Unang Kabanata: Faith Cinderella

169 6 2
                                    

Dedicated nga pala to sa kapatid ko!!! Hi bruha! jennyotanes

Hi there! Okaaaaayyyy!!! Let me introduce myself...

Faith Cinderella Salvador is my full name but call me Cindy or Faith...

I'm 21 years old and a fresh graduate of Bachelor of Science in Business Administration - Major in HRDM, from Baler, Aurora, Philippines. And I'm a certified BITCH...

Naghahanap ako ng mapapasukang trabaho para naman magamit ko yung pinag aralan ko at di masayang yung pinaghirapan ko ng four years noh!!! Oh well pwede rin namang huwag na tutal may beach resort and restaurant naman kami! Pero ayaw ko ng sa mga magulang ko...ang gusto ko yung may iba naman akong makikitang tao. Hindi puro dagat, buko, parents ko at mga kapatid ko nalang lagi ang ka-eye-to-eye ko! Too much for that!

Nandito ako ngayon sa Pampanga...Siyempre naman para makahanap ng work at makagala na din!!!

Okay!dala ko ang bag ko at folder ng résumé ko at pinasok ang unang hotel na nakita ko at dumiretso sa receptionist.

Excuse me! Mag aapply sana ako for the position of secretary! Saan ang interview?

Lumabas ang babae at itinuro sa akin ang daan.

Kinausap niya ang parang secretary then iniwan niya na ako.

Kumatok ang secretary sa pinto at binuksan ito.

Sir nandito na po ang nag aapply na personal assisstant niyo...narinig kong sabi ng babae.

Papasukin mo...seryosong tugon ng lalaking boses.

Pagpasok ko...woooaaaawww!!!
napakamanly naman dito black and white ang theme ng office at napaka edgy!!!

Oh God!parang nakakatakot! Yan ang nasa isip ko...

Good Morning!

Bigla akong napalingon sa likod ko...may lalaking 6foot ang height, perfect face, pointed nose, long eyelashes, black eyes and those masculine jaw.... Wow as in wow.... Tao ba to? Parang Diyos? Parang siya ang male version ni Aphrodite...

Ahm... Miss yung laway mo! Medyo natatawang sabi nia... Bigla kong napahawak sa bibig ko...wala naman eh.!!

Nilingon ko siya at di nakawala sa akin ang simpleng pag ngiti niya..antipatiko ata tong magiging boss ko... If ever... Oh well!! I'm a bitch!!! Di ako papatalo sayo!

Hey excuse me Mister, ang kapal ng mukha mong sabihin na naglalaway ako eh wala naman pala... If I know baka ikaw pa ang maglaway sakin!hmp!

Haha!!!hahahahaha!!!!ako?ako talaga ang maglalaway sayo?eh mukha ngang mas flat pa ang chest mo sakin eh...hahahahaha!aba't loko loko tong mokong na to huh!

Hoy ikaw!I'm here to apply for a secretary position and not a clown nor comedian!!!(pagalit na ko neto)wala kang karapatang laitin ako at pagtawanan!!!!

Pero di parin siya tumitigil sa katatawa...nakakainis na siya huh!!!>.<

I'm really pissed off!this guy is getting into my nerve!akmang aalis na ko ng magsalita siya...

Okay,okay... you're Hired???
Napalingon ako sa kanya... Tama ba ang dinig ko?I'm hired???? Really really hired??

What???nakataas ang kilay na tanong niya...sabay kindat pa...
You can start tomorrow or pwede rin namang ngayon na..dagdag niya pa...

Well,magpapatalo ba ko?

Bukas na lang, sir! Para makapaghanda ka!hahaha! Sabi ko sabay alis!

See you tomorrow Sir.... Huh!!!shit!!! I don't know what his name is???nevermind... Basta magkikita tayo bukas!!!humanda ka talaga!

Fall For Me, AllenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon