ALLEN'S P.O.V.
Nagising ako na katabi ang mga gagong 'to. Naalala ko lahat ng ginawa ko kagabi sa labas, sa may bar. Yeah. I remember everything and every words na sinabi ko kagabi. Alam kong nagmukha akong gago, pero pwede bang pagbigyan niyo nalang ako. Kung sa inyo ginawa yun? Dapat bang nagpalitson pa ko?
Bumangon nalang ako kahit masakit ang ulo ko sa hang over. Pumunta sa banyo at nag-ayos, sipilyo. Oo, may gamit kami dito sa bar. Ganyan talaga.
Tulog parin ang mga ungas pag labas ko ng banyo. Kaya naman nagluto nalang ako ng noodles para may makain at yun lang din ang kaya kong lutuin.
Binitak ko ang itlog ng may marinig akong pumasok sa kusina at lumikha ng ingay mula sa pinggan.
Pakibilisan naman kuya Alien. Medyo gutom kasi kami. Di kami nakakain kagabi dahil puro inom ka eh. KC na ngumunguso pa. Napakadugyot talaga ng pabebeng to.
Ang kakapal niyo. Pasalamat kayo at naramdaman kong gigising kayo kung luto na kaya nagdagdag na ako. Sagot ko sa mga mokong na to.
Tama na nga yan. Nasa harap tayo ng pagkain eh. Si Zeke yan.
Opo, tay. Sabay na sagot ng dalawang ungas. Ulol talaga.
Lumabas na kami matapos naming kumain. Di muna ako papasok ngayon. I want a break. Kung pumasok man si Faith ay wala na akong pakialam.
So, anong plano mo? About sa inyo ni Faith? I know, awkward ang sitwasyon niyo. You two, should take a rest. Baka mas mapalala lang ang sitwasyon niyo kung magkikita kayong dalawa. Payo ni Zeke.
Yeah, I know. I already think about it. Ako rin. I need some space. You know me too well. Alam niyong pag galit ako, wala kong prenong magsalita. Ayokong lumala pa kami lalo. Sagot ko naman kay Zeke.
Actually, I am a bit problematic sa sitwasyon niyo. Papansin na sabi ni Harley.
Ba't naman ikaw ang problemado. Napaka-feeling naman ata niyan Harley. Komento ni Calvin sa sinabi ni Harley. Gago naman talaga. Siya pa ang problemado samin eh?
They are living on the same condo.. near each other and THAT CONDO is OURS. Bukod dun, Yuri is also there. Malamang ako ang mamroblema. Paano kung magkagulo? And come to think of it... ano nalang sasabihin ni Yuri? One day biglang kayo then the next day LQ and anong malay niyo? Maghiwalay ang FAKE relation niyo? Hoooh kapagod. Mahabang eksplinasyon ni Harley sabay buga ng hangin.
May point si Harley. But the decision is still yours. Sabi ni Zeke.
Yeah. I will think of it deeper. For now, alis na ko. How 'bout you? Sabi ko ng makarating kami sa parking.
Where's my key? Kako sa kanila. Di ko kasi makapa sa bulsa ko.
Here. Sabay hagis ni Zeke.
I will go home muna bago ako bumalik dito. Maliligo lang muna siguro. Sabi ni Zeke.
Ako rin. Medyo nanlalagkit ako eh. Dagdag naman ni KC.
Ako rin. Sabay na naman yung kambal na ugok.
Sige. Una na ko. Mommy called a while ago and pinapauwi ako sa mansion. Sabi ko at tuluyan ng umalis sa bar.
FAITH'S P.O.V.
Hindi ako sinundo ni Allen. But I expected it though. Alam ko naman na iyon kaya pumasok nalang ako mag-isa sa office niya.
Nang makarating ako sa office ay pumasok ako agad sa opisina niya at inayos ang mga papel na dapat niyang pirmahan at nag-organize narin para sa kanyang schedule for today. Natapos ko na lahat at naisave ko narin sa kanyang tablet ang copy niya ng kanyang schedule pero wala pa rin siya. Nakakapagtaka. Never siyang nalage. Madalas nga ay mas maaga pa siya kaysa sa akin sa pagpasok eh.
BINABASA MO ANG
Fall For Me, Allen
Dla nastolatkówNainlove siya sa maling tao at minahal niya ito kahit may mahal na siyang iba Samantalang mayroon namang lalaking naghihintay noon pa man ay mahal na siya Ipagpapatuloy kaya ni Faith ang pagmamahal kay Allen o hahayaan na lang niyang mapunta ito kay...