(Xeena POV)
"Tigilan mo ako..."
"Ano naman ang ginawa ko?"
Napasimangot ako.Pinukol siya nang masamang tingin na pangisi-ngisi lang.
Buong araw yata kami nag-date na dalawa.Hindi ko alam kung date nga matatawag yun.Hindi ko nga na-appreciate ang pinanggagawa niya kasi sinunggaban niya ako nang halik at ako naman si Gaga tugon agad eh.
Sa isang burol niya ako dinala,basta yun daw ang pinupuntahan ng mga couple para mangako sa isa't isa.Hindi ko nga alam na may ganun pala dito sa tagaytay.Nagrereklamo na ako dahil umakyat kame sa taas ng burol at pagod na ako.At kulang na lang ay mamatay ako sa kilig ng buhatin siya nito.
Ayokong mapagod ka..Mas mabuti nang ako mapagod kaysa sa Reyna ko.
Lels!Reyna lang ang sinabi niya pero lahat ng senses ko nabuhay na naman.Kamandag Montenegro mahirap i-resist.Pero ang sobrang tumunaw sa puso ko nang nakarating na kame sa taas.Napa-wow ako dahil sa sobrang gandang view sa harapan nila.Mga punong nagagandahan,mga bulaklak na nagsasayawan kasabay nang hangin,mga bundok-bundok at ang langit!Pakiramdam ko abot ko na dahil sa sobrang lapit.Pero akala ko lang yun.
Sobra akong nagalak kaya nahalikan ko si Zeke sa sobrang galak na gustong-gusto naman ng mokong.
'I'm glad nagustuhan mo'
Sobra-sobra.Pero mas masarap kong katabi mo ang mahal mo.Sobrang sarap.Kahit na hindi pa ako sigurado kung pareho ba kame nang nararamdaman.Sinantabi ko muna yun at ninamanam ang magandang pakiramdam na nararamdaman ngayon.
Pero akala ko hanggang dun lang pero laking gulat ko nang may makita akong banig sa gilid,mga basket,bulaklak,kumot,maliit na pillow at ang huli ay isang gitara.
Hindi ko mapaliwanag ang nararamdaman ko pero isa lang ang sigurado ko.I love Zeke so much.I really do.At gagawin ko ang lahat hindi lang siya masaktan.Ipaparamdam ko sa kanya ang pagmamahal na umaapaw sa puso ko.
Maingat niyang kinuha ang kamay ko at hinalik-halikan yun.Nakatingin lang ako sa kanya.Alam ko na ngayon kung bakit naka-jacket kameng dalawa.A couple Jacket.So sweet!
'How?Hinanda mo to lahat?'
He smiled at dahan-dahan tumango.My heart melted ng kumindat siya sakin at hinila ako patungo sa gilid kung saan nakalatag ang banig.
'Gusto kong maging special ang first date natin.Ayoko ko sa mga mamahaling Restuarant o sa mga sosyal na lugar.I want simple but romantic'
Mayabang niyang saad.Tinampal ko lang siya sa braso pero umiinit na ang gilid ng mata ko.Umaapaw na kasiyahan sa puso ko!
Tinanong ko siya kung paano niya nahanda yun,eh magkasama kameng dalawa.Ngingiti lang siya o di kaya sasabihin niya lang ay 'gwapitos'.Hindi ko na siya tinanong at nagpokus na lang sa hinanda niya sa'kin.
We talked a lot.We ate.And of course we ate each other.Lols..Kidding.
Nang kunin niya ang gitara sa gilid ay hindi na ako nagtaka.Serenade.
'Kung bal-an mo lang tani'
'Ang akun na nabatyagan'
'Pili-on mo pa ayhan ang pagpalanga ko..'
'Kung bal-an mo lang tani..'
'Ikaw lang ang palanggaon ko..'
Kumunot ang noo ko.I don't freaking understand what he singing!
BINABASA MO ANG
Si Manyak at Si Maarte(Completed)
Ficción GeneralThis is the Second Round story of Zeke,Cyrus and Xeena. Makakaya mo bang saktan ang damdamin ng taong nagmahal sayo para sa sariling kaligayahan mo?Eh ang damdamin ng taong mahal mo? She torn between Love,Family and Friendship. @All Rights Reserved