Pumasok na kami sa conference room para masimulan na yung meeting with the board and investor.
Pagpasok namin may sumigaw ng...
Faith!!! I miss you!!!! Nilingon ko siya at pagtingin ko...
Kayo? Anong ginagawa niyo dito?-ako. Ang mga barkada ni Allen. Andito. Tsk. Pero namiss ko din sila. Si KC yung sumigaw kanina.
Para saan ba tong meeting na to?-Zeke.
Sa board member at investors. Sagot ko naman.
Oh! Nakuha mo. Malamang board member din kami dito at investors. Siyempre, anong pakinabang ng mga ungas na to kung di kami magtutulungan?-Zeke na nakangisi.
Ang mean mo!-Harley.
Para sabihin namin sayo marami kaming pakinabang at maraming iiyak na babae pagnawala kami.-Calvin.Ang hard mo naman kasi kuya Zeke. Haha. Nasaktan yung dalawa eh. Tahan na.-KC na tawa ng tawa.
Tama na nga yan. Di na kayo nahiya sa mga kasama niyo dito sa loob. Umupo na nga kayo. Huy, ikaw Faith dun ka sa tabi ko at kailangan mong irecord lahat lahat.-Allen.
Opo, sungit. Mamaya na lang tayo magkwentuhan guys.-Ako at umupo na nga kami sa kanya-kanya naming upuan.
So good morning! For this month ang kumpanya ay.... Chuhuhu... Chuhu... Chu.. Che... Che.. Cheee.... Money... Money... Talk... Talk...
At natapos na ang meeting 9:10. Hoooh. Kapagod. Lumabas na lahat ng tao sa conference room maliban lang samin ng buong barkdahan.
Ako na ang unang nagumpisa ng convo.
Kung lahat kayo ay board member bakit di ko kayo nakita nung Friday? Tanong ko sa kanila.
Nasa Spain ako nun at inutusang i-check ang plantation namin.-Zeke.
May blind date ako nun. Inutusan ako ni Mama eh. Anak daw ng best friend niya. Since single naman ako ngayon, why not?-Calvin with taas balikat pa.
Babaero talaga. Haha. Komento ko naman.
Ako naman, hinatid ko sila ate at kuya at yung pamangkin ko sa airport. Uwi silang Canda nun eh.-KC.
Buti nga nandun ako eh. Bait ko kasi.Aaaaray!-Harley. Binatukan kasi ni Zeke.
Sabihin mo, wala kang magawa kaya ka nandito nun. If I know, napilitan ka lang.-Zeke.
Tara na. Labas na tayo. Snacks muna tayo. 11 pa yung next appointment ko. May ipapakilala sakin si Papa na new investor daw namin. Kayo ba guys? Sigurado naman akong busy din kayo. At may mga gagawin din kayo. Pero tara na muna. Pagbigyan niyo na ko. Tara na Faith.-KC at hinila na ko palabas. Sumunod na din yung mga mokong pati narin si Allen.
Umupo na kami sa may table sa cafeteria ng building nila Allen. Infairness, hunk yung mga kasama. Andaming naglalaway na girls. Haha. Naglalaway talaga. For sure marami ng bruhang inggit sakin dahil sa mga lalaking to. At talagang pinalibutan pa nila ko. Haha. Well, sorry na lang girls.
Tara na. Order na tayo. Magsi-tayo na nga kayo. Dali. Kulang ang oras natin.-KC. Push na push talaga siya. Haha.
Sunod-sunod kaming pumila sa counter at kanya kanya ng bili. Puro pastry lang ang binili namin. Merienda pa lang naman eh.
Nagsiupo na kami sa table at nag-umpisa na kaming kumain.
Nagulat ako sa kakulitan ni KC at bigla na lang tumusok sa cake ko.
Penge. Haha-KC.
Ako din.-ako at kumuha na sa pinggan niya. Si Harley din kumuha sa pinggan ni KC.
BINABASA MO ANG
Fall For Me, Allen
Fiksi RemajaNainlove siya sa maling tao at minahal niya ito kahit may mahal na siyang iba Samantalang mayroon namang lalaking naghihintay noon pa man ay mahal na siya Ipagpapatuloy kaya ni Faith ang pagmamahal kay Allen o hahayaan na lang niyang mapunta ito kay...