Salamat po sa lahat na nag-add sa reading list nila,Reads,Vote & Comments sa story na to.Hindi ko talaga akalain na aabot ito sa 10k na reads!Haha..Salamat talaga!^^!
****
Nakatanaw ako sa papalubog ng araw.Napakaganda nang tanawin.Ang simoy ng hangin at presko na dumadampi sa balat ko.Hinayaan ko ang mahabang buhok na sumasayaw kasabay nh hangin.
Nakangiting hinaplos ko ang kalakihang tiyan ko.Pero mas lumawak ang ngiti ko nang maramdaman ang pagyakap sa'kin ng asawa galing sa likod.
"Why are you smiling,beautiful?"dinampian nito nang halik ang leeg ko.Napapikit ako.
"N-Nagpapahangin lang."Nilingon ko siya at agad nitong sinakop ang labi ko.Napaungol ako.
"Yeah?"sabi nito sa pagitan ng halikan namin.Nilagay niya ang dalawang kamay ko sa leeg niya at sinuportahan ang likod ko.
I tiptoed para mas mahalikan ko siya nang malalim.Naramdaman ko ang pagngiti niya.But i don't care.I just want him to kiss me hard and touch me wherever he want.Nangumyapit ako sa leeg niya.
"Oppps...darling...you're pregnant."Nilayo niya ang labi sa'kin kaya hinabol ko yun.Hindi ako makutento.Umiinit na ang katawan ko.
"Zeke!"
Reklamo ko nang ilayo nito ang labi niya.Inirapan ko siya.What?Bibitinin niya na naman ako?God!Buntis lang ako at pangangalaingan ako!I'm not such a fragile woman!
Iniwas ko ang katawan sa kanya pero hinigit siya nito palapit sa kanya.Kumislap ang mata nito nang hawakan ang malaking umbok sa tiyan ko.
Sumimangot ako.
"Gustong-gusto kong gawin yun sa'yo,darling.Pero you're in eight months now.Ayaw kong may mangyari masama sa'yo at sa baby girl natin."
"Ang sabihin mo lang ayaw mo!Zeke!Dalawang buwan mo na akong binibitin!Ikaw unang sumusunggab sa'kin pero sa huli ako naiiwang bitin!Gosh!Ayaw ko na!Last na to!Bwesit!"
Tumalikod na ako.Hinigit naman siya nito sa braso at pinaharap sa kanya.He amused.Kitang-kita ko sa mga mata niya.Kaya naiinis ako eh!
"Don't say that,Xen.Di ba,gagawa tayo nang malaking boy band?Girl band?Gusto mong pang-Exo-"
"Pang Leonardo Dicaprio."
"Yeah.Pang-leonardo Dicaprio.Hindi iyon imposible."pilyong ngumiti ito.
Ngumuso naman.May balak yata itong gawin siyang balyena.At hindi siya nagrereklamo at never niyang gagawin iyon.
We're now five years at sa limang taon na pagsasama namin ay dun ko lang natanto kung gaano siya kaswerte na si Zeke ang napangasawa niya.Except lang sa kamanyakan nito.Gabi-gabi ba naman siyang tinutusok kaya hindi ako nagtataka sa limang taon namin ay may apat na kameng anak at magdadagdagan pa nang isa.See?Gagawa daw kame nang boyband eh.Exo pa!
Hindi naging madali ang hinarap naming pagsubok.Pero hindi kame bumitaw.Sa pagsubok na yun ay mas lalo pang pinatibay ang pag-ibig namin sa isa't isa.Nung nagkaayos kameng dalawa ay akala ko magiging okay na lahat pero hindi pa pala.
Tutol sa relasyon namin si Tita Cyril kaya wala kameng nagawa ni Zeke kundi suyuin ito pero talagang matigas ang puso nang ginang.Susuko na sana ako noon.Gusto ko kapag magpakasal kame ni Zeke ay basbas ng mga magulang namin,pero matigas si Tita Cyril hanggang sa isang araw ay nalaman kong nagdadalang-tao ako.Napaiyak ako.Sino hindi mapapaiyak sa araw din yun ay natanggap kame ni Tita Cyril.Apo lang pala kay Zeke ay hinihintay nito pinahirapan pa ako.Kung alam ko lang sana nang pagkaayos namin ni Zeke ay nagpabuntis na ako.Wala naman sa'kin iyon eh.Mahal niya si Zeke at siguradong-sigurado na siyang ito ang makakasama habang buhay.
"Pumasok na tayo.Mahamog na."Inakay siya nito.Inis pa rin ako sa kanya.Marahas kong pinalis ang kamay niya sa balikat ko at tumalikod.Bahala siya sa buhay niya!Hindi ba niya alam na hindi pwede binibitin ang buntis?Ugh!
Hinabol siya nito."Darling...kanina pa naghihintay ang mga anak natin.Please..let's go back.
Mahamog na,makakasama sa'yo at sa baby natin yan.""Wala akong pakialam!Kaya ko ang sarili ko!Bumalik ka mag-isa mo!"Sigaw ko.
Napakamot ito sa ulo."Eh,darling!Umiiyak si Zayne nang iwan ko.Hinahanap ka.Darling...listen to me..."pinigilan siya nito sa paglalakad.Nakanguso pa rin ako na tumingin sa malawak na karagatan.Naiinis ako sa kanya!
Sinapo niya dalawang pisngi ko.Pilit ako pinapatingin sa kanya,panay naman ang iwas ko.
"Listen to me,darling.Hindi dahil sa ayaw ko,nag-aalala lang ako sa'yo.You're eight months pregnant.Anong sabi nang Ob mo?"Napatingin na ako sa kanya.Nakangiting hinalikan siya nito sa noo.
"Iwasan muna natin..."
"See?Wag mong isipin na kapag tinatanggihan kita ibig sabihin nun ay ayaw ko.I controlling myself,Darling.Ayaw kong may masamang mangyari sa inyo nang baby natin."sabay haplos sa tiyan ko.
Ganun ba kababaw ang isip ko?Gusto lang nito mapabuti ang kalagayan nila.Ako lang talaga ang nag-iisip ng mga kababawan.
Suminghot ako."I'm sorry."Hindi ko napigilan humikbi.Mula nang mabuntis ako sa panglima naming anak ay mas lalo pa ako naginh emosyonal dahil siguro babae ang dinadala ko.
Panay naman ang pahid nito sa luha ko.Masuyo."Always remember that i love you...walang magbabago dun pero mas lalo madadagdagan iyon.Wag na wag mong isipin na hindi kita mahal dahil malabo iyong mangyari.You are my life,Xen,and always be.Remember that.I love you,kayo nang mga anak natin."at masuyo akong hinalikan sa labi.I kiss him back ng makarinig siya nang mga sigaw.
"Nanay!Tatay!"Boses iyon ng panganay nila.Si Ezekiel Xeen Montenegro.
"Nay!"boses naman iyon ng pangatlo nilang Anak.Ezeen Mario Montenegro.
Binatawan ng asawa ang labi niya at sabay nilang tinignan ang apat na anak.Xeen and Mario running towards them habang si Zyril Xander ay buhat ang bunso nila si Kiel.
"Nanay!"Tawag sa kanya nang panganay.Dinungaw niya ito.Hawig na hawig niya talaga ang panganay.Hinaplos niya ang pisngi nang anak.Binuhat naman ni Zeke si Kiel.Lumapit naman sa'kin si Zyril at Mario.
"I'm hungry,nay."seryosong sabi sa kanya ng anak na si Zyril.Seryoso lang ang mukha nito.Kuhang-kuha nito ang ugali nang tiyo.Si Cyrus.Ganun na ganun.
"I'm sorry,Anak.Naglakad-lakad lang si Nanay."
"Okay lang,Nay."aniya nito at lumayo.Hinayaan niya na lang ang anak.Lumapit naman si Zeke na buhat si Kiel.Hinalikan niya ito sa pisngi.
"Are you hungry,baby?"
"Yit."
Humagikhik siya.Nagkatinginan sila ni Zeke and he mouthed thank you.Ngumiting hinaplos niya ang pisngi nito bago tawagin si si Xeen at Zyril.Binuhat din ni Zeke si mario.
"I love you so much,mga babies ko."Hinawakan niya ang kamay ng dalawang anak.Nagkatinginan sila ni Zeke.
Sa di kalayuan ay nakita niya si Cyrus katabi ang Anak nito at si Layla.Kumakaway ang mga ito sa'min,ganun din sina Jem at Irene.
Sobrang saya ko at kuntento.Akala ko nun sakit lang at pagkabigo ang dulot kapag magmahal ka.Pero mali pala ako.Noon,hindi sumagi sa isip ko na ako,si Zeke ang magkakatuluyan.Sino ba mag-iisip noon kung si Cyrus na nakatalaga sa kanya?Kung sino pa hindi mo ini-expect ay siya pa yung mamahalin mo at makakatuluyan.Oo,madami kameng nasaktan,winasak at niloko pero natuto na kame sa mga maling nagawa namin.Hindi lahat ng pangako ay natutupad,hindi lahat na umalis ay bumabalik pero hindi lahat ng pag-ibig ay nagbabago at nalilimutan.
Isa kame sa mga example dun.Nagsimula kame sa wala hanggang sa sekretong relasyon hanggang sa umalis ito.Naghintay ako at hindi nagsayang iyon.Dahil siya ang nakatalaga sa'kin,siya ang para sa'kin,siya lamang kahit sobrang manyak niya ay mahal na mahal ko siya.Siya lang ang lalaking mamahalin.At siya lang ang manyak sa buhay ko at ako lang ang maarte sa buhay niya.Wala nang iba pa.
BINABASA MO ANG
Si Manyak at Si Maarte(Completed)
General FictionThis is the Second Round story of Zeke,Cyrus and Xeena. Makakaya mo bang saktan ang damdamin ng taong nagmahal sayo para sa sariling kaligayahan mo?Eh ang damdamin ng taong mahal mo? She torn between Love,Family and Friendship. @All Rights Reserved