Chapter Fifty Six

18.3K 507 9
                                    


Lloyd's POV

"Babe, are you okay? kanina ka pa hindi nagsasalita." Hinawakan ko ang mga palad niya at hinalikan iyon.

"I'm fine...just take me home. I'm tired." She looks really tired. So I ended up taking her to the hotel where we checked-in.

Ano ba ang pinag-usapan nila ni Dad? parang umiyak siya. Is she really fine?

Nakita kong may nakasunod sa amin dito sa hallway at alam ko na kung sino. Halata ring ramdam yon ni Isabelle kasi pasipat-sipat ang mga mata niya.

Naunang maglakad si Isabelle at sumunod lang ako. Lumagpas na rin kami sa room nila at nalagpasan na din namin ang room namin.

Nakarating kami sa isang stockroom at pumasok. Hindi naman kasi halatang stock room ang pinasukan namin kaya't panigurado ay susunod sila.

"You stay here. I will be right there. Aabangan ko sila sa may pinto." Sabi ni Isabelle. Kumuha ako ng isang mop handle at inihanda ang sarili ko.

I thought they're doing it tonight. Mas napa aga pa pala sila.

Hindi rin nagtagal at pumasok na sila. They were both holding guns with silencer. Lumabas si Isabelle at dinambahan ng sipa ang kamay ng isang lalaki na may hawak na baril.

Nilabanan ko rin ang isang lalaking babarilin sana si Isabelle. Mga mafia assasins sila kaya't magagaling silang makipaglaban.

Nasipa niya ako sa bandang sikmura at napahiga ako sa nasirang cabinet. Shit!

Dahan-dahan akong tumayo nang papalapit na siya at akmang susuntukin niya na ako. Umiwas ako at nasuntok ko siya sa mukha. Ipinilipit ko ang kamay niya at tumalon papunta sa lalaking kalaban ni Isabelle na may hawak na baril. Sinipa ko ang lalaki habang hawak parin ang kamay ng nakalaban ko.

Napa sigaw siya sa sakit.

"Fck! Stop! stop!" Sigaw niya.

"Who ordered you to do this?" Tanong ko.

"Kill me." Sabi niya. Napatigil si Isabelle na hawak niya rin ang isa .

"Okay." Sabi ko. Pinaputukan siya ni Isabelle sa kaliwang paa.

"Aaaaaah! shit."Impit ng lalaki.

"Tell us who ordered you to kill her?" Pasigaw na sabi ko. Mukhang nagulat siya sa sigaw ko kasi agad siyang nagsalita.

"K-king. King ordered us. He wants to kill you for killing the prince."

"Tell me where I could find him." Tanong ni Isabelle. She looks really curious. At masasabi kong nakakatakot talaga siya ngayon.

"There's no need. He will find you and be the one to kill you." Pinalo ni Isabelle ang batok ng isa at ako ganoon din ang ginawa ko sa isa.

Iniwan namin ang dalawa sa loob at inihatid ko na siya sa kwarto nila.

"Are you okay? I'm sorry. May nagawa ba akong mali?" Tanong ko. Umiling lang siya at nilingon ako.

Isabelle's POV

"Ayaw ng Dad mo sa'kin, para sa'yo." Mahinahong sabi ko. I smiled bitterly nang ma-alala ko ang sinabi ng Dad niya sa'kin.

"W-what? 'yon ba ang dahilan kaya't nagiging cold ka sakin?" Tanong niya. I looked away at hindi siya sinagot.

"I can talk to Dad naman eh. Isa pa, wala naman siyang karapatang umayaw sa'yo kasi ako ang boyfriend mo. Wala siyang magagawa kung nagmamahalan man tayo." Sabi ni Lloyd.

"I have to leave you or else, You will be married to the daughter of his business partner." Nabigla siya sa sinabi ko at nailing.

"I know it's being hard for you Isabelle. Pero mahal kita! we can make rules if you wanted to! 'wag mo namang gawin to sakin. Hayaan nalang natin siyang magalit basta't wala tayong naaapakang tao, we can still be together." My tears started falling. Hindi ko alam pero ganito pala masaktan kapag parents niyo na ang pinag-uusapan. His father doesn't like me for his son because of rivalry in business industry? it's totally unfair!

Miss Nerdy Is A Lost Gangster (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon