Anna Faye's POV
I know na hindi ako maintindihan ng lahat. I, myself, too. Hindi ko maintindihan. Feeling ko lang galit ako kay KC dahil sa mga bruhang sumisigaw kanina sa beach.
Haaaaay. Ayoko na munang isipin si KC. Nakakastressssss lang.
Anna Faye!-tawag ni ate sabay snap sa harap ko.
Why?-ako.
Yung totoo, napapano ka? Ang OA ng pag-iyak mo kanina. What's with the attitude?- mausisang tanong ni Ate.
Huh? Wala lang. Feel ko lang ang crying lady awhile ago.-ako.
K. Nga pala, magnanight swimming tayo nila Allen. Dun narin ang dinner. Tulungan mo ko magdala ng pagkain, alak at pulutan. Matulog na muna tayo. Mageenjoy later eh. Baka mapuyat. K.Bye.-Mahabang litanya ni Ate.
Humiga ako sa kama at pumikit. Rest Anna Faye. Rest.
Ateeeee!!!!!!!Gumising ka na!!!!!
Ahhhhhhhh. Sigaw ko pabalik. Booooggggsh. Nalaglag ako sa kama.
Ano ba? Febbie! Bakit ka ba sumisigaw?- ako na masakit ang katawan ko habang tumatayo.
Panong di ako sisigaw, eh kinakalabit kita, ayaw mong gumalaw man lang. At for Pete's sake, Ten minutes na kitang ginigising pero ayaw mo. Oh ayan, eh di nagising ka ngayon. Tara na daw sabi ni ate.-paliwanag namin ni Feb.
Sige. Give me five minutes.- ako at pumasok na sa banyo ko sa kwarto.
Nagbasa lang ako ng katawan tapos nagpalit na ng damit. See through top na may nakapaloob na one piece swimsuit at nag shorts ng maikli sa pambaba. Nagayos ako ng bagpack at nilagay ang towel at lotion. Then, ready to go.
Naabutan ko namang nagsisigawan yung dalawa sa baba.
Ayoko nga!-Feb.
Sinabing magpalit ka nga. Andami naming pinagbibiling damit sayo tapos yan ang suot mo? Maliligo, hindi magbabasket. At nakasumbrero sa gabi. God, Febbie Anne. Walang sun sa gabi. Tignan mo ang sarili mo. Dalaga ka na po. Just to remind you.-Ate na galit na galit.Panong hindi magagalit yan, eh naka-complete set of Golden State Warriors Jersey si Febbie. Yung totoo? Kahit ako hindi sang-ayon sa suot niya. Tsk.
Febbie. Sumunod ka nalang. Tama naman si Ate. You look like a basketball varsity. Ate, tara at samahan natin to sa pagpalit ng damit. For sure pag nagpalit yan, pang taekwondo naman ang suot niyan.- OA kong sabi.
Umakyat kami sa kwarto niya at binuksan ang closet niya. Hila kami ng hila ni ate. Panu tinago ba naman yung mga damit niyang girly.
Ako ng bahala sa tops niya. Hanapan mu siya ng shorts.-utos ni ate.
Halukay ube ang ginawa namin. Humanap kami ng magandang pares.
Ayan, suot mo yan.-utos ni ate kay Feb.
I DON'T WANT TO!-Maktol ni bruha.
Kung ayaw mo. Anna Faye. Talian mo yung braso at paa niya. Bibihisan natin siya.-Ate. Ayan, tigas kasi ng ulo.
Whaaaaaat??? No way. Ako na. No need for your help. Tss.-Feb at pumasok na sa banyo.
Pinasuot kasi namin siya ng red shortest short, hanging tops na labas pusod na off-shoulder at neon pink na bra. Swimsuit. Pero ung bra lang.
Lumabas siya ng nakasimangot.
That's better. Tara na.-ako.
Tulungan niyo kong dalhin yung mga foods at alak.-ate.
Alak?yes!!!!-Feb.
No!!!!!-Sabay naming sigaw ni ate.
Andadaya niyong mga panget kayo. Hmp.-Feb.
BINABASA MO ANG
Fall For Me, Allen
Fiksi RemajaNainlove siya sa maling tao at minahal niya ito kahit may mahal na siyang iba Samantalang mayroon namang lalaking naghihintay noon pa man ay mahal na siya Ipagpapatuloy kaya ni Faith ang pagmamahal kay Allen o hahayaan na lang niyang mapunta ito kay...