(Zeke POV)
"Gusto kitang ligawan."Parang bomba sa pandinig ko ang sinabi ng kapatid kay Xeena.Gusto kong sigawan ang dalaga na' No!Wag ka pumayag!'.Pero ano ba ang karapatan ko?Wala!
"Dude?"Nagtatakang tawag sakin ng kambal na tumayo ako at madilim na tinignan ang dalawa.Ngumiti pa si Xeena sa kapatid pero nabura yun ng napatingin siya sa direksyon ko.Nagkatitigan kameng dalawa.Walang emosyon ang mukha ko at hindi ko mabasa yung kanya.I'm Asshole,i know.Madami na akong babaeng nakama,pinaiyak at noon wala lang sakin kapag tapos ko ng makama ang babae at iiwan lang.Pero fck!Iba si Xeena!
"Tama na yan,Bro."Pigil sakin ni Jack ng akma kong iinumin ang pang-sampu kong shot.Hindi ko alam kung pang-sampu na o sobra pa nga.
Tinulak ko lang ang kamay niya at tinungga yun."Hayaan mo ako,Jack.Gusto ko magsaya!"
"Magsaya?What the fck,bro!Gusto mo yata magpakalasing!"
"Hindi ako madali maglasing,Bro!Matatag to!"Nasamid ako kaya umubo-ubo ako.The fck!
"Yan na nga ang sinasabi ko.Hindi ginagawang tubig ang alak,bro."Tinapik niya ang likod ko.Umiling ako,umuubo pa rin.
"Masakit."Mahina kong sabi.Napatakip sa mukha dahil feeling ko may tutulo na sa mata ko anytime.
"Ano'ng masakit,bro?Gusto mo bang uminom ng tubig?"
Napahilamos lang ako at mataman tinignan ang kaibigan.
"No.Fck!Nevermind!"Nasabi ko na lang.Napailing lang siya at bumalik sa kainauupuan niya.
"Anong bang nangyayari sayo?Tinanong ko kanina ang kambal,hindi din nila alam.Bigla ka na lang daw umalis.Bakit?"
Nilagyan ko ulit ng alak ang baso ko.Nakamasid lang siya sakin.Wala akong pakialam.
"Bro?Hindi ka man lang magk-kwento?"Pilit niya sakin.Nakangising umiling ako at ininom ang alak ko.
Nagbuntong-hininga lang ito at sinamahan na rin ako uminom.Nakailang bote na ako ng may tumabi sakin.Handa ko na sanang bulyawan ang tumabi sakin dahil alam kong mga bayarang babae yun.Kung noon,gustong-gusto ko yun pero simula ng may mangyari samin ni Xeena ay parang katawan niya na lang ang gusto kong hawakan.At sobrang akong naiinis dun!
"What the fck are doing-"Hindi ko natapos ang sinasabi dahil tinakpan ng katabi ang bibig ko.Si Layla!
"Stk!Yan na kaagad ang pambungad mo sakin?"Mapula na ang kanyang pisngi at pumupungay na ang mga mata.
Marahas kong kinuha ang kamay niya sa bibig ko.
"Ouch!Ang ungentleman mo talaga!"May hinanakit pa sa boses niya.
"What are you doing here?"
"Ano ba ang ginagawa sa bar?Hello?"Pilisopo niya pang sabi.Nag-peace sign lang siya ng samaan ko siya ng tingin.
"Stk."
"Oh!May kasama ka pala!Hi!Ako pala si Layla!"Pakilala niya kay Jack na nakamasid lang samin.Masama ang tingin niya sakin.
"Jack."Simple sabi ni Jack.
"Hi,Jack.Engineering din ang Course mo?"Tanong ng babae.Sinusubukan niya bang landiin si Jack?
BINABASA MO ANG
Si Manyak at Si Maarte(Completed)
Aktuelle LiteraturThis is the Second Round story of Zeke,Cyrus and Xeena. Makakaya mo bang saktan ang damdamin ng taong nagmahal sayo para sa sariling kaligayahan mo?Eh ang damdamin ng taong mahal mo? She torn between Love,Family and Friendship. @All Rights Reserved