Kabanata 17: Stalking Lloyd Harold Grande Fuentes

32 2 1
                                    

Allen's POV

Aaaaaaaaaah! Booogs!-Faith.

Aaaaaaarayyyyy! Bakit ka ba nakasigaw? Ang aga-aga. Aray, ansakit ng likod ko. Tinulak mo pa ko. Putek.-ako.

Bakit na naman tayo magkatabi? At this time, dito naman sa unit ko! Ano ba talaga, eh no? Nakakarami ka na ng pagtabi sakin. Wala ka nang palusot ngayon. Kung tinatamad ka man na pumunta sa unit mo, meron pa naman isang kwarto. At wag mo ding sabihing lasing ka, dahil hindi naman tayo uminom. At sa huling pagkakataon, wag mo ding sasabihin na gusto mo dito sa kama dahil sayo naman ito. Hoy, Mister, FYI! Sa akin ang unit na to. Okay, inhale! Exhale! Care to explain?-Faith.

Ang haba ng litanya. Ah, basta. Aalis na ko. Ay, teka, pakain muna. Pagluto mo ko. Anong oras na ba? 5am? Sakto. Pasok tayo ng before six. Sunduin kita ulit. Pakainin mo muna ako.-Ako. Haha. Sarap ng may taga-luto eh.

Hindi yan ang hanap ko. I need an explanation, I need an acceptable reason! At ang kapal mo naman, ginawa mo pa kong katulong. At what??? BEFORE SIX??? Kung ikaw kaya mo, ako HINDI!!! BABAE AKO!!! PARANG AWA MO NA!!! At gusto mo pa talaga akong ipagluto ka? 45minutes na lang ang ibinigay mong oras ko para mag-ayos, tapos ngayon, IPAGLULUTO PA KITA!!! IPAGLULUTO? AKO? PESTE! Ano bang tingin mo sakin? Alien na katulad mo? Ghaaaad! Am I that sinful? Is this your way of challenging my faith? I believe you! I really believe you! But please, for me, save me from this Alien. Huhuhuhu.-Faith. Ang OA naman ng babaeng to. 45mins. Mahaba na nga yun eh? Kung ako nga, lessthan 30 mins. lang tapos na eh. Babae problems.

Ang OA mo. Oh sige na. Magpalate na tayo. Wala naman ata akong meeting sa aga. Puro papers lang at mga proposals. 6:30 na kita susunduin, cool ka lang. Madali naman akong kausap, isa pa, wag mo naman akong kainin. Alam ko masarap ako pero wag mo naman akong kainin. Pagkasal na tayo. Hahahahaha. Geh na, pagluto mo na ko. Hahahahaha. Baka ikaw kainin ko eh. Hahahahaahaahaha.-ako yan. Haha. May pumasok na kalokohan sa iaip ko eh. Haha.

Bastos! Bastos! Hmp. Ikaw ulit bahala magluto ng mga kailangan. At buti naman at nakadamit ka ngayon, at wag na wag na wag ka ng magsasabi ng mga kabastusan mo dito sa bahay ko. Dugyot!-Faith.

Haha. Wala naman akong sinabing bastos at dugyot. Ikaw ata ang bastos eh. Haha.-ako. Pikon siya eh. Haha.

Aba! Binaliktad mo pa. Umalis ka na nga muna sa kwarto KO! Maghintay ka sa kusina o sala. Magaayos lang ako ng kama at sarili. Dali na. May extra toothbrush sa may banyo sa sala. Bahala ka na din sa sarili mo. Labas. Shoooo!-Faith.

Geh na! Dun ka na sa may banyo mo, mag-hilamos ka na kuno. Ako na mag-aayos ng kama mo. Kahiya nacman sayo. Haha.-ako. Nagpapaka-gentleman lang ako. Haha.

Ow-kay, boss.-Faith at pumasok na sa banyo.

Inayos ko naman na ang mga gusot sa kama niya. Nilibot ko ang mata ko sa kwarto niya, kaamoy na kaamoy niya. Halatang kwarto niya. May mga picture sa side table niya at alarm clock. Ginagamit niya ba to? Isa-isa kong tinignan ang mga larawan na nakaframe. Family picture pala. Bata pa yubg bunso nila dito, I mean baby pa. Buhat pa kasi ni Faith eh. Siya din, mukhang high school pa siya dito. Haha. Yung isa naman, kasama niya si mongoLloyd. Mukhang high school pa sila pareho dito. Naka-uniform pa sila dito eh. Well, close nga sila. Dikit na dikt ang pisngi nila sa isa't isa eh. Naka-glue o rugby? Baka mighty bond? andikit eh. Sunod ko namang nakita yung alarm clock. Aha! Tignan natin kung malate ka pa sa susunod! Haha.

Lumabas na ko agad ng kwarto at nagtungo sa sala. Nilibot ko ulit yung mga mata ko at naghagilap ng mga kung anu-ano. Tulad sa kwarto niya, may mga picture din. Puro family picture at solo pic nilang magkakapatid. Haha. Parang evolution of the man. Haha.

Tsk! Meron na naman to? At mas madami pa! Oh, eh di kayo na! Naisigaw ko ng makita ko ang evolution ni Faith at mongoLloyd together.

Huy, anong isinisigaw mo diyan? Sinusumpa mo naman na ata yung mga picture kp. Naku! Sabi ko na nga ba eh!-Faith.

Fall For Me, AllenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon