Hey guys! This is the continuation of Allen's POV. Hopia like it.
5:40 a.m na nang dumating ako sa parking lot. Bumaba na ko sa kotse at dumiretso sa hagdan paakyat sa ground floor. Lahat ng nadadaanan ko bumabati sakin at ngumingiti. Well, dapat lang. I'm the boss. I am the reason of their salaries. The reason for their job. And the reason for them to stay alive.
Pagbukas ng elevator...
Ting! Timing... Si Ms. salazar pala to.
Good Morning, Sir! Bati niya.
Morning. Sagot ko naman. Kunyaring cold.
Tuamahimik na ko. Hintayin natin kung matitiis nitong babaeng to na manahimik.
Ahm...sir?
Sapul. Tama ang hinala ko. Di niya kaya.haha.Bakit?
Ah..hehe...about po sa contract?kailan po natin ididisccuss at magpipirmahan? Tanong niya.
Pagdating natin sa office. Maikling sagot ko naman.
Ting! Bumukas na ang elevator at ako ang naunang lumabas. Nakasunod naman siya sa akin.
Pagdating namin sa office ay inabot ko na sakanya ang white folder na may lamang contract at rules.
The contract with the rules are inside that folder. I will give you some time to read it.
Kinuha niya ang folder at binasa ang mga nakasulat. Kagabi ko pa pinagiisipan yung mga rules na nilagay ko dun. Well, dapat kasi magkaroon ng rules. Mukha kasing mahihirapan ako sa babaeng to.
After siguro ng 3minutes.... ayan na... may giyera na.
Ang dami niyang reklamo. Halos lahat na ata ng numbers eh may reklamo sya.
Mamaya ka na maglagay ng number ten. May meeting pa tayong pupuntahan.
Dumiretso kami sa conference room. Isa-isa ko siyang pinakilala sa board members at share holders.
Eto si Mr. Ralph Craig Salas, Marketing Manager.
Mr. Gelo Mac Alcantara, Associate Manager.
Ms. Jaynie Silva, General Manager.
Mr. Angelo Tan, board member
Mrs. Gemma Palma, investor
Ms. Hailey Jan Delgado, investor. At Mr. Harley Jay Dela Cruz, Share holder.at team siya si Miss Salazar.
Isa-isa nila siyang kinamayan. Pero nagulat naman ako kay Harley. Hokage moves na naman eh. Humalik ba naman sa pisngi.
Hayaan mo na nga. May meeting pa akong tatapusin.
Kakatayo ko palang ng tumawa si Miss Salazar. Napatingin ang lahat sa kanya.
Mukha naman siyang nahiya sa sarili niyang ginawa at yumuko na lang.
After less than an hour natapos din ang meeting. naiwan kaming tatlo. Ako, si Harley,at si Miss Salazar.
Oh Harley bat andito ka pa?tanong ko.
Pre naman.. nagdadamot ka naman.. parang di tayo bff's eh..huhu..(at kunyari pang nagdrama)
Kinuha ko nga ang isang ballpen at binato sa kanya. Ayun sapul ang gago.
Mga galawang hokage mo Harley! Kabisado ko na yung mga ganyang moves mo eh! Inuumpisahan na naman kasi eh.
haha... wag kang ganyan Allen. Wag mong sabihing kakaribalin mo pa ko?
hoy.. magtigil ka diyan.. sinisira mo ang image ko. lumabas ka na nga!
ayoko!!!hangga't di ko nakikilalang mabuti si Miss B.
Hoy Harley?anong miss B. ka diyan. Salazar siya.
BINABASA MO ANG
Fall For Me, Allen
Novela JuvenilNainlove siya sa maling tao at minahal niya ito kahit may mahal na siyang iba Samantalang mayroon namang lalaking naghihintay noon pa man ay mahal na siya Ipagpapatuloy kaya ni Faith ang pagmamahal kay Allen o hahayaan na lang niyang mapunta ito kay...