Lloyd's POVPagkalapag palang ng private plane namin ay sumakay na kami sa sundo namin at dumeretso sa bahay namin dito sa China.
Saktong walang tao dito kasi, nasa Europe si Dad, while si Mom nasa Philippines. Hindi na ako nakapag paalam, she trust me anyway.
"Dude, Isabelle is at the Zhao hen Building sa mga oras na'to. So what's the plan?" Eric said habang nakatingin sa laptop niya.
"Diba nasa Zhao hen building din ang Main Head quarter ng Blue Dragon Gang?" Harrold said habang nagtataka. Anong ginagawa ni Isabelle sa Head quarter ng Blue Dragon Gang? Masyadong delikado ang mapunta don kasi, maraming nakapalibot na assasins at gangsters don.
Bigla akong na alarma sa naisip. Shit!
"Zhao hen is a dangerous place, how come napunta sila don? hindi basta-bastang nakakapasok ang mga tao don." Eric said, ako naman ay kanina pa nag-iisip.
I want to know. I badly want to know what's happening.
"We have to know what is she doing there. Basta ang alam ko lang, kasama niya 'yong dalawa niyang kaibigan." Sabi ko, tumango naman sila.
"Bring guns and knives, we have to be prepared. Baka kung mapano si Isabelle." I continued. Agad naman kaming pumunta sa room ko. Doon nakatago ang mga baril ko pati ang ibang mga sandata sa pakikipaglaban.
I lived here for about two years at at dito ako natutong makipaglaban. My friend taught me how to fight until I go back to Philippines and build a gang named Black Hurricane Gang.
Habang nasa byahe ay hindi ko mapigilang hindi mag-alala. I am so damn worried para sa babaeng mahal ko. Kung napunta man siya roon, ay kailangan ko siyang pigilan kasi, delikado talaga roon.
Walang nakakalabas na buhay don, unless they fight and defeat them.Isabelle's POV
Na-ipark ko na ang kotse twenty meters away from the building sa main head quarter ng Blue Dragon Gang.
Naglakad kami papunta sa likod ng building at tiningnan kung gaano kataas ito. Naiwan si Margoe sa loob ng kotse at tanging kami lang ni Daisy ang pumunta sa likod.
Kasalukuyang pinapaligiran ng mga underlings namin ang building Twenty meters away. At lulusob sila kapag nakarinig na sila ng mga putukan.
Nagsalita si Margoe sa earphone na nasa tenga namin.
"Third floor, 10m to the west. Now."
"Copy." Sinenyasan ko si Daisy na sa kanan siya at ako sa kaliwa.
Nakita ako ng tatlong lalaking palakad-lakad sa hallway at agad ko silang pinaputukan. Mayroong silencer na nakalagay sa mga guns na ginagamit namin kaya't walang makakarinig kapag may binabaril kami.
Nilapitan ko ang tatlong natumba at isa-isang hinila papasok sa stock room nila.
Pagkalabas ko ay dinambahan ako ng suntok ng isang tauhan ni Daryl at pinaputukan ko sa ulo.
Marami-rami na rin akong napapatay at hindi ko pa nakikita ang pakay ko.
Nagkita kami ni Daisy sa may hallway at narinig naming nagsalita ulit si Margoe sa speaker.
"Seventh floor. Alam na nilang nasa loob kayo, make it fast I'm coming." Naglakad kami papunta sa fire exit. Doon kami dumaan kasi alam kong nandoon palakad-lakad ang mga tauhan ni Daryl.
Pagkarating namin sa 7th floor, ay agad namang nagsi sulputan ang ibang mga tauhan ni Daryl at pinaulanan kami ng bala.
Nag tago ako sa kabilang bahagi ng room, samantalang nasa kabila naman si Daisy.
Nagtakbuhan sila palapit sa'min at agad kong binaril ang apat na lumabas. Shit! alam na lahat ng Blue Dragon Gang na nandito kami!
Takbo na kami at inisa-isa ang room na buksan at hanapin kung nasaan ang room na pinagtataguan ni Daryl.
Lumiko ako malapit sa fire exit at hinanap ulit ang room ni Daryl. Pero wala siya dito!
"Margoe, what room exactly Daryl at? faster. Their other underlings are coming." For sure, papunta na dito ang lahat ng mga underlings nila. Parami na ng parami ang mga kalaban!
"He's currently at the elevator. Going up. 10th floor." Margoe said on the line. Tumakbo kami papunta sa fire exit kasi, mukhang tatakas nanaman tong si Daryl.
Hingal kaming dumating sa 10th floor. At nang makahinga na kami ng maayos ay pinaputukan namin ang limang kalalakihan.
Sinipa ko ang lalaking nagtangkang barilin ako sa gilid. Kaya't natapon palayo ang baril niya. Samantalang nakikipaglaban parin si Daisy sa kabila.
"Q.A, they're coming. The other mafia assasin's are coming. Be ready. I will be coming now." Said Margoe on the line. Palapit na ang ibang mga tauhan ni Daryl. Kailangan na namin siyang mahanap.
Habang nakikipaglaban ay nakita kong maraming nakabantay sa labas ng isang room. Paniguradong naroon si Daryl sa loob.
Dahan-dahan kaming naglakad at pinagbabaril namin ang sampung kalalakihan sa labas ng isang room. Natamaan si Daisy sa braso! shit!
"Q.P! are you okay?" Tumango naman siya at nag thumb's up.
"Stay right here. I will be the one to face him." Pagkatapos kong sabihin 'yon ay tumakbo na ako papasok sa loob. Tinatawag ako ni Daisy pero hindi ko na siya sinagot kasi tumakbo na ako papasok.
Pagkabukas ko sa room ay nakita kong naka-upo si Daryl sa swivel chair niya. Nakataas ang dalawang mga paa at nakangisi.
"Glad you're here Queen Aphrodite, or should I say, Isabelle Lorenzo." I smirked when he said that.
"It's nice seeing you again Daryl Chao!" Sabi ko. Agad niya akong pinaulanan ng kunai at inilagan 'yon lahat. Ako naman ang nagbato sa kanya noon at tumayo rin siya at inilagan lahat ng iyon.
"Why are you doing all of this? Why are you doing all of this shits?!" I asked annoyingly. Dinambahan ko siya ng suntok at natamaan ko siya sa braso. Sinipa niya ako kung kaya't tumilapon ako paatras at napunta sa mesa.
"Because I want you out of my life. I want to ruin you. I want to destroy the hell out of you." I smirked.
"If you can, then do it." Mas lalo siyang nainis sa'kin at hinagisan niya ako ng kunai. Wth?! muntik na akong matamaan. Sinugod ko siya at sinuntok sa panga.
"Is that what you wanna say before I kill you, Daryl?" Nanlaki ang mata niya sa una but suddenly smirked after that.
"Do you really think, you can defeat me that easily,? or do you really wanna know the real reason why I am doing all of this?" Napahinto ako at pinakinggan siya.
"Because, I love you. I killed those men trying to get near you. Trying to be with you. I chase you not to kill you, but for you to be with me. I killed your parents because they doesn't like me for you when I asked them to court you. Crazy right? well, I am really that crazy just for you to be mine. But if you can't be mine, I have no other choice but to kill you, than to be with other people."
BINABASA MO ANG
Miss Nerdy Is A Lost Gangster (Completed)
AzioneDisguised as a nerd after an incident in China. Trying to cover up her identity to hide. But transferring to another school was a mess. Bullies comes in her way that made her fight back after. She met the top gangster leader in Philippines. Bullie...