Faith's POV
Kring Kring kring kring! Paulit-ulit na nag-aalarm ang alarm clock ko. What The F??? Sinong nag-alrm ng ganito kaaga sa alarm clock ko? 4am? Is it real? Is it real? Never akong nag-alarm ng ganyan ka-aga. Isa lang ang pwedeng gumawa nito? Siya lang ang nakapasok dito sa loob ng kwarto ko....
Allllllllliiiiiiieeeeeennnnnn!!! Waaah! Tili ko sa loob ng kwarto ko. I don't care kung maaga pa. Sound proof naman ang lahat ng condo unit dito. Ako at ako lang din ang mabubulabog. Bakit ganito siya kaagang mang-gising?
Inis na inis akong tinakip ang unan sa mukha. Matutulog ako ulit. Wag kayong ano. Papikit-pikit na ako at unti-unti ng hinihila ng antok ng...
Fuck that little mouse!
'Coz I'm an albatraoz!
Papapara papara parapara!Pooootttteeeekkkk!
Fuck talaga yang caller na yan! Who's that little fuck ba? Inis akong tumayo at kinuha ang phone ko sa may side table ko. Tinignan ko ang caller at ang naka-save lang namang pangalan ay...Hon<3
The One and Only. Alien na mula sa Mars. Pagalit ko itong sinagot at nakasigaw agad.Ano??? Magpaliwanag ka! Kung hindi? Mamatay ka.-ako at talagang to the highest level ang boses ko.
Chill. Haha. Ang aga mo namang nakasigaw? Bakit ka ba galit?-Allen. Nagmaang-maangan pa.
Don't me, Allen. Masama ang MAAGA kong gising! Bakit mo pinaki-alaman ang alarm clock ko? Walang hiya kang kumag ka!-ako. Hindi lang boses ko ang to the highest level, pati narin ang Blood Pressure ko.
Haha. Ay! Sorry! Nagising ka ba? Haha. Ayaw mo nun? Maaga kang makakapag-ayos. Maaga tayong aalis ngayon. Kila Zeke tayo. Di ako ang masusunod. Ayaw pa naman nun ng late. Haha, mahirap na, baka makantahan ako ng happy new year sa meeting. Sunduin nalang kita mamayang 6:15. Dapat ayos ka na. At huwag na huwag ka ulit magsusuot ng kung anong damit na labas kahit na balikat lang. Binabalaan kita! Banta ni Allen. What's wrong with him?
Wag mong baliktarin ang sitwasyon! Ikaw pa ang nagbabanta ngayon? Ang topic dito, why did you adjusted my alarm clock? Paki-alamero ka. Yun ang issue dito.-ako.
Babye! Labyu. Toot. Toot. Toot.-Allen at binabaan na ko. Eeeeffffff? Labyu? What's with him ba talaga? Jejemon pa yung pagkakasabi niya. Labyu? Fuck!!!
Dahil sira na din ang tulog ko, bumangon nalang ako para mag-milo. Mamaya na ko kakain. It's too early para mag-agahan. Milo then ligo muna ko.
Habang umiinom ako ng milo at nagba-browse ng nga tweets, biglang may nagdoorbell. Sino sa mundong ibabaw ang bibisita sakin ng ganito kaaga? 4:30? Hindi ako naniniwala sa multo. For sure tao yan.
Binuksan ko ang pinto at wala ngang tao. Bwisit. Isa ba yun sa mga batang naglalaro ng doorbell? Sirana ang umaga ko, sisirain pa lalo. Nagsalita na lang ako...
Di ka papasok? Kung ayaw mo, eh di wag. Don't play your games on me. I'm not a ghost believer. Isasara ko na to.-ako at akmang isisrado na yung pinto ng may humila ng doorknob.
Alien Morning, hon. Sabay kiss sa cheeks. Tinampal ko nga yubg noo. Sabi na nga bang si Allen lang naman ang mambu-buwisit sakin eh. Tsk. Sinisira niya talaga araw ko.
Nawiwili ka na sa kiss na yan, huh. Don't me. Don't me. Sira na ang araw ko. Sinira mo na.-ako at pumasok na sa loob. Sumunod naman siya at sinirado na lang yung pinto.
Grabe ka naman. Madaling araw palang, tapos buong araw mo na sira? Haha. Milo na namadn ba yang iniinum mo?-Allen.
Anong paki-alam mo? Bakit andito ka? Napaka-aga naman atang dumalaw ng alien. Kainis. Di pa bumalik sa Mars.-Ako. Kunot-noo talaga yan.
BINABASA MO ANG
Fall For Me, Allen
Novela JuvenilNainlove siya sa maling tao at minahal niya ito kahit may mahal na siyang iba Samantalang mayroon namang lalaking naghihintay noon pa man ay mahal na siya Ipagpapatuloy kaya ni Faith ang pagmamahal kay Allen o hahayaan na lang niyang mapunta ito kay...