(No One's POV)
"Ate Angela?!" Vien shouted her Ate's name as she dealing with her phone.
Bby:
I'm on my way to get you.<
Vien typed the message sending to Gwen.
"Cha! Nasa school na si Maricris. Kanina pa sya don. Why don't you go to school na" sagot ni Angela habang papalapit sa kapatid na nakatayo sa may pinto.
"I'm waiting for someone" Vien answered impatiently returning her gaze at her phone.
"I see." Angela whispered.
>Nasa school na ako.
Gwen replied. She shrug off and throw her phone on the couch. Nasa isip nya, buti naman at nag reply si Gwen. Kagabi pang hindi sya nirereplayan ng girlfriend nya. Even call nya hindi nito sinasagot.
"What's wrong?" Angela asked seeing her sister's face frowning."Nasa school na daw sya. Hindi man lang nya ako tinext." Vien answered, furiously.
Angela chuckled watching her sister frowning and pouting.
"Eh kung pumunta ka na ng school." sabi ni Angela at iniwan ang kapatid sa sala. Mamaya pa sya papasok para sa mga mag papalista ng mga mag lalaro sa upcoming sports fest nila.
Sa Campus, busy si Gwen sa pakikipag usap kay Maricris sa terrace malapit sa room ni Maricris.
Makikita ang shock sa mukha ni Gwen habang nakikinig sa mga sinasabi ni Maricris about her feelings towards to blonde gurl.
"Nahihiya kasi ako sa kanya eh. That's why sayo ko binibigay." Maricris stated.
"So it means acting lang yung ginagawa mo? Yung pinapakita mo?" Gwen asked. Maricris shook her head flushing a little embarassment.
Bakit ganon? Ang galing nila magkunwari? Saad ni Gwen sa sarili.
"Bakit hindi mo agad sinabi?" Hindi makapaniwalang tanong ni Gwen sa kausap.
"Nahihiya ako sa kanya di ba." nahihiyang sagot ni Maricris.
"Kaya ba iniiwasan mo sya noong mag kasama tayo sa mall?" tanong na naman ni Gwen. Maricris shook her head again. Nag chuckle si Gwen dahil sa nalaman.
"Don't worry. Ilalapit kita sa kanya" Gwen proudly stated as she tried to walk near her cousin Ella.
"No. W-Wag. She's straight" sagot agad ni Maricris, pinipigilan si Gwen na huwag lumapit kay Ella.
Their main topic is Ella. Maricris purposed why she was in that school. Hindi si Gwen, kundi si Ella. She's just using Gwen kasi mas nakikita nyang magiging kaibigan nya si Gwen. At pwede nya ding kaibiganin si Ella. But still hindi pa rin nya ito nakakaibigan. Nahihiya si Maricris i-express ang totoo nyang feelings sa totoong tao na nagugustuhan nya.
Kaya nya sinabi kay Gwen kasi hindi na nya matake magkunwari. Sinabi nyang lahat lahat na plano na ni Maricris simula palang.
Nakita nya si Ella first time noong kasama nya ang Ate Cha nya sa may park. Then lumapit si Ella sa Ate Cha nya. Hindi na nya nagawang makipag kilala dahil feeling nya nastar struck sya at tinitigan na lang ang babaeng kausap ng Ate nya. She was in a relationship that time with her ex, named Ian. Noon nya lang naramdaman ang pakiramdaman na yon. She never felt that with the guys she met. She questioned her self, bakit doon pa sa kausap ng Ate Cha nya naramdan yon at bakit sa babae pa.
BINABASA MO ANG
CROWN'S ARDOR (FORBIDDEN LOVE)
أدب المراهقينLove isn't something you find. Love is something that finds you. Ehem, ako si Gwen, Gwen Crown, Crown Gwen 😂. You can call me Panini. Pero Gwen na lang, ang pangit sa ears. Isa lamang akong studyanteng single at wala pang balak na magkaroon ng labl...