Warning:SPG!!
(Xeena POV)
Pangalawang gabi na namin sa tagaytay at pangalawang gabi na rin ako bini-bwesit ni Zeke sa pagtulog.Gumawa kami nang tent na para sa'min ni Lumi,kasama ang dalawang lalaki.Ganun din ang ginawa nang mga kaklase namin.Sa isang tent,dalawa o tatlong tao ang pwede matulog.At pangalawang gabi na nga to at maaga na naman kame magigising at pupunta sa panibagong destinasyon namin.Batay na rin sa sinabi ni Ms.Sanchez.
Tinulak ko ang binata dahilan kaya umuyog ang inuukupa naming tent.
"Zeke!Dun ka nga sa tent niyo ni Jack!Bakit ba dito ka sumisiksik?Baka makita tayo ni Miss!"
Nagkamot lang siya sa ulo at umusog palapit sa'kin.Masama ko siyang tinignan.May yakap siyang unan at nakatopless na ngumusong nakatingin sa'kin.Umiwas ako nang tingin.
"I'm tired,Xen.Gusto ko ikaw ang katabi ko.Hindi si Jack.So,please?Let me sleep beside you,babe?"at akma akong yayakapin.
Galit ko siyang tinignan at umiwas.Nagpalatak naman siya at umirap.
Nangangalay ang dalawang paa ko.Ramdam ko na rin ang pagod dahil sa buong maghapon naming paglalakad.Madami kameng pinuntahang mansyon dito sa tagaytay,kasama ang tatlo naming Prof.Dinicussed nila sa'min ang mga mansyon na pinuntahan namin,kung sino ang mga may-ari at kung ano ang matutulong sa pag-aaral namin.Hindi ko alam kung makakatulong nga sa'kin.At sa buong dalawang Araw naming pananatili sa tagaytay ay nakabuntot sa'kin ang lalaking to.Ewan ko ba sa isang to.
"Babe!Wala akong sakit para iwasan mo!"At ubod lakas akong hinablot.Napatili ako dahil sa gulat sa ginawa niya.Kailangan ko na talagang ihanda ang tenga bukas dahil panigurado swermon na naman ang almusal ko kay Ms.Sanchez.
Niyakap niya ako at agad na pinahiga.Nang makahiga na ako ay agad niya akong kinubabawan.Nanlaki ang mata ko at agad may kumiliti sa puso ko nang pumantay ang mukha namin ng binata.Tumatama ang mainit niyang hininga sa pisngi ko.Nakaramdam ako nang init.
Ngumisi siya."That's better."Hinaplos ang pisngi ko."Alam kong pagod ka dahil sa kakalakad.Kaya wag kang mag-alala.Wala akong gagawin na ayaw mo.Kahit na may gusto sana akong gawin."at tumaas ang kilay.Pinandilatan ko siya nang mata.Ano naman kayang kamanyakan ang pumasok sa isip nito?
"Really?Then,thanks.."sarcastic in my voice.
Tumango ito pero mataman na nakatitig sa'kin.Tumaas ang kilay ko.
"Nababasa mo ba ang nasa isip ko?"
"What?Ezekiel!Hindi ako manghuhula at hindi ako Psycho!So please,umalis ka na sa ibabaw ko,coz' for you information mabigat ka."tinulak ko siya.Pero ang loko hindi tuminag."Ano ba,Zeke!Umalis ka nga sa ibabaw ko!At pumunta ka na sa Tent niyo ni Jack!"singhal ko sa kanya.Dahil matigas talaga ang kukute nang lalaki ay hindi talaga tuminag at mas lalo akong dinaganan.Banig at mga comforter lang ang ginagamit naming higaan laban sa lamig.At nagtataka nga ako kung bakit sa laking tao ni Zeke pero nakaya nitong magkasya sa tent nila ni Lumi.Nakapagtataka talaga.
"Zeke!
"Shhh..Ayaw mo naman siguro tayo madinig ni Ms.Sanchez?Kanina ka pa sumisigaw."
"Yeah,i know.Hindi ako tanga,Zeke."nawala ako sa sarili nang lumapit ang labi nito sa labi ko.Ramdam ko ang labi niya sa labi ko.Napalunok ako wala sa oras.
He grined."Yeah?Wala kang pakialam?I tell you honestly,honey,alam ni Ms.Sanchez na dito ako natutulog sa tabi ko,kaya wala kang dapat ipag-alala.She said nasa tamang edad at isip na tayo para sa ganito.Hindi na tayo high schooler para bantayan niya pa.Ayon kay Ms.Sanchez.At isa pa,hindi lang naman tayo ang magkapareha na magkatabing matulog sa tent."
BINABASA MO ANG
Si Manyak at Si Maarte(Completed)
General FictionThis is the Second Round story of Zeke,Cyrus and Xeena. Makakaya mo bang saktan ang damdamin ng taong nagmahal sayo para sa sariling kaligayahan mo?Eh ang damdamin ng taong mahal mo? She torn between Love,Family and Friendship. @All Rights Reserved