Kabanata 19

3.4K 43 1
                                    

A/N:
Pasensya po kung may mga Typo o mga mali.1 hr isang UD ang ginagawa ko kaya 'di ko na binabasa.

PS:Hindi pa ako nakakapunta sa Tagaytay kaya gawa-gawa ko lang ang scene na to. (:

Enjoy Reading Guys!

*******

(Xeena POV)

Hindi ko alam kung saan ako dadalhin ni Zeke.At hindi ko din alam kung ano'ng lugar itong tinatahak namin.Seryoso lang siya nagd-drive.At parang ang lalim ng iniisip.

"Saan mo ba ako dadalhin,Zeke?Papagalitan ako nito ni Ms.Sanchez eh!Ikaw talaga ang sisisihin ko!"Sigaw ko.Kanina ko pa pinipigilan ang inis ko.Pinaliitan ko siya nang tingin.

"Somewhere."Sumulyap lang siya sa'kin at agad binalik ang tingin sa kalsada.

Umayos ako nang upo at panay irap sa kanya.Hindi ko na din nakita ang bus na lulan ng mga kaklase ko.Kanina nasa unahan lang namin yun ngayon wala na.

Tumikhim siya.Hindi ko siya pinansin.Panay lang irap ko at tumagilid,paharap sa bintana.Medyo nilalamig na ako dahil sa malamig na ihip nang hangin galing sa nakabukas na bintana.Tama nga si Cyrus malamig nga dito.Kiniskis ko ang kamay sa braso ko.Nagdulot naman yun ng kunting init pero hindi sapat para maibsan ang lamig na nararamdaman.

Napapiksi ako nang may mainit na kamay ang dumantay sa legs ko.Tumirik ang mata ko.Sino pa ba ang may-ari nun?Eh,isa ang binata lang naman ang kasama ko sa loob ng sasakyan.

Marahas kong tinabig ang kamay niya at inirapan siya.Pero dahil makapal talaga ang mukha nito ay binalik niya uli yun.Hinimas.

Muntik na ako mapaungol dahil sa ginawa nito."Zeke!"

Inosenteng sinulyapan siya nito pero nakapaskil sa mukha ang ngiti.

"What?"

Dinungaw ko ang kamay niya sa legs ko na tumataas na sa loob ng skirt ko.Pumipisil,humahaplos dun.

"Ugh!Zeke!Ang manyak mo talaga!"Sabay tabig sa kamay niya.

"What?Wala akong ginagawang masama,Xen."

Dinuro ko siya."Wag kang inosente diyan!Ano'ng tawag diyan sa kamay mo?Ang manyak mo talaga!"

Kibit-balikat lang siya."So?Ano namang masama?Tayong dalawa lang naman dito."

Naningkit ang mata ko at humarap sa kanya.Nandun pa rin ang ngisi sa labi.

"Tigilan mo ako,Ezekiel!Wag mo akong dinadaan-daan sa kamanyakan mo.At isa pa,saan mo ba ako dadalhin ha?"

"Secret."

Sinamaan ko lang siya nang tingin.But my heart beat fast ng harapin siya nito at nginitian.My heart melted beacuase of his smile,no,dahil sa mga mata niyang kumikislap na nakatingin sa'kin.The way he looks para ako ang pinakamagandang babae sa balat nang lupa.Ako lang ang nakikita niya.

Hindi ko alam na huminto na pala ang chevy niya sa gilid ng daan dahil masyado akong naka-pokus sa gwapo niyang mukha.Mala-adonis niyang mukha!

Hinaplos niya ang pisngi ko dahilan kaya muntik na ako mapapikit!Damnit!Iba talaga ang epekto nang haplos niya sa'kin!Lahat nang senses ko nabubuhay!At si Zeke lang ay kay kayang bumuhay sa dugo ko!

Dahan-dahan bumaba ang mukha niya,humahaplos pa rin sa pisngi ko ang kamay niya at nakatitig sa'kin.Hindi din ako bumitaw sa titigan namin.Para kame may sariling daigdig habang nakatitig lang sa isa't isa.

"Ikaw lang ang nag-iisang babae ay kayang gumawa sa'kin ng ganito.You're the only woman who can make smile in my lips,who can thump thump to my heart and melt my heart.Ikaw lang,Xen."At binunggo ang noo sa noo ko."At masaya ko.Sobrang saya.Ang batang babae noon na lagi ko sinusungitan,dini-deadma at tinutukso-"

Si Manyak at Si Maarte(Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon