Chapter Thirty Two

27.2K 681 3
                                    


Isabelle's POV

I was in my room when I heard a knock outside my door. It's my butler, so I opened it slightly to see him.

"I have something to tell you young lady, can I come in?" He asked. I shaked my head in disapproval,

"Wait for me in the kitchen in five minutes. I'll just get dressed." He nodded then left. I immediately put on my blouse and a denim shorts. Kagagaling ko lang kasi mag shower.

Dumeretso na ako sa baba at nag punta sa kitchen, nagutom kasi ako bigla pagkatapos ng long shower.

"Young lady, you need to go back to China next week. The company is suffering a problem and you have to attend a meeting from the board." He said. Tumango lang ako upang ipagpatuloy niya ang sasabihin.

"How long will it take? I mean, when can I go back here again?" I asked. Paano na kasi ang pag-aaral ko dito kung aalis ako?

"Don't worry young lady, it will just take one whole week and then you can go back here again." I nodded. Kinuha ko ang cake sa fridge at isang freshmilk.

"One more thing young lady," Nakita kong nag iba ang ekspresyon niya.

"Your gang needs you there. You will be leaving with Margoe and Daisy next week. The blue Dragon Gang attacked them. They took the advantage of you being here." I shaked my head in disbelief. Hindi talaga susuko si Daryl huh?

"Okay. But why is the company suffering? what happened?" I asked so confused. Imposible namang magka ganoon kasi, napakagaling ng kinuha kong CEO at mga heads ng company namin para pangalagaan iyon.

"Daryl commanded his mafia to steal a big amount of money from the company. So you have to prevent it for  the second time. I know he's going to do everything until it suffers from bankruptcy." He said seriously. I closed my fist. Alam kong mahina si Daryl pagdating sa pakikipag laban, but he is more powerful pagdating sa mafias. Marami din siyang underlings sa gang. Nakakainis siya, bakit niya ba 'to ginagawa? Ano ba ang mabigat na rason niya?

"I can handle this butler Ivan, please do not tell anyone about this except from Margoe and Daisy." Tumango siya then inubos ko na ang cake na kinuha ko sa fridge.

Pinuntahan ko 'yong dalawa sa mga kwarto nila at sinabihan sila na aalis kami next week. Sa una ay nagulat sila but I made sure na hindi papalpak ang plano namin para sa Blue Dragon Gang.

"So, what's the plan? are we going to tell Lloyd about us, going to China?" Asked Daisy habang palakad-lakad. I know she's being so excited by now kasi babalik kami ng China. Nandoon kasi ang lihim niyang minamahal. Tss. Di pa kasi magtapat eh, pahirapan daw ba ang sarili?

"Nope, sis. I am not going to tell him about us, kasi I know... Sasama satin 'yon." Umiling nalang ako. Isipin ko palang na hindi niya ako hahayaang sumabak sa laban na ganoon ka hirap at hindi basta-basta.

He doesn't know yet, that I am a gangster. Ang alam niya lang ay marunong ako sa self-defense. Hindi niya pa alam ang totoo kong pagkatao. And that is the thing I am avoiding to happen. Ang malaman niya na isa akong gangster. Hindi ko alam kung ano ang magiging reaksiyon niya.

"Does he know you're a gangster too?" Tanong naman ni Margoe. Umiling lang ako bilang sagot. Napatakip naman siya sa bibig niya.

"OMG! Q.A, this is a big mess!" Margoe said.

"Yeah, I know. Hindi ko rin naman alam kung okay lang ba sa kanya na gangster ako. E, sa pagkakaalam ko naman ay alam niyang marunong ako sa self-defense. Pero hindi niya alam na gangster ako. Paano kung ayaw niya 'yong babaeng laging nasa bingit ng kamatayan? kasi ako, oo eh. Haaay!" Maktol ko pa, paano nga kung ganoon siya? ayaw niya ba ng gangster na babae? kasi if I would look at Elle na kababata niya, hindi naman gangster. Parang ang hinhin nga eh! Am I insecure? Tsk! oo na. Sino ba'ng hindi diba? almost perfect na siya eh!

"Q.A, if he loves you and if that love is really true, he will accept you no matter what. He will accept all your flaws." Daisy said while Margoe just nodding her head. Oo nga naman. If he loves me, matatanggap niya kung ano talaga ako. Hindi naman naka base ang love sa kung ano ka, as long as we love each other. That would be enough.

I sighed as a relief.

Kinabukasan, naramdaman kong may nakatingin sa'kin. Napamulat ako ng mga mata then immediately get my gun under my pillow. Kinasa ko iyon ng nakapikit at itinutok sa taong nasa gilid ko.

Nanlaki ang mga mata ko nang mapagsino ko ang taong nakatayo sa gilid. What the hell is he doing here?

He was so shocked because of what I did.

"What are you doing here Lloyd?" Tanong ko nang nakataas ang kanang kilay. Napatingin siya sa baril na hawak ko. This is just for a self-defense if ever bad things happen.

"Masama bang sunduin ang future girlfriend ko?" Tinaas din niya ang kilay niya. Muntik na akong matawa sa pataas-baba ng kilay niya. Trying hard. Pero nakakakilig lang talaga kasi ang sungit niya pero ang sweet naman ng mga pinag gagagawa nito. Napailing nalang ako.

"Why do you have that one? alam mo bang delikado 'yan? ibaba mo nga 'yan! ang kulit!" Sabi niya habang naiinis. Itinaas ko kasi ang baril ko.

"Ito? pang self-defense lang 'to. At may licence ako no!" I said half-smiling. Mukha kasi siyang hindi makapaniwala na mayroon ang isang katulad ko nito.

Inagaw niya sa'kin ang baril at itinago sa may cabinet ko. Feel at home ang gagong 'to ah! akala mo kung sinong boyfriend.

"Teka, ang manliligaw nasa baba. Hindi basta-basta lang pumapasok sa kwarto ng babae. Ano bang ginagawa mo dito sa kwarto ko, Lloyd Grey Kim? At paano ka nakapasok sa naka-lock kong kwarto?" Nanlaki ang mga mata niya sa gulat kasi sinamaan ko siya ng tingin.

"Ah---eh, pinilit ko kasing pabuksan kay yaya Solly 'yong pinto mo. Sabi ko gigisingin kita. Hindi nga ako pinayagan eh, but I have my own ways babe." Kumindat pa siya at nagmadaling lumabas ng kwarto ko. I smirked, he's really a bastard one!

Naligo nalang ako at nag ayos ng sarili. Lumabas ako para kumain, seriously? ba't ang aga ng buhawing 'yon kung manggising? Ni hindi pa nga yata nakakain 'yon eh.

Pagkababa ko ay nasa sala siya at nanonood ng t.v. Feel at home eh? Naka-dekuwatro kasi ang mga paa at nakapatong sa long couch 'yong dalawa niyang kamay. Inirapan ko siya at nag diretso sa kusina. Naramdaman ko namang sumunod siya sa'kin.

"Ay, mga anak. Hali kayo, sabay na kayong kumain. Masarap 'tong niluto ni Chef na ulam, umalis kasi siya at ibinilin na sa'kin ang kakainin." Sabi ni yaya Solly habang nakangiti sa direksiyon ni Lloyd sa likod ko at nagsimula ng kumain.

Ang feel at home talaga nitong manliligaw ko. Tsk!

Miss Nerdy Is A Lost Gangster (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon