Chapter Eleven

31.1K 943 14
                                    

"Enjoy the satisfaction from doing little things well."

_*_*_

Leigh's POV

Maaga akong pumasok ngayong araw. Ngayon na kasi kami magpapalista ng clubs namin, tapos mamayang hapon ang first practice.

I saw Isabelle na naglalakad galing parking lot. Kararating lang siguro nito.

"Isabelle!" I waved my hand at saka ako patakbong lumapit sa kanya.

"May clubs ka na? tara, sabay na tayo." Sabi ko. Sa cheerleading kasi ako mag papalista. Oo, isa lang ang keri ko. haha.

"Yeah, meron na. Come on, sabay na tayo!" Sagot niya.

Naglakad kami papunta sa organizers na kasalukuyang naka hilera sa Event's Centre at nakapila naman lahat ng mga magpapalista.

Pumila na ako sa Cheerleading lane. Si Isabelle naman ay sa,

Taekwondo???

Pansamantala akong umalis sa pila at nilapitan si Isabelle na bagot na bagot sa kakahintay sa pila.

"Girl, nagkamali ka yata ng pinipilahan. Halos lahat ng nakapila, lalaki oh! si Janelle lang at ang dalawa niyang friends ang babae dito." Concerned na sabi ko sa kanya. Seryoso ba siya diyan? Nakakatakot kaya 'yan. Siguradong masasaktan ka talaga diyan.

At eto pa, halos lahat lalaki ang makakalaban niya! Naku! Ano ba ang pumasok sa kokote nitong kaibigan ko?

Sa halip na kabahan siya ay napangiti pa siya ng abot sa tenga.

"No, Leigh. Ito talaga ang gusto kong salihan. Ikaw, ayaw mo dito?" Tanong niya naman na ikinagulat ko. Agad naman akong umiling. eeh! ayoko kaya diyan! baka pagkatapos ng laban ay bali-bali na ang buto ko diyan. Ayoko pang ma baldado no!

"Haha! no thanks girl. Cheerleading ang gusto ko. hehe" Kinakabahang sagot ko. Good thing talaga hindi mapilit to naku!

Seryoso talaga siya diyan? eh binu-bully nga lang siya eh. Baka masaktan lang siya ng mga 'yan.

"Don't worry about me. I can handle this." She smiled assuring me that she will be fine. I trust her naman so I let it go nalang. Kaya't bumalik nalang ako sa pila ko.

Hanggang sa nakapag palista na ako sa cheerleading.

Isabelle's POV

Nasa pila na ako. I laughed when Leigh was really concerned about the Taekwondo club I had chosen. Akala niya siguro I am just a normal student, NERD to be exact.

I heard someone's mumbling near me. And it was Janelle actually.

"Akala mo ba, por que natalo mo ako ay susuko na ako sa pambubully ko sa'yo? you're wrong Isabelle. You can trust me that I won't tell anyone that you're a gangster but I will still hurt you inside school. I know you wouldn't dare fightback NERD!" I looked at her in disgust.

"Spell trying hard? J.A.N.E.L.L.E.!" I made sure she's just the only one who can hear me. Nanlaki ang mga mata niya.

"You, bitch. Try me Isabelle." Said Janelle who's going to explode now.

"Try me too. Janelle. You know how I get mad. Try me." I smirked. Then wrote my name on the list. After I signed my name on the paper, I immediately walk passed her. Tinarayan niya ako then flipped her hair. Tss.

I've waited all the lanes na maubos then signed my name on the list of the clubs. Fencing and baseball.

Lloyd's POV

Lalapit na sana si Janelle sa direksiyon ko nang mahagip ng tingin ko si Ms. Nerdy. Nagulat si Janelle kasi nilagpasan ko siya at pinuntahan ang nerd kong girlfriend sa harap ni Janelle.

"Hi honey, I've been looking for you kanina pa. Where have you been? I really missed you so much." Napangiwi ako sa nasabi ko. Pwe! Nasusuka ako sa pinagsasabi ko. Nagulat naman siya sa narinig mula sa'kin at nang makita ko siyang nagkatinginan sila ni Janelle ay ngumiti siya at sinakyan ang pagka keso ng pinaggagagawa ko.

I am holding her waist when I've tried to kiss her on the lips, she moved to her side kaya't sa cheeks ko lang siya nahalikan. Akala naman niya kung sino siya. Naramdaman kong kinurot niya ako sa tagiliran kasi nakahawak na rin siya sa gilid ko. Ang sakit mangurot nito grabe!

Girl, look at Ms. Nerdy oh! they're both sweet. Sila na ba? yuck lang ha? Ang landi ng nerd na yan.

What a slut nerd! pati si Lloyd, nilandi!

Oh no! Why is he holding back with the nerd! what a bitch!

Sayang ng Lloyd ko, napunta sa pangit! ako nalang dapat! huhuhu. You're gonna pay for this you fucking bitch.

The gossips started from the side, while Janelle just turned her back at umalis na umiiyak. Am I rude? no! I am just making her know that she has a zero chance to be hers.

"Are you done with the clubs?" Tanong ko. Inirapan niya naman ako at naglakad na pa-alis. Sinundan ko siya at nang mapunta kami sa hindi mataong lugar, I mean sa likod ng building.

She slapped me! Hard!

"That is for kissing me without my consent! you fucking bastard! why the hell did you do that? Hindi kasali 'yon sa pekeng pagiging girlfriend ko!" Singhal niya sa'kin. Ang sama ng tingin niya sa'kin. It wasn't a big deal for me.

"Is it a big deal for you? just a kiss? nag wawala ka na?" Inis na tanong ko sa kanya. Isa pa, hindi naman sa lips 'yon! sa cheeks lang naman. Ang arte.

"Yes, it is Lloyd! pinagbigyan na nga kitang gamitin ang pangalan ko as your girfriend, tatanggalin mo pa ang respeto na natira sa'kin?" Sabi niya. She is glaring at me na parang kakainin niya ako ng buhay. Kung hindi lang nerd 'to mapagkakamalan ko talaga 'tong gangster.

"I just did that para makita ni Janelle 'yon. No more intentions! at isa pa, hindi kita type Isabelle! ginagamit lang kita, naiintindihan mo ba 'yon?" Sigaw ko sa kanya. Nagulat siya sa pagsigaw kong iyon kaya't napa tungo siya. I don't know kung nasaktan man siya o umiiyak kasi hindi ko makita ang mga mata niya.

Nakita kong naikuyom niya ang kamao niya then humarap sa'kin. Isang malamig na emosyon ang nakita ko sa mga mata niya. Kahit natatakpan ng salamin ang mga mata niya ay kitang-kita ko parin iyon.

Nanginginig siya sa galit kaya't naramdaman ko nalang na dumapo na sa pisngi ko ang kamao niya.

Did she just punched me?

Napahiga kasi ako sa lupa sa
suntok na iyon. Habang nanlalaki parin ang mga mata ko sa gulat ay naglakad na siya pa alis. Ngunit huminto siya at tumingin sa mga mata ko.

"Kulang pa 'yan... Lloyd" At naglakad na siya pa alis hangga't sa hindi ko na siya nakita.

What on the earth is happening? I can't fucking believe it! she punched the hell out of my handsome face! And it really hurts. Fck this shit!

Pinagsisipa at sinuntok ko ang pader dito sa kinatatayuan ko. Shit!!

_*_*_*_*_*_

By Loovybelle
All Rights Reserved

Miss Nerdy Is A Lost Gangster (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon