Lloyd's POV
Kanina lang nandito si Isabelle, but now she's not! asan na ba ang babaeng 'yon?! Crap! hinabol ko pa kasi eh!Hinanap ko pa siya sa likod ng mga bato pero wala siya. So I've decided to go back to the cottage. Paunti na rin kasi ang mga tao kasi malapit nang mag lunch.
"Did you saw Isabelle around here? kanina ko pa siya kasi hinahanap." I asked.
"Are you saying that she's missing?" Balik tanong ng bagong dating nilang kaibigan. Ano nga ba ang pangalan nun? Carl? Cheeze? amp!
"No, she can't be! did you search for her in the comfort room?" Margoe asked.
"Pre, samahan na kitang hanapin si Isabelle." Harrold suggested. I looked at him trying to read his mind.
"Hep! Dude, no bad intentions. I just wanna help!" Harrold defended himself.
"Oo nga pre, sasama din ako. Dito nalang kayo ladies, kami na ang bahala kay Elle." Sabi ni Eric. Tumango sila at nag simula ng maglakad.
"Dude, akala namin kasama mo lang si Isabelle? papaanong nahiwalay siya sa'yo?"
Bigla na naman akong nag alala. Hindi naman siya lalayo ng ganoong katagal.
"Bro, uso ang tawag ngayon. Why don't you fckn call her!?" Nag aalala ring sabi ni Harrold.
I was taken a back. Why don't I call her? fck! oo nga!
Dali-dali kong binuksan ang cellphone ko at nag type ng numbers niya. I dialled her number pero hindi niya sinasagot! what is happening to her?
Nag dial ulit ako but she's not answering it again. Bumalik kami sa mga mabatong part ng resort. I tried calling her again at nag ring nga! hinanap ko kung saan nagri-ring ang cellphone and there! nasa buhangin ang cellphone pero wala si Isabelle.
"Pre, posible kayang nadukot si Isabelle? hindi niya basta-bastang iiwan ang cellphone niya dito!" Harrold said hysterically.
"I was chasing her kanina pero pinagtaguan niya ako and until now, hindi ko pa siya nakikita! damn! kapag may nangyaring masama sa kanya, hindi ko mapapatawad ang sarili ko." Napasabunot ako ng buhok. Kailangan ko siyang mahanap ngayon mismo para mapanatag na ang loob ko.
"Dude, tumutunog ang cellphone mo. Baka si Isabelle na 'yan." Nagmamadali akong kinuha ang cellphone sa bulsa ko. Mas lalo pa akong nanghina sa caller I.D.
"Si Dad. Excuse me." Sabi ko at tumango lang sila.
"Dad."
"Son, you need to go back to manila tomorrow. Your mom and
your little sister are there already. We have a family dinner with a friend."What? ngayon pang nagka-family dinner na nawawala si Isabelle!
"Dad, I can't come this time. I'm sorry." I apologized.
"How can you say that to your father Lloyd? how can you refuse me?" He asked in annoyance.
"Dad, nawawala ang girlfriend ko. I can't go back without her. I need to find her first." I explained but he just reasoned out and blackmailed me.
"But Dad, I can't---" I sighed,
"Okay, I'm coming Dad." Napatampal ako sa noo ko dahil sa inis. Bakit ngayon pa?
This is bullshit!
___
Isabelle's POV
Pagmulat ng mga mata ko ay agad kong hinanap si Lloyd. He's not here! Ugh! my head hurts!
Nasa choper ako, what am I doing here?!
BINABASA MO ANG
Miss Nerdy Is A Lost Gangster (Completed)
AcciónDisguised as a nerd after an incident in China. Trying to cover up her identity to hide. But transferring to another school was a mess. Bullies comes in her way that made her fight back after. She met the top gangster leader in Philippines. Bullie...