya nila. Samantalang ako, wala na akong parents kasi Daryl already killed them. Mag-isa nalang ako. Tanging mga kaibigan ko nalang
ang alam kong kapamilya ko. Ang alam kong mahal ako, including Lloyd. I love him but it isn't enough yet para masabi kong siya na talaga kasi everything changes naman. Lahat nagbabago. And if the time comes that I think it's perfect at kapag handa na ako, then I'll give him the chance to let him in into my life. As well as me, para maging masaya narin naman ako.I am not saying that I am not happy with my life ngayon, I am just waiting for the perfect time for the both of us. Iyong masasabi kong siya na talaga and ako na talaga ang para sa kanya.
Bigla kong na-alala si Janelle, may usapan pala kami ngayong gabi. Tinignan ko ang oras sa cellphone ko para sa laban namin nang makita kong may isang text galing sa unknown number.
From: Unknown Number
It's me, Janelle. See you at ******. 8pm. I'll wait.
It's seven o'clock already. Napabalikwas ako sa kama at nag prepare ng susuutin ko. Isinuot ko ang black boots shoes ko, black skinny jeans, fitted white sando ko saka pinaresan ko ng black jacket na below the chest lang. Itinali ko ang buhok ko pataas then naglagay ng konting make-up.
I heave a sigh then said to my self,
"I'm ready."
Hindi ko naman talaga balak ipusta sa Drag racing lang si Lloyd. But as if naman ipapatalo ko lang basta-basta ang larong 'to. Mahal ko si Lloyd at hindi ko dapat ipatalo ang laban na 'to. Hindi ko alam kung kaya kong i-give up si Lloyd. I am just giving Janelle a chance to prove herself, but if I win this game, hindi na niya pwedeng lapitan pa si Lloyd.
Nakarating ako sa lugar na tinutukoy niya. At nakita ko na siya sa may di kalayuan kaya't nilapitan ko siya.
Gamit ko ang nag-iisa kong white Ducati para sa drag racing namin ngayon. Suot-suot ko rin ang white na helmet ko. Terno ng motor na gamit ko ngayon.
"Akala ko aatras ka na sa laban na inalok ko sa'yo Isabelle. It's nice to see you again." Naka smirk niyang sabi sa'kin. Nasa gilid kami ng kalsada at ang goal place namin, ay three kilometers from here. Doon sa cafe na malapit sa school namin.
So ang mechanics, ay hindi pwedeng mag short cut. Isa lang naman kasi ang way para sa short cut but kailangang one way lang talaga ang gamitin na daan namin.
Ang disadvantage lang naman kasi dito ay pwede kaming bumangga sa ibang kotse kasi nasa highway kami. Kailangan din naming makipag siksikan sa mga kotse at ang maunang makarating sa finish line ay siyang mananalo.
Nag ready na kami sa gitna ng highway at saka bumwelo. At the count of three ay pina-andar na namin pareho ang mga motor namin.
Medyo marami parin ang mga sasakyan ngayon pero dahil sa motor ang gamit namin ay madali kaming makalusot sa mga sasakyang humaharang sa daanan namin.
Muntik na niya akong banggain nang magkataong nagkasabay kami at akmang sisipain niya ang motor ko nang mas pinabilisan ko pa ang pagpapatakbo ng motor ko. Lumiko-liko ako upang iwasan ang mga sasakyang nakaharang sa'kin.
Napahinto ako nang biglang nag red 'yong stop light at nakita kong nauna na si Janelle don.
"Shit! fckng shit!" Mura ko habang hinihintay na maging green na 'yong stop light. Agad kong pinaharurot ang motor ko. Shit! mauunahan niya ako sa finish line nito!
I double-speed my engine kaya't medyo napabilis narin ang takbo. Nakita ko na
si Janelle kaya't mas lalo ko pang binilisan hanggang sa maabutan ko na siya. Nabigla ako nang bigla siyang may kinuhang baril sa may hip niya. Pinaputukan niya ako."She really doesn't fairly fight! crap!" Mas binilisan ko pa ang pagpapatakbo ko at nagpa-ekis sa daan. Mabuti nalang at medyo wala nang sasakyan dito banda kaya't kahit pagbabarilin niya ako ay walang ibang maapektuhan.
Pilit niyang pinagbabaril 'yong likod ng gulong ko kasi nasa unahan na niya ako. Malapit na kami sa finish line at nasa unahan parin ako nang matamaan niya ako sa braso. Pero pinilit ko paring makahabol sa finish line kahit patuloy paring umaagos ang dugo galing sa natamaang parte ng katawan ko. And I did it! I won!
Ang sama ng tingin niya sakin pagkatapos niyang tanggalin 'yong helmet niya.
"Hindi ka talaga patas lumaban Janelle, you've never been worth it for Lloyd. Ever, kaya't kung ako sa'yo layuan mo na siya kasi pagkatapos nito, lalabanan na kita sa anumang pananakit mo sakin." I said habang tinatanggal ang helmet ko. Isinuot ko ulit ang helmet ko at pinaandar ang motor ko. Tumigil ako sa isang park at tinawagan si Margoe sa bahay.
[Yep. Q.A, why did you call anyway?] bungad sakin ni Margoe.
"****** hospital, now. I'm waiting."
[What? what happened---] I ended the call then dumeretso na sa ospital. kailangang matanggal agad ang balang bumaon sa braso ko.
Makalipas ang isang oras ay nakahiga parin ako sa hospital bed nang biglang bumukas ang pintuan at iniluwa doon sina Margoe at Daisy na alalang-alala sa kalagayan ko. I rolled my eyes and said,
"Ang O.A niyo, alam niyo 'yon? sa braso lang ako natamaan, at hindi sa puso. Tss!" Maka react e, parang namatayan!
"What happened? where did you got that wound?! come on, tell us. We're going to kill them!" Said Daisy while checking my parts kung 'yon lang ba 'yong natamaan or meron pa.
"Who did that? I want to kick asses tonight!" Said Margoe naman na pinapatunog 'yong mga kamay niya.
"Tss. Ayusin niyo ang hospital bills ko. I want to go home tonight." Sabi ko saka ini-on ang t.v sa room dito. Tumango naman sila at nagsilabasan na sila sa kwarto.
Pagbalik nila ay may dala na silang Hawaiian pizza at fruits saka nilapag sa mesa.
"You can go home tonight. Your bills are settled but you have to eat first before we go home." Daisy said. Napansin ko namang medyo tahimik at tulala itong si Margoe kaya't tinanong ko siya.
"So, what's bothering you Margoe?" Nagulat si Daisy kasi ngayon lang niya napansin na may something wrong pala kay Margoe.
"Uh, Q.A... what if you were being kissed by a random guy, what will you do? are you going to kill him? punch him? or what?"
What the heck?!
BINABASA MO ANG
Miss Nerdy Is A Lost Gangster (Completed)
ActionDisguised as a nerd after an incident in China. Trying to cover up her identity to hide. But transferring to another school was a mess. Bullies comes in her way that made her fight back after. She met the top gangster leader in Philippines. Bullie...