Chapter Forty Six

20.5K 614 3
                                    

Lloyd's POV

Wth.Wth.Wth! Damn that Hikitsu! Kapag sinaktan niya ang babaeng mahal ko, gugulpihin ko siya!

Si Hikitsu ang leader ng Hakashiwara Gang na galing pa sa Japan at nag migrate lang sila dito sa pilipinas for some reason. Natalo ko siya sa underground battle. Akala niya ako ang bumugbog sa girlfriend niya but infact, hindi naman ako pumapatol sa mga babaeng walang laban at walang kasalanan.

His girlfriend named Sandra and was one of the girls na habol ng habol sakin, Nang sinabi kong hindi ko siya type ay nagpabugbog siya sa kung kanino at sinabi sa boyfriend niya na ako ang bumugbog sa kanya. Kaya ngayon na alam niyang mahal ko si Isabelle, he is now seeking for revenge na hindi ko naman talaga kasalanan.

Pinaandar ko na ang kotse ko papunta sa lugar kung saan nila dinala si Isabelle. Isang oras ang byahe papunta doon. Kung ngayong umaga sila tumawag, ibig sabihin, kahapon pa si Isabelle dinukot ni Hikitsu? pagbabayaran niya talaga 'to. Saktan niya na lahat, wag lang si Isabelle. Wag lang ang Babaeng mahal ko.

Paano nila nadukot si Isabelle? malakas ang babaeng 'yon na sa tingin ko ay mas magaling pa nga siya sakin. tss.

Pagkarating ko sa taas ay hinanap ko ka agad ang room na pinaglagyan nila kay Isabelle.

"Shit! Are you hurt babe? tell me!" Agad kong tinignan kung may mga pasa ba siya o ano. Niyakap ko siya agad at hinimas-himas ang buhok niya. God! I really missed my Isabelle.

Pagkahiwalay ko sa kanya ay may pumalo sa ulo ko, dahilan upang mawalan ako ng malay.

Pagmulat ng mga mata ko ay nakagapos na pala ako.

"Glad you're awake! Black Trigger. Are you ready for the show?" Tanong ni Hikitsu habang hinihimas ang buhok ni Isabelle.

"Don't you fcking touch her Hikitsu!" Sigaw ko habang pilit na kinakalag ang tali sa likod ko.

"Hahaha. Calm down Black Trigger, gusto ko lang naman siyang tikman sa harapan mo. Isn't it great?" Tatawa-tawang tanong niya.

"Fck off! sisiguraduhin kong ikaw ang huli kong mapapatay ngayon! Try me, Hikitsu." Banta ko, na siyang ikinatuwa niya pa.

"Well, as you can see... sisimulan ko na." Nakingisi lang si Isabelle habang nakatali parin na katulad ko.

Naglakad palapit si Hikitsu papunta kay Isabelle. Naalarma ako nang hawakan siya ni Hikitsu sa braso. Pero mas lalo akong nagulat nang makitang wala na siyang tali habang gumagalaw ang wristwatch niya na naging knife? wth?!

Sa pagkaka-alam ko, sa China lumabas ang ganoong watch. At 'yon ang latest na model ng watch na nagkakahalaga ng isang milyon.

Ganoon siya kayaman? I mean, mayaman naman ang parents ko, but Isabelle? wristwatch lang, isang milyon?

Biglang nag unat si Isabelle na ikinabigla ni Hikitsu.

"How did you--" Tanong sana ni Hikitsu nang binara siya ni Isabelle.

"Shut up or I'll kill you! tsk.tsk. Ang sakit ng wrist ko ha?" Patuloy siyang nag unat at tinignan ang oras.

"Damn! it's dismissal time." Sabi niya parin.

"Gago! itali niyo ulit 'yan! Ayusin niyo ang pagkakatali diyan ha?" Utos niya sa tatlong nasa loob ng room.

"Hi miss, di pa tayo tapos! pahinga ka ha? masaya ang gagawin natin mamaya." Kumindat pa ang gagong Hikitsu na 'yon kay Isabelle! sarap wasakin ang pagmumukha niya e!

Hahawakan na sana si Isabelle ng mga lalaki nang ibalibag niya ito sa sahig. Damn! she's really good in fighting! Whenever she's fighting, hindi ko ma iwasang hindi ma-amaze.

Tumakbo siya papunta sakin at kinalag ang lubid na nakatali sakin gamit ang wristwatch niya.

Sinipa ko ang lalaking palapit samin. Bumunot siya ng baril at sinimulang paputukan kami. Nasa tabi ko lang si Isabelle pero bigla siyang nawala. Tumakbo ako papunta sa likod niya na pansamatala siyang nakikipag suntukan sa lalaki. Gusto kong ako naman ang promotekta sa kanya. Ako ang lalaki kaya't ako dapat ang nagliligtas sa kanya!

Pinatumba ko na ang dalawang aatake sa kanya sa likod. Lalapit na sana si Hikitsu sa kanya nang inunahan ko siyang sipain.

"Let me handle this Isabelle." Hindi na siya nagsalita at nilabanan pa ang ibang mga kasamahan ni Hikitsu.

"You really love that girl huh? ano kaya ang mararamdan mo kapag ako ang naka-una sa kanya?" Biglang nag igting ang pandinig ko sa sinabi niya.

Pagkatapos ko siyang suntukin ay napahiga siya at nakangisi pa! Tss.

"Don't you dare touch her Hikitsu kasi kahit anong gawin mo, hindi mo ako matatalo." Sabi ko.

" Oh come on, Black Trigger! Alam natin pareho na this is not about the battle and the gang. This is all about the girl I love but you hurt her!" Singhal niya, alam ko naman na ito ang problema niya. But I know, kasama 'yon sa kinaiinisan niya sakin. Obviously.

"I told you before, Hikitsu. Hindi ako ang nanakit sa kanya. Or let us say na type ako ng mahal mo but I dumped her because of you. Hindi ko siya mahal kaya gumawa siya ng paraan para makaganti sakin." tumawa lang siya ng mahina at umiling.

"And what do you want to say, na nagpabugbog siya sa iba? at sino naman sa tingin mo ang taong ipapabugbog ang sarili? Are you fooling me around?!" Tanong niya ng hindi makapaniwala. Sinipa ko siya dahil sa inis. Bubunot na sana siya ng baril ng sipain ko ito palayo.

"Ask your girl, dude. Wag niyo akong isali sa katangahan niyo! at wag na wag mong isasali si Isabelle dito, kasi baka hindi ako ang makapatay sa inyo. Siya." Iniwan ko na siya at nilapitan ko na si Isabelle na katatapos lang din makipaglaban.

"I-Im sorry..." Seryosong sabi ko sa kanya. Nakatingin lang siya sakin. Ang ganda ng mga mata niya. Ang sarap titigan.

"Are you still mad at me?" I asked habang hinihimas ang mukha niya.

"Naiinis ako sayo alam mo 'yon? e, bakit mo kasi sinuntok si Harrold? kaibigan mo 'yon Lloyd!" Sigaw niya. Masama bang maging selfish sa pagmamahal?

"Sorry babe. I am just afraid of losing you. Natatakot lang akong
maagaw ka niya sakin. Mahal kita and nobody's allowed to love you like the way I love you. Selfish ako, pero sayo lang ako ganito. So, please...ako lang please?" Desperado na kung desperado. Mahal ko siya eh! handa kong gawin lahat para sa babaeng mahal ko. Sa kanya lang ako naging ganito, kasi sobra ko siyang minamahal.

"At demanding ka na ngayon? hindi pa kita sinasagot ah!" She asked me na parang natatawa.

"Kung pwede lang kitang pakasalan ngayon para akin ka na talaga, gagawin ko. Ganoon kasi kita kamahal." Umiling lang siya sa sinabi ko habang tumatawa.

"Hindi mo pa nga ako girlfriend, kasal na agad? tss! bahala ka nga sa buhay mo!" Iniwan niya ako.

"Babe naman kausapin mo ako." Hinahabol ko siya. Bigla naman siyang huminto.

"E paano magiging tayo kung hindi mo ako tatanungin? ang gulo mo!" Sabi niya saka iniwan na talaga ako.

Shit! 'yon lang 'yon? pero teka, kung tatanungin ko ba siya, sasagutin na niya ako?

Bullshit! bakit ba hindi ko naisip 'yon?!

But not here. Not in this place.

Miss Nerdy Is A Lost Gangster (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon