Chapter Twenty Nine

25.3K 743 3
                                    


Isabelle's POV

"Saang bar daw ba sila girl? I mean, 'yong boyfriend mo?" Asked Jelly habang inaayos ang dress niya. Hindi na kasi magtatagal ay aalis na rin kami.

"Hindi ko alam eh. Hindi ko naitanong." Leigh answered. Tumango si Jelly at sumakay na kami sa sasakyan namin. We're going to use one car. My car actually. As usual, medyo malaki kasi ang car ko unlike them, this is good for Eight people.

Ipinara ko sa Celebrity Bar's parking lot ang kotse at naunang lumabas. Sumunod naman 'yong apat sa'kin papasok sa loob.

"Girl! ang daming hot dito! kyaah!" Sigaw ni Leigh na kinikilig. She acted like she doesn't have a boyfriend!

"Shut up Leigh! 'wag kang lalapit sa mga boys, may boyfriend ka na! Itulak kita sa hot guy na 'yon eh!" Said Jelly na nanlalaki ang mga mata. Binabantaan niya si Leigh which isn't effective at all kasi napa smirk lang siya sa sinabi ni Jelly sa kanya.

"Haha joke lang girl, ano ka ba? ang loyal ko kaya!" Umiling nalang kami at umupo sa high chair malapit sa bartender.

"Two Apple martini, One blue margarita and two tequila sunrise please." I said, at agad namang nag mix ng drinks namin 'yong bartender. My favorite blue margarita is mine, the Apple martinis is for Margoe and Daisy, and the two tequila sunrise is for Leigh and Jelly. Hindi kasi matapang ang para sa dalawang 'to. Ayokong mag pakalasing ang mga ito. Delikado sa bar.

After kong inumin ang drinks ko ay nakaramdam ako ng kaunting kalasingan. Medyo mahina kasi ang alcohol tolerance ko. Kaya't umisa pa ako. Gusto kong kalimutan ang mga pumapasok sa isip ko kahit ngayong gabi lang.

"Girls let's dance, let's go!" I rock my head up and down. Tumango lang sina Jelly and Leigh at nag paiwan sa seats nila. Kaming tatlo naman nina Margoe and Daisy, ay nagtungo na sa dance floor.

We danced as if the world revolved around us. Lalo na ako kasi hindi ko inisip na marami na palang nakatingin sa'kin. Naramdaman kong may lalaking lumapit sa'kin.

I will be Queen Aphrodite tonight. Walang iniisip na kung anu-ano, hindi nasasaktan at hindi nakakaramdam ng sakit dito sa dibdib ko.

Naramdaman kong may lumapit sa'king lalaki. He is looking so hot! Ang tangos ng ilong, half filipino lang yata 'to. He is dancing towards me as of he is seducing me. I smirked then sinabayan ang sayaw niya.

We are dancing now like we are just the only ones inside the bar.

Inagaw ko sa kanya ang iniinom niya then tinungga iyon. Nakaramdam ako ng pagkahilo, but someone dragged me out of nowhere kaya't nabitawan ko 'yong lalaking kasayaw ko.

Dinala niya ako sa labas ng bar at isinandal sa isang itim na kotse. I was surprised to see Lloyd in front of me glaring .

"Are you out of your mind Isabelle? nakikipagsayaw ka sa hindi mo kilala! He was taking advantage of you for fckn sake!" He shouted angrily. Galit siya, I can see it in his eyes. What the hell is his problem?

"Why? why do you care Lloyd? Kasi simula't sa simula, wala ka namang pakialam!" I shouted too. Ano bang pakialam niya? pinapakialaman ko ba siya? bullshit!

"Of course, I care for you Isabelle! Ano bang problema mo?" He said asking that? seriously?

"Ikaw! ikaw ang problema ko! why are you doing this to me? why did you choose her over me? why?" I said while crying. Hindi ko alam kung dala lang 'to ng kalasingan or what, basta sa pagkakaalam ko, nasasaktan ako at gusto kong ilabas ang lahat ng sama ng loob ko, kahit panandalian lang.

"What do you mean? si Elle ba? we're just friends! she's my childhood friend, and you know that." He said,

"May nakita ka bang magkaibigan na hinahalikan sa lips huh? are you that numb and you even ignored me as if nothing happened, like you didn't know me!" I asked. Yes, I saw them kissing twice. Nanlaki ang mga mata niya sa sinabi ko.

"Okay, so hinalikan niya nga ako but it wasn't what I wanted. She's just a friend, Isabelle. What is going on with you?" He asked half annoyed. I gave in so I said,

"Because I love you Lloyd. Pero kung gusto mo siya, I'll give up on you. I don't deserve you. She was who you were looking for, for how many years. And now you found her already. Hindi kita pakikialaman okay? I'm fine. Excuse me." Hindi ko siya binigyan ng chance para magpaliwanag, kasi naglakad na ako paalis.

Ayokong marinig ang mga sasabihin niya. Hindi ko gustong malaman na hindi niya ako mahal kasi hindi ko kakayanin. Ayokong dagdagan niya pa ang sakit na nararamdaman ko ngayon.

Leigh's POV

"Sis, is that Eric? Your boyfriend?" Asked Margoe which is pointing her finger to the guy sitting next to a sexy lady at the bar couch. Kaharap niya si Harrold na mayroon ding katabing linta na nakapulupot sa kanya.

Nakatalikod kasi siya sa direksiyon namin. Kaya't hindi ko makita ang mukha nila.

I felt a sudden change of my mood. From happy to I don't know what now. Ang tanging gusto ko lang ay ang basagin ang pagmumukha ng lintang nakakapit sa boyfriend ko.

Nilapitan ko sila at sinabunutan 'yong malanding babaeng pumulupot sa boyfriend ko. Nanlaki ang mga mata niya nang makita ako. Agad siyang lumapit sa akin at itinulak ko siya ng abot sa makakaya ko.

"So, this is all what you came here? lolokohin mo nalang ako, sa pangit ka pa lumapit! How pathetic!" Lumabas na ang sungay ko sa ulo. I am so furious right now. Pilit nilang tinatanggal ang pang sasabunot ko sa babae.

"How dare you, bitch?!" Sigaw ng babae. Nanlaban siya kaya't nabitawan ko siya.

"Babe, it's not what you think it is. Please let me explain." Eric defended himself. Kaya't tinaasan ko siya ng kilay.

"Mag e-explain ka? kitang kita ng dalawang mata ko ang panloloko mo sakin, Eric. Don't call me babe, because from now on, we're over!" I said stopping him from talking. Ito pala 'yong behave na sinasabi niya ha?

"Babe please, pakinggan mo ako, let me explain please." Hindi ko siya pinansin at naglakad pa-alis.

Hinanap ko ang mga friends ko and when I saw them na kompleto na ay niyaya ko na silang umuwi. Agad namang tumango ang apat. I think, something happened to Isabelle too. Mukhang bad mood din siya eh.

Nakarating kami sa bahay ni Isabelle, pasado alas onse na ng gabi. Kaya't ipinagpatuloy namin ang paglalasing sa bar area ni Isabelle sa bahay niya.

Ba't hindi niya sinabi na may ganito pala siya sa bahay niya? e di sana dito nalang kami naglasing at hindi ko pa sana nakita ang manloloko kong boyfriend.

Kinaumagahan ay nagising kaming lima na hawak-hawak ang ulo namin sa sakit. Huhuhu. This hangover!

_*_*_

By Loovybelle
All Rights Reserved

Miss Nerdy Is A Lost Gangster (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon